สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บล.ไทยพาณิชย์ เสิร์ฟทุกผลิตภัณฑ์บนจอเดียว เป็นรายแรกในไทย ขานรับยุทธศาสตร์แบงก์แม่ รุกบริการออนไลน์

 บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) ขานรับยุทธศาสตร์หลักธนาคารแม่เดินหน้าพร้อมให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มการลงทุนครบวงจรเต็มรูปแบบ เสิร์ฟทุกผลิตภัณฑ์บนจอเดียว “เป็นรายแรกในไทย” ยกระดับนวัตกรรมเพิ่มศักยภาพการจัดการลงทุนด้วยผลิตภัณฑ์และช่องทางครบวงจร รองรับพฤติกรรมและความต้องการของผู้ลงทุนที่เปลี่ยนไปในอนาคตพร้อมสร้างความพึงพอใจในการสร้างความมั่งคั่งที่สมบูรณ์ เพื่อเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่น่าชื่นชมที่สุด ในใจลูกค้า (The Most Admired Broker)  ด้วยคอนเซ็ปต์ “SCBS 4.0 เป็นทุกอย่างเพื่อนักลงทุน” พร้อมตั้งเป้าขยายฐานผู้ลงทุนผ่านแพลตฟอร์มใหม่นี้เพิ่มอีกกว่า 50,000 บัญชี ภายในปี 2562

นายกัมพล จันทวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะธนาคารแม่ของบล.ไทยพาณิชย์ ได้ประกาศยุทธศาสตร์ “กลับหัวตีลังกา” หรือ “Going Upside Down” ผลักดันองค์กรให้เคลื่อนไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว และเพิ่มขีดความสามารถองค์กรด้วยการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและเทคโนโลยีใหม่ เพื่อเป็น “ดิจิทัลแพลตฟอร์ม” เปลี่ยนประสบการณ์ด้านการเงินที่ดีขึ้นตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุมที่สุด โดย บล.ไทยพาณิชย์ เป็นหนึ่งในกลุ่มธนาคารที่มีช่องทางที่สำคัญมีศักยภาพและมีความพร้อมที่จะสามารถสนับสนุนยุทธศาสตร์หลักนี้     ซึ่งในวันนี้ บล.ไทยพาณิชย์พร้อมแล้วที่จะเป็นทุกอย่างเพื่อนักลงทุนยุค 4.0 ให้บริการอย่างครบวงจรบนดิจิทัลแพลตฟอร์มการลงทุนรูปแบบต่างๆ รวมทุกผลิตภัณฑ์บนจอเดียว คัดสรรผลิตภัณฑ์ออกแบบโมเดลการลงทุนที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์นักลงทุน พร้อมร่วมมือกับพันธมิตรและกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ในการสร้างความมั่งคั่งที่สมบูรณ์ให้กับนักลงทุนทุกกลุ่มเป้าหมาย

 “ทั้งนี้บริษัทคาดว่าจะสามารถขยายฐานผู้ลงทุนผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่นี้เพิ่มอีกกว่า 50,000 บัญชี คิดเป็น 40 % ภายในปี 2562 จากปัจจุบันที่มีผู้ลงทุนอยู่ที่ 120,000 บัญชี โดยประมาณ 30% เป็นบัญชีที่ซื้อขายสม่ำเสมอ (Active)” นายกัมพล กล่าว

นายเฉลิมวุฒิ ชมะนันทน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงาน Product and Platform บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) เปิดเผยถึงรายละเอียดการให้บริการบนดิจิทัลแพลตฟอร์มพร้อมประกาศเป็นทุกอย่างเพื่อนักลงทุน ประกอบด้วย

บริการเปิดพอร์ตลงทุน 4.0  (SCBS Investment Account)

เปิดบัญชีลงทุนโดยไม่ใช้เอกสาร สะดวก รวดเร็ว และง่ายขึ้น เปิดครั้งเดียวลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้ทั้ง หุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุนรวม ตราสารหนี้ ฯลฯ อีกทั้งยังสามารถใช้บริการลงทุนในกองทุนอัตโนมัติกับ Goal Invest ได้ทันที ด้วยช่องทางที่หลากหลายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ในการเปิดพอร์ตลงทุนดังนี้

  • ผ่าน Let’s Invest แอปพลิเคชั่นใหม่ของบล.ไทยพาณิชย์ โดยใช้วิธีการยืนยันตัวตนผ่านเทคโนโลยี E-KYC (Electronic Know Your Customer) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีความปลอดภัยและสะดวกสบาย สามารถเปิดบัญชีได้ด้วยตัวเอง โดยใช้สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารใดก็ได้
  • ผ่าน SCB Easy แอปพลิเคชั่น โดย บล.ไทยพาณิชย์ถือเป็น “โบรกเกอร์แรก” ที่ให้บริการผ่านแอปธนาคารพร้อมด้วย Function ที่ทำให้การลงทุนง่ายขึ้น ด้วยการดูสถานะพอร์ตรวมทุกผลิตภัณฑ์ผ่านแอป SCB Easy ได้ทันที โอนเงินทันใจเข้าพอร์ตหุ้นได้สะดวก เชื่อมต่อจาก SCB Easy เข้าสู่  Easy Invest เพื่อลงทุนได้ทันที
  • ผ่าน iOnboarding ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว กรอกข้อมูลส่วนตัวผ่าน iPad รอรับ SMS และ Email แจ้งผลอนุมัติ
  • ผ่านเว็บไซต์ www.scbs.com โดย บล.ไทยพาณิชย์ถือเป็นบริษัทสมาชิก “กลุ่มแรก” ที่นำเทคโนโลยี National Digital ID เพื่อยืนยันตัวตนในการเปิดบัญชีซื้อ-ขายหลักทรัพย์ออนไลน์ ซึ่งจะพร้อมให้บริการในเดือนธันวาคมนี้

Easy Invest ดิจิทัลแพลตฟอร์มการลงทุนด้วยรูปแบบ “มัลติแอทเซทเทรดดิ้งระบบซื้อขาย”

แอปพลิเคชั่นที่นักลงทุนสามารถทำธุรกรรมการซื้อ-ขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินหลากหลายประเภทได้เองบนแพลตฟอร์มเดียว ทั้งตราสารหนี้  กองทุนรวม หลักทรัพย์ ตราสารอนุพันธ์ และสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ    โดย SCBS ได้จับมือกับบริษัท Caplin Systems ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างและพัฒนาแพลตฟอร์มการลงทุนชั้นนำระดับโลก ปัจจุบันแอปพลิเคชั่น Easy Invest พร้อมให้บริการใน Phase แรก ครอบคลุมสินทรัพย์ดังนี้

  • ซื้อ-ขายตราสารหนี้ โดย บล.ไทยพาณิชย์เป็น โบรกเกอร์แห่งแรกที่ให้นักลงทุนสามารถซื้อขายตราสารหนี้ผ่าน Mobile Application ได้ พร้อมแสดงตราสารหนี้ที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ลงทุน
  • ซื้อ-ขายกองทุนรวม นักลงทุนสามารถเลือกซื้อกองทุนรวมหลากหลาย บลจ.ได้ด้วยตัวเอง  พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญแนะนำกองทุนรวมน่าลงทุน  และยังสามารถเลือกใช้บริการลงทุนอัตโนมัติ Goal Invest ซึ่งเป็นการลงทุนโดยระบบ Robo-Advisor

นอกจากนี้ บล.ไทยพาณิชย์ ร่วมมือกับ SCB Easy  พร้อมเปิด Function ที่ทำให้การลงทุนง่ายขึ้นกว่าเดิม โดยสามารถ click ลงทุนจาก SCB Easy เพื่อเข้าสู่ Easy Invest ได้ทันที ซึ่งนับเป็นความร่วมมือของกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์อย่างมีประสิทธิภาพผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่นี้

บริการด้านการลงทุนแบบอัตโนมัติ

รูปแบบการลงทุนเพื่อให้ตอบรับกับพฤติกรรมการลงทุนของนักลงทุนในตลาดให้ครอบคลุมและดียิ่งขึ้น โดยอาศัยเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนของบุคลากรของSCBS และพันธมิตรในไทยและต่างประเทศ ที่ได้ร่วมกันออกแบบโมเดลการลงทุนรูปแบบต่างๆ เพื่อกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายดังนี้

  • Goal Invest บล.ไทยพาณิชย์จับมือกับ Bento Invest Holding บริษัทฟินเทคที่พัฒนาแพลตฟอร์มด้านการให้บริการ Robo-Advisory ชั้นนำในประเทศสิงคโปร์ ร่วมพัฒนาระบบการลงทุนในกองทุนรวมอัตโนมัติผ่าน Robo-Advisor ที่มีจุดเด่นในเรื่องการตั้งเป้าหมายเพื่อออกแบบแผนการลงทุนเฉพาะบุคคล ส่งเสริมให้ลงทุนอย่างมีวินัย สร้างนิสัยการออมเพื่อให้เป้าหมายที่ตั้งไว้สำเร็จ เริ่มต้นลงทุนได้ตั้งแต่ 10,000 บาท  โดยนักลงทุนสามารถใช้บริการโดยการเลือกเป้าหมาย  ซึ่งใน Phase แรก Goal Invest มี 3 เป้าหมายให้นักลงทุนเลือก ได้แก่
  1. เริ่มต้นเก็บเงินล้าน ให้คุณได้ออมเงินในกองทุนรวมอย่างมีวินัย เน้นลงทุนในกองทุนรวมศักยภาพสูงหลากหลายประเภท
  2. LTF เน้นผลตอบแทนรวม ให้นักลงทุนได้ออมเงินในกองทุนรวมที่เน้นลงทุนในหุ้นศักยภาพสูง พร้อมรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี
  3. LTF เน้นกองทุนปันผล ให้นักลงทุนได้ออมเงินในกองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นและมีเงินปันผล พร้อมรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี
  • Algo Invest บล.ไทยพาณิชย์จับมือกับษริษัท ฟินเทค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำระบบ Algo-Trading บนหุ้นไทย พัฒนาระบบการซื้อ-ขายหุ้นอัตโนมัติ โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ตัดสินใจลงทุนตามกลยุทธ์การลงทุนที่เลือก (Algo-Trading) โดยระบบจะทำการวิเคราะห์เลือกหุ้น จับจังหวะเข้าซื้อ-ขายให้อัตโนมัติ โดยปัจจุบัน SCBS ให้บริการทั้งหมด 4 กลยุทธ์ ได้แก่ กลยุทธ์ Alpha Boy เป็นกลยุทธ์การลงทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นที่มีมูลค่าตลาดและมูลค่าการซื้อขายที่เหมาะสม กลยุทธ์ ENMO เป็นกลยุทธ์ที่จะคัดเลือกเฉพาะหุ้นที่ได้รับการประเมินมูลค่าและมีการคาดการณ์กำไรในอนาคตจากนักวิเคราะห์ในหลากหลายสถาบัน โดยจะเน้นลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโตของกำไรทั้งในอดีตและอนาคตที่สูงติดอันดับต้นๆ  กลยุทธ์ QuantStar เป็นกลยุทธ์ที่ลงทุนในหุ้น 100% โดยที่ในแต่ละวันจะมีการคำนวนอันดับคะแนนของหุ้นทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ปัจจัยพื้นฐาน มูลค่า แนวโน้มราคา ความเสี่ยง และสภาพคล่อง และ กลยุทธ์ Bear Buster เป็นกลยุทธ์ลงทุนบนหุ้นรายตัว มุ่งเน้นการสร้าง cash flow จากความผันผวนระยะสั้นของราคาหุ้น

สำหรับประชาชนที่สนใจใช้บริการลงทุนกับบล.ไทยพาณิชย์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ โทร.02-949-1999  หรือสามารถเข้าไปดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆ ได้ที่ www.scbs.com

Political News