สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไทยพาณิชย์เปิดแคมเปญใหม่“SCB Easy Pay-แม่มณี Money Solution”

 “ธนาคารไทยพาณิชย์” ขานรับนโยบายสำคัญของภาครัฐร่วม ขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ National e-Payment สร้างสังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society ด้วยการมอบประสบการณ์จริงให้ลูก ค้าได้สัมผัสและทดลองใช้งานอย่า งต่อเนื่อง ในพื้นที่ทดลองที่อยู่ภายใต้การ กำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไท ย (Sandbox) ล่าสุดเตรียมปักธงผู้นำยึดหัวหา ดตลาดคิวอาร์โค้ด (QR Code) ด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหม่ “SCB EASY PAY – แม่มณี Money Solution” เพื่อสร้างภาพลักษณ์ การจดจำ และความชื่นชอบในกลุ่มเป้าหมายผู้ ใช้งาน ผ่านคาแรคเตอร์ “แม่มณี” ที่ดึงเอาอินไซท์ของร้านค้ามาสร้ างเป็นนางกวักยุคดิจิทัล เตรียมปูพรมกิจกรรมสื่อสารการตล าดอย่างครบวงจร ตั้งแต่ภาพยนตร์โฆษณา พร้อมพรีเซ็นเตอร์ “ใหม่ –   ดาวิกา โฮร์เน่” และกิจกรรมโร้ดโชว์เพื่อขยายการ รับรู้ และมอบประสบการณ์สังคมไร้เงินสด ในหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ พร้อมชูจุดเด่นเหนือผู้ให้บริกา รรายอื่นด้วยระบบแจ้งเตือนทุกกา รใช้จ่าย ทุกบาท ทุกสตางค์ ไม่มีค่าธรรมเนียม ผ่าน SCB Connect บน LINE แพลตฟอร์ม เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเท ศไทย ตั้งเป้ามียอดสมัครคิวอาร์โค้ดก ว่า 5 แสนบัญชี ภายในสิ้นปี 2018

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ในช่วง 1 - 2 ปีที่ผ่านมา ระบบการชำระเงิน (Payment) ของประเทศไทยมีการพัฒนาอย่างรวด เร็ว ซึ่งเกิดจากแรงขับเคลื่อนอย่างจ ริงจังของทุกภาคส่วน นับตั้งแต่รัฐบาล ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และภาคเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับชำระเงิ นผ่านคิวอาร์โค้ด (QR Code) ที่ธนาคารไทยพาณิชย์เล็งเห็นว่า จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่จ ะพลิกโฉมรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้ คนในปัจจุบัน การเข้ามาของดิจิทัลเทคโนโลยีซึ่งเราปฏิเสธไม่ได้ว่ามีบทบาทสำคั ญและทำให้โลกเปลี่ยนไปอย่างรวดเ ร็ว เราจะเห็นนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรูปแบบการทำธุรกิจใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิม ไม่ว่าจะเป็น C2C (Customer to customer), C2B (Customer to business), C2M (Customer to machine) รวมถึง Sharing Economy ผ่าน IoT (Internet of Things) ที่จะทำให้การใช้จ่ายแบบนาโนเพย์ เมนท์สะดวกมากขึ้นและมีค่าใช้จ่ ายที่ถูกลง”

“ในประเทศจีน การชำระเงินค่าสินค้าและบริการผ่ านคิวอาร์โค้ดได้รับความนิยมและ แพร่หลาย เข้าใกล้ความเป็นสังคมไร้เงินสด อย่างเต็มรูปแบบ เพราะมีผู้ให้บริการหลักที่เป็น ผู้เล่นรายใหญ่ในตลาด คือ อาลีเพย์ (Alipay) และ วีแชทเพย์ (WeChat Pay) เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ ส่วนในประเทศไทยนั้น ธนาคารมองว่าคิวอาร์โค้ดมาตรฐาน ที่ทาง ธปท. สนับสนุนให้เกิดขึ้นนั้นเป็นนวั ตกรรมที่สำคัญมากในการกำหนดมาตร ฐานเดียวกัน รวมทุกช่องทางการชำระเงินไว้ด้ว ยกัน ซึ่งแตกต่างจากเดิมที่จะต้องสร้ างคิวอาร์โค้ดที่หลากหลายตามช่อ งทางการชำระเงินแต่ละประเภท ซึ่งการมีคิวอาร์มาตรฐานนี้จะช่ วยสร้างความสะดวกให้กับทั้งผู้ซื้ อและผู้ขาย ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าของธนาคารใดก็ ตาม เพียงแค่สแกนคิวอาร์โค้ด ก็สามารถชำระเงินได้เช่นเดียวกั นทั้งหมด ซึ่งจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรว ม และเป็นการช่วยลดต้นทุนระบบการชำ ระเงินและการบริหารเงิ นสดของประเทศได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีระบบที่มีความปลอดภั ย มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำ ช่วยลดโอกาสในการทำธุรกรรมที่เกิ ดจากการใส่ตัวเลขที่ผิดพลาด หรือการถูกปลอมแปลงจากการใช้บัต รอีกด้วย”

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Products และ Retail Payments ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “นับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ทางธ ปท. ได้เปิดให้ธนาคารพาณิชย์เข้าร่ว มทดลองให้บริการคิวอาร์โค้ดในกา รชำระเงินแทนเงินสดในศูนย์นวัตก รรมและเทคโนโลยีการเงิน (Sandbox) นั้น ไทยพาณิชย์เป็นรายแรกๆ ที่ร่วมทดลองและให้ความสำคัญกับ การลงพื้นที่จริง เพื่อสร้างความรู้ให้กับประชาชน ผ่านการสาธิตให้เห็นจริงอย่างต่ อเนื่อง ครอบคลุม 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ แหล่งช้อปปิ้ง (ตลาดนัดจตุจักร, สยามสแควร์, แพลตตินั่ม, MBK) มหาวิทยาลัย (เกษตรศาสตร์, ธรรมศาสตร์) คมนาคมขนส่ง (วินมอเตอร์ไซค์, วินรถตู้, แท็กซี่) ตลาดสด (ตลาดสามย่าน, ตลาดมีนบุรี) และวัด (วัดศาลพันท้ายนรสิงห์) นับว่าเราสามารถสร้างระบบนิเวศ (Ecosystem) ได้หลากหลายที่สุด และในขณะนี้ ธนาคารมีความพร้อมอย่างมากและมี แผนรองรับที่จะขยายการให้บริการ แก่ลูกค้าทั่วประเทศ ครอบคลุมทุกๆ ระบบนิเวศ (Ecosystem) ทันทีที่ได้รับอนุมัติจากธปท. ให้ออกจากแซนด์บ็อกซ์ ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์เชื่อว่าเทคโนโ ลยีทางการเงินต่างๆ จะยังถูกพัฒนาต่อไปอย่างต่อเนื่ องไม่มีที่สิ้นสุด เพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำ วันของมนุษย์ ในอนาคตอันใกล้นี้เราอาจจะได้เห็ นเทรนด์ช่องทางการชำระค่าสินค้ าและบริการอัตโนมัติ (Automatic self-checkout) ผ่านระบบคิวอาร์โค้ด (QR Code) ในศูนย์การค้า หรือการเข้าไปซื้อสินค้าในร้านส ะดวกซื้อ หรือมินิมาร์ทต่างๆ โดยไม่ต้องมีพนักงานขายอีกต่อไป (Manless Shop) รวมถึงรูปแบบการช้อปปิ้งในโลกเส มือนจริง (Virtual Shopping) ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์จะไม่หยุดมุ่ งมั่นในการพัฒนาและนำเสนอนวั ตกรรมทางการเงิน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูก ค้าอย่างรอบด้าน ภายใต้เจตนารมย์ “เป็นทุกอย่างเพื่อทุกไลฟ์สไตล์ การเงินแห่งยุคดิจิทัล”

ล่าสุด ธนาคารไทยพาณิชย์เตรียมปักธงยึด หัวหาดการทำตลาดคิวอาร์โค้ดของเ มืองไทย ด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหม่ “SCB EASY PAY – แม่มณี Money Solution” เพื่อสร้างภาพลักษณ์ การจดจำ และความชื่นชอบใน SCB EASY PAY คิวอาร์โค้ดของไทยพาณิชย์ในกลุ่ มเป้าหมายทั้งที่เป็นกลุ่มแม่ค้ าและผู้ใช้งาน ผ่านคาแรคเตอร์ “แม่มณี” นางกวักยุคดิจิทัลสุดน่ารัก ที่ดึงเอาอินไซท์ของร้านค้าที่เ ชื่อว่านางกวักจะเชิญชวนลูกค้าใ ห้เข้าร้าน พร้อมชูจุดเด่นเหนือผู้ให้บริกา รรายอื่นด้วยระบบแจ้งเตือนทุกกา รใช้จ่าย ทุกบาท ทุกสตางค์ ไม่มีค่าธรรมเนียม ผ่าน SCB Connect บน LINE แพลตฟอร์ม เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเท ศไทย

“ไทยพาณิชย์ได้เตรียมแผนสื่อสาร การตลาดแบบ 360 องศา อาทิ การเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา (TVC) ที่มี “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” เป็นพรีเซ็นเตอร์ ในฐานะตัวแทนร้านค้า และสาวยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่ นชอบการช้อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมโร้ดโชว์ทั่ว ประเทศ โดยเฉพาะหัวเมืองใหญ่ เตรียมพร้อมรองรับการใช้งานที่จ ะมีมากขึ้นทั่วประเทศ ทั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้าว่าจะสามารถสร้าง คิวอาร์โค้ดออกไปได้กว่า 500,000 บัญชี ภายในสิ้นปี 2018 ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์คาดว่าแคมเปญให ม่นี้จะสามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไต ล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันได้ อย่างครอบคลุม พร้อมมุ่งสู่การเป็นธนาคารที่น่ าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Bank) ตามยุทธศาสตร์ของธนาคารไทยพาณิช ย์ที่ได้วางเป้าหมายเอาไว้” นายธนา กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ แต่งตั้ง พีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

ถอดประสบการณ์ SCBX กับเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่การเป็น Fin Tech

SCG x SCB จับมือร่วมสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวผลักดันอาคารยุคใหม่สู่สังคม Green อย่างยั่งยืน

SCB ส่ง“UP เงินทันใจ”สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้าอัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ''รู้จัก UP ไว ธุรกิจก็โตทันใจ"

ไทยพาณิชย์ร่วมกับศศินทร์มอบรางวัลเชิดชูเอสเอ็มอีไทย 5 บริษัทคว้ารางวัลเกียรติยศ Bai Po Business Awards by Sasin

SCB ผนึก KogoPAY พัฒนาช่องทางชำระเงินข้ามพรมแดน ผ่าน QR Code สำหรับนักท่องเที่ยวอังกฤษและยุโรป

Political News