สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผนึก แบงค็อก ยูไนเต็ด-กรุงเทพคริสเตียน ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ รุ่น 2

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผนึกกำลัง สโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิท ยาลัย พร้อมการสนับสนุนจาก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท เจียไต๋ จำกัด และ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด เปิดตัว โครงการ “ซีพี สานฝัน ปันโอกาส ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ รุ่น  2 ” โดยมี นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ นายขจร เจียรวนนท์ ผู้อำนวยการบริหาร ด้านกิจการองค์กร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ ประธานสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด และ ดร.บรรจง ชมภูวงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลั ย ให้เกียรติมาร่วมแถลงข่าว ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 21 อาคารทรู ทาวเวอร์

นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวถึงโครงการ "ซีพี สานฝัน ปันโอกาส ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ รุ่น 2" ว่า "เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนไ ทย ที่มีหัวใจรักฟุตบอลและมีทักษะฝี เท้าอันยอดเยี่ยมแต่ขาดซึ่งโอกา สและการสนับสนุน จึงได้ผนึกกำลังร่วมกันกับพันธมิ ตรสานต่อโครงการซีพี สานฝัน ปันโอกาส ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ รุ่น 2 เพื่อเปิดประตูก้าวขึ้นสู่ความฝั นให้กับเด็กไทยทั้งประเทศ  โดยการคัดเลือกเยาวชนที่เกิดระห ว่างวันที่ 1 มกราคม 2549 - 31 ธันวาคม 2550 ที่มีทักษะดี จำนวน 20 คน เข้าเรียนรู้ศาสตร์ลูกหนังอย่าง มืออาชีพกับ  BUFC Academy โครงการฝึกหัดฟุตบอลที่มีมาตรฐา นสากลของสโมสรชั้นนำอย่างแบงค็ อก ยูไนเต็ด พร้อมได้รับทุนการศึกษาจากเครือ เจริญโภคภัณฑ์เข้าศึกษาในโรงเรี ยนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลั ยในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ตลอดระยะเวลาการดำเนินโครงการ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างนั กฟุตบอลไทยที่มีความสามารถ นำไปสู่การยกระดับและพัฒนาไปสู่ นักฟุตบอลอาชีพ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยก้ าวไปทัดเทียมกับนานาชาติได้อย่ างยั่งยืน ทั้งนี้ คาดว่าจะมีเยาวชนกว่า 6,000 คนตอบรับเข้าร่วมการคัดเลือกใน 10 สนามกีฬาในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ"

ด้าน นายขจร เจียรวนนท์ ผู้อำนวยการบริหาร ด้านกิจการองค์กร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ ประธานสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า "มีความยินดี และภูมิใจที่จะนำความรู้และทักษ ะการเล่นกีฬาฟุตบอลอย่างมืออาชี พ มาถ่ายทอดให้กับเยาวชนอายุ 11- 12 ปี ซึ่งนับเป็นช่วงอายุที่มีความเห มาะสม เพราะอยู่ในช่วงที่มีทัศนคติที่ พร้อมเปิดรับการฝึกฝนด้วยความมุ่งมั่น ซึ่งการบ่มเพาะศาสตร์ฟุตบอลตามเ บสิกพื้นฐานที่ดีและถูกต้อง จะทำให้เยาวชนมีโอกาสพัฒนาทักษะ การเล่นไปในทิศทางที่ถูกต้องแบบ มืออาชีพ โดยเยาวชนทั้ง 20 คนที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการ จะได้รับการพัฒนาทักษะจากทีมผู้ ฝึกสอนจาก BUFC Academy นำโดย Mr. Ernst Middendorp และ Mr. Daniele Invincibile  อีกทั้งยังจะมีโอกาสแข่งขันกับที มเยาวชนอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศ  เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ พัฒนาขีดความสามารถ จนพร้อมที่จะเริ่มต้นเข้าสู่อาชี พนักฟุตบอลได้เมื่ออายุประมาณ 18 ปี โดยมุ่งหวังว่าเยาวชนทุกคนจะมีโ อกาสก้าวไปสู่ความสำเร็จตามความ ฝันบนเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพกั บสโมสรชั้นนำทั้งในและต่ างประเทศ  ตลอดจนสร้างชื่อเสี ยงให้แก่ประเทศไทยในวงการฟุ ตบอลระดับโลกต่อไปในอนาคต"

ขณะที่ ดร.บรรจง ชมภูวงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลั ย กล่าวว่า "ทางโรงเรียนจะมุ่งพัฒนาเยาวชนที่ ได้รับการคัดเลือกทั้ง 20 คนจากโครงการนี้ให้มีความสามารถ ทางด้านวิชาการควบคู่กับการฝึ กฝนทักษะฟุตบอลอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้ก้าวขึ้น เป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต ซึ่งโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิ ทยาลัย มีประสบการณ์ในการพัฒนานักฟุตบอ ลระดับเยาวชนมาอย่างยาวนาน และยังเป็นสถาบันที่บ่มเพาะนักฟุ ตบอลฝีเท้าดีขึ้นมาติดทีมชาติ ไทยตลอดจนเป็นนักฟุตบอลอาชี พมาแล้วมากมาย"

ด.ช.เกียรติภูมิ ศรีปน หรือ “น้องปิง” อายุ 14 ปี จากจ.มหาสารคาม หนึ่งในเยาวชนโครงการ ซีพี สานฝัน ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชี พ รุ่น 1” ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษ าปีที่ 3 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลั ย กล่าวว่า แม้ปัจจุบันนี้ต้องทุ่มเททั้งด้ านการเรียนและการซ้อมฟุตบอลอย่า งหนัก ต้องซ้อมวันละ 2 ชั่วโมงหลังเลิกเรียนและวันเสาร์ ช่วงเช้า แต่ก็ไม่ย้อท้อเพราะเขาโชคดีที่ ได้รับโอกาสให้เดินตามความฝันสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ  ทำให้ 1 ปีที่ผ่านมาเปลี่ยนแปลงไปมากและ ได้พัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลให้ ดีขึ้น รวมทั้งได้รับประสบการณ์จากการแ ข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเท ศ โดยเฉพาะการเข้าแข่งขันในรายการ Norway Cup ประเทศนอร์เวย์ ทำให้เรียนรู้ว่า ยังต้องพัฒนาตัวเองขึ้นอีกมาก ไม่ว่าจะด้านสรีระร่างกาย เพื่อจะแข่งขันกับนักฟุตบอลต่าง ชาติที่มีร่างกายสูงใหญ่ นอกจากนี้ ยังต้องเพิ่มความแข็งแกร่งและทั กษะการเล่นฟุตบอลอีกมาก          

ด.ช.วรวิช สุวรรณมาลา หรือ “น้องเต้” อายุ 12 ปี จากจ.ระยอง เป็นอีกหนึ่งในเยาวชนโครงการฯ รุ่นที่ 1 ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษ าปีที่ 1 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลั ย บอกว่า โครงการนี้ทำให้เขาได้เรียนรู้ถึ งการจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ พร้อมๆกับการให้ความสำคัญทางด้า นการศึกษา โดยต้องขยันฝึกซ้อม อดทน มีวินัย ไม่ดื้อและมีความรับผิดชอบสูง ประสบการณ์ที่มีค่ามากที่สุดจาก โครงการนี้คือ ได้โอกาสไปแข่งขันที่ประเทศจีนแ ละได้เรียนรู้ว่า ในโลกของฟุตบอล ยังมีคนที่เก่งๆอีกมาก ดังนั้น จึงไม่ควรประมาทและต้องมุ่งมั่น พัฒนาทักษะตัวเองให้เก่งยิ่งๆขึ้ น เพื่อให้ความฝันที่จะเข้าไปสู่ว งการฟุตบอลในระดับนานาชาติเป็นจ ริงได้

โครงการ ซีพี สานฝัน ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชี พ รุ่น 2” จะทำการคัดเลือกเยาวชนรอบแรกที่ สนามกีฬา 10 จังหวัดทั่วประเทศ โดยเริ่มจังหวัดแรกที่ จ.นครราชสีมา วันที่ 2  ธ.ค.นี้ สนามกีฬา

สุรพลากรีฑาสถาน (ม.เทคโนโลยีสุรนารี) ตามด้วย จ.กาญจนบุรี วันที่ 9 ธ.ค. สนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี (สนามกลีบบัว) , จ.ฉะเชิงเทรา วันที่ 11 ธ.ค. สนามกีฬาพีคสกอร์คลับ , จ.พิษณุโลก วันที่ 16 ธ.ค. สนามกีฬาจังหวัดพิษณุโลก , กรุงเทพฯ วันที่ 23 ธ.ค. สนามกีฬากองทัพบก , จ.ร้อยเอ็ด วันที่ 6 ม.ค. 2561 สนามกีฬากลางจังหวัดร้อยเอ็ด , จ.เชียงใหม่ วันที่ 16 ม.ค. สนามเทศบาลนครเชียงใหม่ , จ.ขอนแก่น วันที่ 20 ม.ค. สนามกีฬา 50 ปี ม.ขอนแก่น , หาดใหญ่ วันที่ 27 ม.ค. สนามกีฬากลางม.สงขลานครินทร์ และ จ.สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 3 ก.พ. สนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทีมโค้ชสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด โดย Mr. Daniele Invincibile และ Mr.Ernst Middendorp และโค้ชทีมโรงเรียนกรุงเทพคริสเ ตียน โดย อาจารย์บุญเลิศ เกียรติเอี่ยม จะร่วมกันคัดเลือกเยาวชน โดยมีกติกาการคัดเลือกรอบแรกในช่ วงเช้า ทดสอบทักษะฟุตบอล 4 ฐานเพื่อเก็บคะแนนรวมสะสม ได้แก่ ฐานที่ 1 Juggling : ทักษะการเตะบอล ฐานที่ 2 Dribbling/ speed: ทักษะการเลี้ยงบอล ฐานที่ 3 Shooting : ทักษะการยิงประตู ฐานที่ 4 Passing ball/ speed: ทักษะการผ่านบอล จากนั้นคัดเลือกเยาวชนที่ได้คะแ นนตามเกณฑ์เข้าสู่ในช่วงบ่ายลงที มแข่ง match 7 คน ใช้เวลาเกมส์ละ 15 นาที เพื่อคัดเข้าสู่รอบตัดสิน   ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพัน ธ์ 2561 เพื่อมาเข้าแคมป์ที่กรุงเทพฯ คัดเลือกเพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักเต ะเยาวชนตัวจริง 20 คนสุดท้าย

เยาวชนที่ได้รับการคัดเลือก ทั้ง 20 คนจากทั่วประเทศเข้าสู่โครงการซี พี สานฝัน...ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชี พ” รุ่น 2 จะได้ทุนการศึกษาจากเครือเจริญโ ภคภัณฑ์เข้าศึกษาต่อโรงเรียนกรุ งเทพคริสเตียนในระดับชั้นมั ธยมศึกษาปีที่ 1 - 6  พร้อมทั้งได้รับการฝึกหัดฟุตบอ ลอาชีพตามหลักมาตรฐานระดับโลกขอ ง BUFC Academy และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน โดยโครงการนี้จะให้ความสำคัญทั้ งด้านทักษะฟุตบอล และเสริมสร้างศักยภาพของเยาวชนทั้ งด้านร่างกายและจิตใจให้แข็ งแกร่งเพื่อบ่มเพาะให้มีความพร้ อมที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ เมื่อตอนอายุประมาณ18 ปี ควบคู่ไปกับส่งเสริมด้านวิชาการ เพื่อให้ประสบความสำเร็จมีชื่อเ สียงบนเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพกั บสโมสรทั้งในประเทศไทยและต่างปร ะเทศในอนาคตตามศักยภาพและพรสวรร ค์ของแต่ละบุคคล

สำหรับคุณสมบัติผู้ที่จะเข้าร่ว มโครงการฯ จะเปิดรับสมัครเฉพาะเยาวชนชายไท ยที่เกิดในปี พ.ศ. 2549-2550 และต้องได้รับการรับรองจากบิดาม ารดา ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่  www.cp-dreams.com หรือ https://www.facebook.com/CPDre am/ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปหรือสามา รถสมัครได้ที่ ณ สนามกีฬาทั้ง 10 แห่งทั่วประเทศก่อนการคัดเลือกเ วลา 09.00 น. หากต้องการสอบถามรายละเอียด กติกาการแข่งขัน และการสมัคร ติดต่อได้ที่ โทร.02-766-8472, 02-766-7341 ระหว่างวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 – 16.00 น.

Political News