สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ซาบีน่า”ปลื้มกำไรสุทธิแค่ 9 เดือนแรกปีนี้ แซงหน้ากำไรทั้งปี 60

ผู้บริหาร “ซาบีน่า” ร่วมให้ข้อมูลนักลงทุนในงาน Opportunity Day เผยกำไรสุทธิแค่ 9 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งอยู่ที่ 286.12 ล้านบาท แซงหน้ากำไรสุทธิทั้งปี 2560 ซึ่งอยู่ที่ 243 ล้านบาทไปแล้ว ขณะที่ไตรมาสสุดท้ายเตรียมออกสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ในกลุ่ม Hi-Fashion  ราคาสูง ทั้ง “ซาบีน่า แม๊คกี้ เมย์” และ “ซาบีน่า แมด มัวแซลล์” หวังกระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้ายปลายปี

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ซึ่งจัดขึ้นที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 19 พฤศจิกายนว่า ผลประกอบการงวด 9 เดือน นับตั้งแต่มกราคมถึงกันยายน 2561 ของบริษัทฯ เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะกำไรสุทธิช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งอยู่ที่ 286.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 48.94% นั้น เป็นยอดที่สูงกว่ากำไรสุทธิทั้งปี 2560 ซึ่งทำได้ที่ 243 ล้านบาท

“ขณะที่รายได้ 9 เดือนแรกอยู่ที่ 2,327.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 16.14% ก็สูงกว่าเป้าหมายรายได้ทั้งปีที่บริษัทฯ คาดว่าจะเติบโตได้ 15% ซึ่งต้องยอมรับว่า ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ เราสามารถทำยอดขายจากช่องทางออนไลน์ได้เติบโตถึง 161% ขณะเดียวกัน การเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ และการดึงตัว “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” มาเป็นพรีเซนเตอร์ใหม่ในคอลเลคชั่น “ดูมดูม” (Doomm Doomm) ซึ่งมีแฟนคลับทั้งจีนและเวียดนามติดตามผ่านสื่อโซเชียลเป็นจำนวนมาก ก็ช่วยกระตุ้นยอดขายได้อีกทางหนึ่งด้วย นอกจากนี้ การปรับกลยุทธ์โดยเน้นการขายผ่านช่องทางออนไลน์ที่ซาบีน่าทำมาอย่างต่อเนื่อง และยังมองหาช่องทางที่มีศักยภาพเพิ่มเติมต่อไป ทำให้ที่ผ่านมา เราสามารถจัดกิจกรรมการขายได้กระชับขึ้น ช่วยลดต้นทุน และสามารถเจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดอีกด้วย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABINA กล่าว

เช่นเดียวกับช่องการขายในอีก 3 ช่องทางที่เหลือที่ยังคงเติบโตได้ดี โดยช่องทางรีเทลซึ่งเป็นช่องทางหลักของสินค้าแบรนด์ “ซาบีน่า” ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้เติบโต 7.6% ขณะที่รายได้จากการส่งออก (SABINA EXPORT) เติบโต 29% และรายได้จากการรับผลิตเพื่อส่งออก (OEM) เติบโต 44.5%

สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ซึ่งเป็นฤดูช็อปปิ้งในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง บริษัทฯ ได้วางแผนออกสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ โดยจะเป็นสินค้าในกลุ่มราคาสูง เป็นสินค้า Hi-Fashion ในคอลเลคชั่นใหม่ของ “ซาบีน่า แม๊กกี้ เมย์” (SABINA Maggie Mae) และ “ซาบีน่า แมด มัวแซลล์” (SABINA Mad Moiselle) ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับและกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงสุดท้ายปลายปีได้เป็นอย่างดี 

Political News