สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

GPIปลื้มค่ายรถตอบรับร่วมงาน Motor Showครั้งที่ 40 คึกคัก โชว์ยอดจองพื้นที่ล่วงหน้า 85%

บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI โชว์ผลตอบรับการเตรียมจัดงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 40 ในปีหน้า ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. – 7 เม.ย.2562 ปลื้มค่ายผู้ประกอบการยานยนต์หลายราย แสดงความต้องการจองพื้นที่บูธแสดงสินค้าล่วงหน้าแล้ว 85% ของพื้นที่ให้เช่าทั้งหมด ส่งผลดีต่อความมั่นคงของผลการดำเนินงานปี 62 พร้อมตั้งเป้าจัดงานยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เตรียมใช้เทคโนโลยีด้านดิจิทัลช่วยอำนวยความสะดวกและสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกค้า

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาดและการขาย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำการสร้างสรรค์สื่อนวัตกรรมยานยนต์และการจัดกิจกรรมครบวงจรเพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่นานาชาติ เปิดเผยว่า การจัดงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 40 ในปีหน้า ที่มีกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562 ภายในอาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพค เมืองทองธานี ได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจจากค่ายผู้ประกอบการรถยนต์และจักรยานยนต์ชั้นนำจากทั่วโลกตอบรับเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการยานยนต์แสดงความต้องการจองพื้นที่ภายในงานล่วงหน้าแล้วประมาณ 85% ของพื้นที่ให้เช่าทั้งหมดภายในงาน ถือว่าดีกว่าที่คาดหมายไว้

ปัจจัยที่ผู้ประกอบการรถยนต์และจักรยานยนต์ชั้นนำตอบรับจองพื้นที่ล่วงหน้าเกินความคาดหมาย เกิดจากการประเมินแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีหน้า ที่คาดว่าความต้องการซื้อรถยนต์ในประเทศจะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากปีนี้ โดยภาพรวมในช่วง 8 เดือนแรกที่ผ่านมา (ม.ค. – ส.ค.2561) มียอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศแล้วประมาณกว่า 6.5 แสนคัน และคาดว่าทั้งปีจะมียอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศอยู่ที่ 9 แสน - 1 ล้านคัน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่มียอดขายรถยนต์ในประเทศรวมกว่า 8.7 แสนคัน

“การที่เรามียอดจองพื้นที่ล่วงหน้าในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 40 ย่อมส่งผลดีต่อความมั่นคงของผลการดำเนินงานในปีหน้า ที่จะรับรู้รายได้จากการจัดงานมอเตอร์โชว์ ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้หลัก ขณะเดียวกันบริษัทฯ ตั้งเป้าผลักดันภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2562 มีอัตราเติบโตได้ดีเมื่อเทียบกับปีนี้” นายจาตุรนต์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาดและการขาย GPI กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างเตรียมการจัดงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 40 ซึ่งต้องการให้มีความยิ่งใหญ่และมีไฮไลท์ที่สามารถสร้างสีสันแก่ผู้เข้าชมงานได้มากกว่าปีก่อนๆ รวมถึงพัฒนารูปแบบการจัดงานให้มีความน่าสนใจสามารถดึงดูดผู้เข้าชมงานเพื่อรักษาความเป็นผู้นำการจัดงานมอเตอร์โชว์ในภูมิภาคอาเซียน โดยจะใช้เทคโนโลยีด้านไอทีและระบบดิจิทัลเพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้ประกอบการที่มาร่วมออกบูธและผู้เข้าชมงานในปีหน้า

ขณะเดียวกันจะพัฒนาเว็บไซต์ www.bangkok-motorshow.com ให้มีข้อมูลที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยการอัพเดตข้อมูลไฮไลท์งานมอเตอร์โชว์ ยานยนต์รุ่นใหม่ที่จะสร้างสีสันภายในงาน การใช้ช่องทางโซเชียล มีเดียสื่อสารกิจกรรมในงานกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น รวมถึงการนำเทคโลโลยีด้านไอทีมาเพิ่มความสะดวกในการจัดเก็บข้อมูลจากผู้เข้าชม นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ทดแทนของเดิมที่ถูกใช้มากว่า 15 ปีเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบันและตอบสนองภาพลักษณ์การจัดงานมอเตอร์โชว์ในยุคดิจิทัลได้ดียิ่งขึ้น  

ทั้งนี้ คาดว่าการจัดงานมอเตอร์โชว์ในปีหน้า ทางผู้ประกอบการยานยนต์ชั้นนำต่างๆ จะนำรถยนต์และจักรยานยนต์รุ่นใหม่มาเปิดตัวภายในงานอย่างคึกคักไม่แพ้การจัดงานในปีก่อน พร้อมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นยอดขายและตอบสนองความต้องการซื้อรถจากผู้บริโภคที่คาดว่าจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องจากปีนี้ ซึ่งจะส่งผลดีการสร้างสีสันและความคึกคักให้แก่การจัดงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 40 ในปีหน้า

Political News