สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

คนไทยเฮ นักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนไทยสุดเจ๋ง คว้า 3 เหรียญรางวัล จาก ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018

กฟผ. ผู้สนับสนุนหลักสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ปลื้มใจ หลังทัพนักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนทีมชาติไทย คว้า 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ในเวทีการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ณ ประเทศอาร์เจนตินา ถือเป็นหนึ่งในการสร้างความสุขให้กับคนไทย  

 นางอังคณา สุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ขอแสดงความยินดีและชื่นชมในผลงานของทัพนักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนทีมชาติไทย หลังประสบความสำเร็จคว้า 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน มาครองในเวทีการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ระหว่างวันที่ 6 – 18 ตุลาคม 2561 ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา  

ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ กล่าวต่อไปว่า กฟผ. เล็งเห็นถึงศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักไทย จึงร่วมกับสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ในการพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬาให้ก้าวสู่เวทีระดับโลก ตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลา 14 ปี โดยคณะนักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนทีมชาติไทย ซึ่งเป็นความหวังของวงการได้เข้าร่วมการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่ผ่านมา สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้า 3 เหรียญรางวัลมาครอง โดยนางสาวสุพัชนินทร์ คำแหง รุ่นมากกว่า 63 กก. คว้า 1 เหรียญทอง  นางสาวทิพย์วรา จรถวิล รุ่น 63 กก. หญิง คว้า 1 เหรียญเงิน และนายณัฐวัฒน์ ชมชื่น รุ่น 56 กก. คว้า 1 เหรียญเงิน  กฟผ. ขอร่วมแสดงความยินดีและขอบคุณนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทุกคนที่ตั้งใจทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ อดทนเสียสละฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทย

“กฟผ. ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพนักกีฬาให้ก้าวสู่ระดับสากล เพื่อเตรียมความพร้อมและพัฒนาศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักไทยสู่การแข่งขันระดับโลก ซึ่งที่ผ่านมานักกีฬายกน้ำหนักไทยมีการพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถตามเป้าหมายได้เป็นอย่างดี จนเป็นที่ยอมรับของระดับโลกและนานาชาติ ดังจะเห็นได้จากรายการแข่งขันระดับโลก นับตั้งแต่โอลิมปิกเอเธนส์เกมส์ปี 2004 ปักกิ่งเกมส์ปี 2008 ลอนดอนเกมส์ปี 2012 ริโอเกมส์ปี 2016 การแข่งขันซีเกมส์ปี 2017 รวมถึงการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลกปี 2561 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้แก่ชาวไทยมาโดยตลอด และจากนี้สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จะเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งจากสโมสรต่างๆ และเตรียมความพร้อมเพื่อไปคว้าชัยโอลิมปิกในโตเกียวเกมส์ 2020 ต่อไป” ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ กล่าวในตอนท้าย  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News