สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ธนชาตประกันภัย เปิดแล้ว! เวทีประกวดคลิปรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ประชันไอเดีย“สโลว์นิด ทุกชีวิตปลอดภัย”

 ธนชาตประกันภัย จับมือ คปภ.-สสส.-สคอ. ต่อเนื่อง เปิดเวทีประกวดคลิปวิดีโอ โครงการ “Drive DD United season 4” หัวข้อ “Keep Life Drive Slow สโลว์นิด ทุกชีวิตปลอดภัย” ชวนเยาวชนประชันไอเดีย ชิงทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมโอกาสโชว์ผลงานใน “ADFEST 2019” เวทีโฆษณาที่เก๋าที่สุดแห่งเอเชีย-แปซิฟิค มูลค่ารางวัลรวมกว่า 200,000 บาท เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ถึง 25 ต.ค. 2561 ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Drive DD United

นายพีระพัฒน์  เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากความสำเร็จที่บริษัทฯ ได้รับรางวัลคุณภาพของวงการประกันภัยอย่าง “บริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น อันดับ 1 ประจำปี 2560” จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)โดยธนชาตประกันภัยได้รับรางวัลอันดับที่ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และถือเป็นปีที่ 7 ที่ได้รับรางวัลจากเวทีแห่งนี้ จึงมีความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ต่อยอดกิจกรรมรณรงค์สร้างความปลอดภัยบนท้องถนนกับโครงการ Drive DD United Season 4” ซึ่งปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ด้วยการเชิญชวนนักศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ที่มีอายุไม่เกิน 25 ปี ไม่จำกัดชั้นปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนถนนสูงสุด เข้าร่วมประกวดคลิปวิดีโอร่วมลดความเร็วในหัวข้อ “Keep Life Drive Slow สโลว์นิด ทุกชีวิตปลอดภัย” เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่รถยนต์ ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และสร้างสังคมแห่งความปลอดภัยร่วมกัน โดยมี 3 หน่วยงานร่วมสนับสนุนและเป็นที่ปรึกษาโครงการ ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

 “Drive DD United season 4” จะเปิดรับสมัครเป็นประเภททีม ทีมละไม่เกิน 3 คน ส่งผลงานคลิปความยาวไม่เกิน 1 นาที การตัดสินแบ่งเป็น 2 รอบ โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิในวงการครีเอทีฟโปรดักชันและวงการสื่อระดับแถวหน้าของไทยเป็นกรรมการ ดังนี้ รอบคัดเลือก คัดเลือกคลิปวิดีโอที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดให้เหลือเพียง 10 ทีมที่ดีที่สุดเพื่อทำ Workshop กับ 4 Speakers ชื่อดังของเมืองไทย พร้อมรับทุนสนับสนุนจากธนชาตประกันภัยทีมละ 15,000 บาท เพื่อนำคลิปวิดีโอกลับไปพัฒนาให้สมบูรณ์ รอบตัดสิน ผู้สมัคร 10 ทีมนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ

 รางวัลแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทคลิปวิดีโอด้านผลงานสร้างสรรค์ (Creativity) จำนวน            3 รางวัล และประเภทคลิปวิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ชม (Popularity) จำนวน 1 รางวัล ผู้ชนะการประกวดทั้ง 2 ประเภท จะได้รับทุนการศึกษามูลค่ารวม 100,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ที่สำคัญมีรางวัลพิเศษสำหรับผู้ชนะเลิศด้านผลงานสร้างสรรค์ (Creativity) โดยธนชาตประกันภัยจะส่งไปดูงาน ASIA PACIFIC ADVERTISING FESTIVAL 2019 (ADFEST 2019) เวทีโฆษณาที่เก๋าที่สุดแห่งเอเชีย-แปซิฟิค และส่งผลงานประกวดให้ในประเภท New Director Lotus หมวด Film School มูลค่ารางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 200,000 บาท

 นายพีระพัฒน์ กล่าวด้วยว่า อุบัติเหตุทางถนน นับเป็นสาเหตุการเสียชีวิตและบาดเจ็บที่สำคัญของประเทศไทย โดยองค์การอนามัยโลกระบุว่าประเทศไทยยังคงรั้งอันดับ 2 ของโลกที่มีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน และเยาวชนยังคงเป็นกลุ่มที่เสียชีวิตมากที่สุด โดยสาเหตุมาจากความเร็วเฉลี่ยถึง 1,600 คน / ปี หรือประมาณร้อยละ 75 จากการเกิดอุบัติเหตุทั้งหมด และเสียชีวิตจากอุบัติเหตุด้วยความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 70 อันเนื่องมาจากความเร่งรีบมากที่สุด รองลงมาคือถนนโล่ง จึงส่งผลให้อัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในไทยพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ จนเว็บไซต์ The World Atlas ซึ่งเก็บรวบรวมจำนวนผู้เสียชีวิตบนท้องถนน ได้ออกรายงานฉบับใหม่เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมาว่าอุบัติเหตุไทยได้แซงทุกประเทศขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลกแล้ว บริษัทฯ จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการ “Drive DD United Season 4” จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยรณรงค์ให้เยาวชนและทุกคนหันมาใส่ใจสังคม และมีจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่รถยนต์ เพื่อสร้างสังคมไร้อุบัติเหตุอย่างยั่งยืน

 ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดและสมัครได้แล้ววันนี้ถึง 25 ต.ค. 2561 ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Drive DD United       

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธนชาตประกันภัย โชว์ผลประกอบการปี 66 เติบโตแข็งแกร่ง 12% ลุยต่อตั้งเป้าโตขึ้นอีก 10% ปูทางฉลองครบ 30 ปี ขึ้นท็อป 3 ประกันภัยรถยนต์ในปี 70

ธนชาตประกันภัย จับมือ ทีเอ็มบีธนชาต ร่วมสนับสนุนเทศกาล “ตรุษจีนปากน้ำโพ”

ธนชาตประกันภัย จับมือ 10 ร้านอาหารดังนครสวรรค์ สนับสนุนการท่องเที่ยว มอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ

ธนชาตประกันภัย  ยืนหนึ่งให้บริการบน Social Platform เปิดแจ้งอุบัติเหตุ ต่อประกันรถยนต์ผ่าน Facebook Messenger เป็นเจ้าแรก 

ธนชาตประกันภัย ร่วมต้อนรับปีมังกรทอง สนับสนุนเทศกาล “ตรุษจีนปากน้ำโพ” ต่อเนื่อง ประเพณีสุดยิ่งใหญ่ จ.นครสวรรค์

ปีใหม่นี้เชลล์จัดให้! ลูกค้าธนชาตประกันภัย รับฟรี! ส่วนลดเครื่องดื่มเติมพลัง ที่ร้าน Shell Café ทุกสาขาทั่วประเทศ

Political News