สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์’ ผู้บริหาร JKN ขายหุ้น BIG LOT ราคา 13.30 บาท แก่ รศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์

‘คุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์’ ผู้บริหาร JKN ขายหุ้นบิ๊กล็อตที่ 13.30 บาทต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าราคาในตลาด จำนวน 4  ล้านหุ้น มูลค่ากว่า 53.20 ล้านบาท ให้แก่ รศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่ม BCH ที่ต้องการเข้ามาลงทุนในนามส่วนตัว ด้านผู้บริหาร JKN เผยไม่กระทบโครงสร้างการบริหารธุรกิจและเป้าหมายสู่ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในภูมิภาคอาเซียน ขณะที่ รศ.ดร.นพ.เฉลิม เผยพร้อมถือหุ้นระยะยาวเพื่อการลงทุน จากความเชื่อมั่นในผู้บริหาร JKN ที่มีกลยุทธ์รุก1ขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคอาเซียนที่ชัดเจน ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตในอนาคต

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า ตนได้บรรลุข้อตกลงเจรจาขายหุ้นที่ถือในนามส่วนตัวให้แก่ รศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ เจ้าของและผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH หรือ กลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ผู้นำในธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่ของไทย ซึ่งคุณหมอมีความประสงค์ที่ต้องการเข้ามาลงทุนใน JKN ในนามส่วนตัว เพื่อถือหุ้นในระยะยาว และโดยส่วนตัวแล้วก็ให้ความเคารพนับถือ รศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ เป็นเหมือนอาจารย์ จึงได้ตัดสินใจขายหุ้น Big lot ให้จำนวน 4 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 13.30 บาท หรือคิดเป็นมูลค่า 53.20 ล้านบาท ผ่านกระดาน Big lot เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 ซึ่งเป็นการขายครั้งแรกนับตั้งแต่ที่นำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ  

สำหรับการขายหุ้น Big lot ดังกล่าว ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการบริหารและแผนยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจ ที่ JKN มีเป้าหมายต้องการขยายธุรกิจลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปยังภูมิภาคอาเซียน ผ่านคอนเทนต์ประเภทซีรี่ส์อินเดียและซีรี่ส์ฟิลิปปินส์ ที่เป็นคอนเทนต์หัวหอกในการขยายตลาด ขณะเดียวกันยังนำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ของไทยไปรุกตลาดต่างประเทศอีกด้วย ส่งผลดีต่อบริษัทที่ต้องการสร้างการเติบโตในระดับ 20-25% ตามเป้าหมายของปี 2561 ได้ตามแผนที่วางไว้

 “โดยปกติส่วนตัวแล้วไม่ชอบขายหุ้นให้ใคร แต่การตัดสินใจขายหุ้นให้แก่คุณหมอครั้งนี้ เพราะนับถือท่านเป็นอาจารย์ และตัวคุณหมอเองก็มีความประทับใจในความรู้ความสามารถของเราที่สามารถผลักดันธุรกิจเติบโตได้จนถึงทุกวันนี้ จึงติดต่อขอเข้ามาลงทุนถือหุ้น JKN ในระยะยาว เพราะเชื่อมั่นว่า JKN ยังมีศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจได้อีกมาก” คุณจักรพงษ์ กล่าว 

รศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ เจ้าของและผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH) หรือกลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ กล่าวว่า การตัดสินใจเข้าลงทุนซื้อหุ้น JKN ในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการลงทุนระยะยาวใน JKN ซึ่งถือเป็นบริษัทฯ ที่มีศักยภาพการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน เนื่องจาก Content ถือเป็นสินค้าต้นน้ำของสื่อที่ต่างต้องการนำไปใช้เผยแพร่ออกอากาศผ่านได้ทุกแพลตฟอร์ม ทั้งจากสื่อเดิม เช่น ทีวีดิจิทัล และสื่อใหม่ๆ ทางออนไลน์ที่เข้าถึงกลุ่มผู้ชมคนดูไปยังฐานผู้ชมในภูมิภาคอาเซียนที่มีกว่า 660 ล้านคน ที่จะสามารถสร้างรายได้ให้แก่ JKN ได้อีกมาก

นอกจากนี้ ทางคณะผู้บริหารของ JKN ที่มี คุณแอน-จักรพงษ์ เป็นนักธุรกิจที่มีความรู้ความสามารถและเป็นนักวางแผนที่มีเป้าหมายการดำเนินธุรกิจชัดเจน ในการสร้างมูลค่าเพิ่มจากลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพื่อนำองค์กรก้าวสู่ผู้นำในภูมิภาคอาเซียน

 “การที่ผมตัดสินใจเลือกเข้ามาลงทุนซื้อหุ้น JKN ในนามส่วนตัวครั้งนี้เพราะมีความมั่นใจในคณะผู้บริหารและลักษณะธุรกิจลิขสิทธิ์คอนเทนต์ ที่ถือเป็นธุรกิจต้นน้ำ ไม่ว่าเทคโนโลยีหรือช่องทางการเผยแพร่จะเปลี่ยนแปลงอย่างไร แต่หัวใจสำคัญคือยังต้องการ Content นำไปออกอากาศ ดังนั้นการที่ JKN มีลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่หลากหลายและเป็นแบบเอ็กคลูซีฟอยู่ในมือเป็นจำนวนมากทำให้มีความได้เปรียบ ในการนำไปทรัพย์สินดังกล่าวไปต่อยอดสร้างรายได้จากการขยายตลาดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในภูมิภาคอาเซียน” รศ.ดร.นพ.เฉลิม กล่าว

 

Political News