สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“มุกข์ลดา”ยอดนักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทย คัมแบ็กลงบิดศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย ที่อินโดนีเซีย

“มุกข์”มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ คัมแบ็กสู่ทีมอีกครั้ง หลังสลัดจากอาการบาดเจ็บ โดยจะกลับมาลงบิดในศึก “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ” สนามรองสุดท้ายของปีนี้ที่ เซนตุล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ในสุดสัปดาห์นี้

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประจำทวีป รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 เดินทางมาถึงสนามที่ 5 ของปี ซึ่งจะดวลความเร็วกันที่ สนามเซนตุล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคมนี้

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ทัพนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เดินทางจาก            ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสู่ประเทศอินโดนีเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์ของการแข่งขัน ซึ่งเป็นสนามรองสุดท้ายของปี

โดยทัพนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่นำโดย “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนกลับมาสู่ทีมที่สมบูรณ์เต็มร้อยอีกครั้ง จากการคัมแบ็กสู่ทีมของยอดนักบิดสาวแกร่งอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช      ที่ได้รับบาดเจ็บจากการล้มที่ญี่ปุ่นนานกว่า 2 เดือน ซึ่งจะกลับมาผนึกกำลังกับ “นิว”กฤชพร แก้วสนธิ ทีมเมทในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี.

มุกข์ลดา เปิดเผยภายหลังหายจากอาการบาดเจ็บว่า “ตอนนี้พร้อมเต็มร้อยแล้วกับการกลับมาลงแข่งขันในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ซึ่งเราพลาดล้มที่ญี่ปุ่นจนได้รับบาดเจ็บ ต้องพักไปกว่า 2 เดือน ทำให้พลาดลงแข่งขันที่ อินเดีย ด้วย”

 “สภาพร่างกายตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์แล้ว จากการลงทดสอบในเมืองไทย เราเริ่มทำเวลาได้คงที่เทียบเท่ากับเวลาที่ทำได้แล้ว ซึ่งในการซ้อมเซสชั่นแรกอาจมีอาการติดๆ ขัดๆ เล็กน้อย แต่พอปรับตัวได้ก็กลับมาทำเวลาได้ดีอีกครั้ง”

“สำหรับการแข่งขันที่ อินโดนีเซีย มุกข์ เองก็ค่อนข้างมีความคุ้นเคยกับสนามนี้ เพราะเคยแข่งมาแล้ว และมีข้อมูลที่ดี เชื่อว่าจะกลับมาทำผลงานที่ดีให้กับทีมได้อีกครั้ง มุกข์ ก็อยากขอกำลังใจจากแฟน ๆ ชาวไทย ให้มาร่วมลุ้นและร่วมเชียร์มุกข์รวมถึงนักแข่งทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ทุกคน เพื่อเป็นแรงเชียร์แรงใจให้พวกเราทำผลงานออกมาได้ดีค่ะ” มุกข์ลดา เผย

นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ซึ่งนักบิดไทยอย่าง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์    จะลงทำหน้าที่นักบิดไทยในสุดสัปดาห์นี้ที่ ประเทศอินโดนีเซีย

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามเซนตุล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม 

ติดตามเชียร์และให้กำลังใจนักแข่งทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ทาง เฟสบุคทีมแข่ง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ :  https://www.facebook.com/APHondaRacingTH/.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักบิดไทยประเดิมสวย! “แสตมป์-อภิวัฒน์” ผงาดคว้าชัยโฮมเรซ เปิดฉาก “เอเชีย โรดฯ” สนามแรกที่ บุรีรัมย์

"ศึกสองล้อเอเชีย" เตรียมเปิดฉากสนามแรกที่ไทย "ดาวบิดระดับโลก" ตบเท้าล่าแชมป์ 15-17 มี.ค.นี้

“มุกข์ลดา”ฟอร์มเดือดไล่บู๊นักบิดชาย ก่ซิวที่2รุ่นซูเปอร์สปอร์ต ศึกโออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนาม3 บุรีรัมย์

ทัพนักบิด“ฮอนด้า”ยกระดับทดสอบความเร็ว CBR600RR ทำเวลาดีกว่าเดิม

“ฮอนด้า”ทะยานจ่าฝูง“มุกข์ลดา-ภาสวิชญ์”เบิ้ลโพเดี้ยม โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนาม 2

“ภาสวิชญ์-มุกข์ลดา”แท็กทีมบิดCBR600RRคว้าดับเบิ้ลโพเดียมประเดิมศึกโออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์

Political News