สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

นิสสันเปิด3กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้าดันส่วนแบ่งการตลาดไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น1.4%

นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ 3 ประการที่ยึดลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตขึ้น

นายอันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นิสสัน มุ่งเน้นกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า 3 ประการ ได้แก่ 1.การเพิ่มความหลากหลายของรถยนต์ในประเทศไทยด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ รวมถึงการปรับรูปลักษณ์ 2.การทำงานร่วมกับเครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันอย่างใกล้ชิดเพื่อปรับปรุงการดำเนินงาน และการลงทุนให้สามารถนำเสนอการบริการที่มีคุณภาพและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น  3.การใช้ประโยชน์จากฐานการผลิตของนิสสันในประเทศไทยรวมถึงศูนย์พัฒนาและวิจัยยานยนต์ของนิสสัน เพื่อนำเสนอรถยนต์รุ่นพิเศษ และรุ่นเฉพาะที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศ

นิสสันมียอดจำหน่ายรถยนต์ที่พุ่งสูงขึ้น ในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ. 2560 ( ช่วงระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน) เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งคาดการณ์ว่านิสสันจะสามารถสร้างสถิติยอดจำหน่ายที่เติบโตขึ้นถึงสองหลักเมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณในเดือนมีนาคม 2561 สิ่งที่มีส่วนผลักดันการเติบโตทางธุรกิจครั้งนี้ คือ ภาพรวมตลาดรถในประเทศไทยที่คาดว่าจะเติบโตขึ้นในช่วงปีงบประมาณ 2560 โดยนิสสันเชื่อว่าสภาพเศรษฐกิจไทยกำลังพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ที่ 3.5 %*(ที่มา EIU กรกฎาคม 2560)  รวมถึงความต้องการซื้อรถยนต์ใหม่ทดแทนรถเก่าของลูกค้าที่เข้าร่วมนโยบายรถคันแรก

อันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจของนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) เติบโตอย่างเข้มแข็งในไตรมาสแรก และมีแนวโน้มผลประกอบการเป็นเชิงบวกสำหรับครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2560 ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการของลูกค้าในรถยนต์กลุ่มอีโคคาร์ เห็นได้จากนิสสัน มาร์ช ที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า รวมถึงรถยนต์นิสสัน อัลเมรา ที่มียอดขายเติบโตขึ้นต่อเนื่องจากความนิยมของลูกค้า นอกจากนี้  รถยนต์นิสสัน โน้ต ก็มียอดจำหน่ายที่ดี “รถกระบะนิสสัน นาวาราเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยเฉพาะนาวารา คิง แคบ ที่ได้รับความนิยมในหมู่ลูกค้าอย่างมาก” บาร์เตส กล่าว

ด้วยปัจจัยที่กล่าวมานี้ ส่งผลให้นิสสันกลายเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 1.4% ในไตรมาสแรก “เราเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดถึง 7% เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2560 หากผลดำเนินการทางธุรกิจยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไปตามที่คาดการณ์ไว้ในช่วงครึ่งปีหลัง” บาร์เตส กล่าว

การเติบโตของนิสสันในประเทศไทยสะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และเป้าหมายของแบรนด์ที่ยึดลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ “ประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญของเรา นิสสันยังคงมุ่งมั่นสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งให้กับธุรกิจในประเทศไทย และให้ความสำคัญกับความสุข ความพึงพอใจ และความปลอดภัยของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง” บาร์เตสกล่าวเสริม

นอกจากนี้ บาร์เตสย้ำว่าบริษัทฯ เป็นทั้งศูนย์กลางการผลิตและส่งออกของนิสสัน โดยมีโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทย 2 แห่ง ซึ่งมีกำลังการผลิตรถยนต์รวมกันถึง 228,250 คัน และประมาณ 57% เป็นรถยนต์ที่ผลิตเพื่อการส่งออก

นิสสันจะนำเสนอนวัตกรรมอันน่าตื่นเต้น รวมถึงเทคโนโลยี อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี้ ที่ล้ำสมัยและตอบสนองการใช้งานให้แก่ลูกค้าชาวไทยอย่างไม่หยุดยั้ง ล่าสุด ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา  นิสสันเพิ่งเปิดตัวรถยนต์นิสสัน โน้ต รุ่นใหม่ในประเทศไทย ที่มาพร้อมกับความกว้างขวางที่ไม่เหมือนใคร เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยที่ครบครัน ประหยัดน้ำมัน และราคาที่เหมาะสม ส่งผลให้รถยนต์นิสสันโน้ตมีความโดดเด่นจากรถยนต์รุ่นอื่นๆ ในกลุ่มเดียวกันอย่างชัดเจน

Political News