สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“จระเข้”ส่งผลิตภัณฑ์“Crocodile Road Fix Express มอร์ตาร์สำหรับซ่อมพื้นผิวถนนคอนกรีตชนิดบาง”คว้ารางวัลชนะเลิศ

- ชูจุดเด่นเปิดใช้งานพื้นที่ได้ไวใน 6 ชั่วโมง พร้อมลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 97%

   บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ Jorakay ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมคิดค้นและเชี่ยวชาญด้านงานพื้นอันดับ 1 ด้วยรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งสุดยอดนวัตกรรม “Best Innovation Award 2024” จากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่จัดขึ้นภายในงานสถาปนิก’67 สำหรับผู้ประกอบการที่คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ซึ่งตอบโจทย์วงการออกแบบ-ก่อสร้าง-อสังหาริมทรัพย์ กับผลงานนวัตกรรม Flooring Innovation ใหม่ล่าสุด เปิดตัวครั้งแรกในไทยภายใน “Jorakay Pavilion 2024” ที่งานสถาปนิก’67 ตอกย้ำความเป็น “Jorakay Expert” แบรนด์ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุก่อสร้าง ที่นอกเหนือจากคุณสมบัติและฟังก์ชันที่ครอบคลุมการใช้งานก่อสร้างครบวงจรตั้งแต่ฐานรากไปจนถึงหลังคาพร้อมจบเรื่องงานก่อสร้าง โดยทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของจระเข้ล้วนผ่านกระบวนการคิดค้นและพัฒนา “innovation for your family’s happiness - นวัตกรรมก่อสร้างความสุขเพื่อคุณและครอบครัว” สู่ “ความยั่งยืนของโลก”

   โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคือ “จระเข้ โรด ฟิกซ์ เอ็กซ์เพรส (Crocodile Road Fix Express) มอร์ตาร์สำหรับซ่อมพื้นผิวถนนคอนกรีตชนิดบาง” นวัตกรรมมอร์ตาร์ซ่อมแซมพื้นผิวถนนคอนกรีตชนิดปรับบาง มีจุดเด่นที่เป็นไฮไลต์คือ สามารถช่วยลดขั้นตอนและระยะเวลาในการซ่อมแซมพื้นถนนลงได้ จากปกติการซ่อมแซมถนนแบบทั่ว ๆ ไปนั้น จำเป็นต้องทำถึง 6 ขั้นตอน และใช้ระยะเวลาปิดพื้นที่เป็นอย่างน้อย 3 วัน สำหรับงานสัญจรเบา แต่เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ จระเข้ โรด ฟิกซ์ เอ็กซ์เพรส จะสามารถลดขั้นตอนการทำงานลงเหลือเพียง 2 ขั้นตอน และเปิดใช้พื้นที่ได้ภายใน 6 ชั่วโมง  นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์สามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 97% เมื่อเปรียบกับการซ่อมแซมถนนแบบเก่า เรียกได้ว่าคุณสมบัติจัดเต็มเพราะช่วยให้ก้าวข้ามข้อจำกัดและข้อกังวลด้านสิ่งแวดล้อมในผลิตภัณฑ์เดียว เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานตั้งแต่งานก่อสร้างบ้านไปจนถึงงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่

   นายธิติ ศรีรัตนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานนวัตกรรมและเทคโนโลยี บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “นวัตกรรมที่น่าสนใจในปี 2024 ได้เปลี่ยนแปลงอย่างมากทั้งในด้านของวัสดุ เทคนิคการก่อสร้าง การใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัย วัสดุก่อสร้างที่มีคุณสมบัติพิเศษ เช่น คอนกรีตที่มีความยืดหยุ่นสูง หรือวัสดุที่สามารถซ่อมแซมตัวเองได้ วัสดุที่ช่วยลดต้นทุนการบำรุงรักษาและยืดอายุการใช้งานของอาคาร เน้นการออกแบบที่ยั่งยืนมากขึ้น โดยใช้วัสดุที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยลง และการออกแบบที่เหมาะสมกับสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมในแต่ละพื้นที่ สำหรับทิศทางการพัฒนานวัตกรรมของจระเข้ เรามีโจทย์ใหญ่คือทำอย่างไรที่จะ “Beyond Customer Pain Point” เรายึดโจทย์นี้ในการพัฒนาสินค้านวัตกรรมก่อสร้างอยู่ตลอดเวลา เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้งาน นำมาสู่การพัฒนานวัตกรรมล่าสุดสำหรับงานพื้นอย่าง จระเข้ โรด ฟิกซ์ เอ็กซ์เพรส มอร์ตาร์ผสมสำเร็จชนิดแรกจากจระเข้ ที่สามารถใช้ซ่อมแซมพื้นผิวถนนคอนกรีตได้บางมากถึง 2 – 5 มิลลิเมตรต่อรอบ

   โดยที่ไม่ต้องทำการรื้อผิวหน้าพื้นคอนกรีตเดิม ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี “ฟิกซ์ เอ็กซ์เพรส” ที่ช่วยให้มอร์ตาร์สามารถแห้งตัวไวให้ความแข็งแรงรวดเร็ว จึงสามารถเปิดใช้พื้นที่การใช้งานและรองรับการสัญจรได้ภายใน 6 ชั่วโมง โดยไม่ลอกล่อนหรือแตกร้าว ใช้งานได้หลากหลายพื้นที่ ทั้งพื้นที่ราบและพื้นที่ลาดเอียง สามารถใช้งานได้ง่ายเพียงแค่เปิดถุงและผสมน้ำและเททับเพื่อซ่อมแซมบริเวณผิวหน้าถนนคอนกรีตที่หลุดกร่อน หรือบริเวณผิวคอนกรีตที่ทรุดเป็นแอ่งต่างระดับ เหมาะสำหรับใช้ซ่อมแซมพื้นผิวถนนคอนกรีต พื้นผิวลานจอดรถ พื้นที่ที่มีการสัญจร หรือพื้นที่อเนกประสงค์ต่าง ๆ ที่ต้องการซ่อมแซมภายใต้ข้อจำกัดด้านเวลา ต้องการเปิดใช้พื้นที่เร่งด่วน”

   “อีกทั้งเรายังมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจร ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ การผลิตที่ไม่ทำร้ายโลก ปลอดภัยเมื่อใช้งาน และช่วยลดภาวะโลกร้อน ที่สำคัญคือ ทุกนวัตกรรมของจระเข้จะต้อง “สร้างความสุข” ให้กับการอยู่อาศัยในทุกแง่มุม จระเข้ โรด ฟิกซ์ เอ็กซ์เพรส ถูกวิจัย พัฒนา และผลิตมาภายใต้การคำนึงถึงผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม และผู้ใช้งาน ทำให้ไม่เพียงแค่ผลิตภัณฑ์ที่สามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 97%  เมื่อเปรียบกับการซ่อมแซมถนนแบบเก่า แต่ยังสามารถมีส่วนช่วยลดฝุ่น ลดขยะ และลดมลภาวะทางเสียงที่เกิดจากกระบวนการรื้อเปิดผิวหน้าพื้นถนนก่อนการซ่อมแซม มอบความคุ้มค่าอัตราการใช้งานสูงถึง 26.7 ตารางเมตรต่อ 1 ถุง (ที่ความหนา 2 มิลลิเมตร ต่อการทำงาน 1 รอบ) จระเข้ โรด ฟิกซ์ เอ็กซ์เพรส มีแผนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ โดยเน้นเจาะ กลุ่มงานซ่อมแซมถนนคอนกรีตในโครงการหมู่บ้านของภาครัฐและเอกชน กลุ่มงานพื้นคลังสินค้า กลุ่มงานซ่อมแซมพื้นที่จอดรถบริเวณที่อยู่อาศัยส่วนบุคคล และกลุ่มพื้นที่ลานจอดรถ ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ จระเข้ โรด ฟิกซ์ เอ็กซ์เพรส จะเน้นสื่อสารในกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่เป็นเจ้าของบ้าน และนิติบุคคลของโครงการที่พักอาศัยต่าง ๆ เพื่อให้เข้าใจถึงคุณสมบัติ และนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ที่จะมาช่วยแก้ไขปัญหางานพื้นให้เป็นเรื่องง่าย รวดเร็ว และประหยัดงบประมาณ” นายธิติ กล่าวทิ้งท้าย

   พบกับนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การก่อสร้างยุคใหม่ของแบรนด์จระเข้ที่แตกต่าง และติดตามรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่  www.jorakay.co.th เฟซบุ๊ก jorakay หรือ  Line@jorakayfamily สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-720-1112 

Political News