สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ผู้ร่วมก่อตั้ง NETA เข้าหารือ BOI ร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทย

นายจาง หย่ง ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NETA เข้าพบนายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อหารือแผนธุรกิจเชิงลึกและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับความร่วมมือและการพัฒนาธุรกิจของ NETA ในประเทศไทย 

   ในโอกาสนี้เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ได้มอบบัตรส่งเสริมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนในกิจการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (Battery Electric Vehicle -BEV) อย่างเป็นทางการให้แก่ NETA  รวมทั้งแสดงความชื่นชมผลการดำเนินงานของ NETA ในประเทศไทย และหวังว่า NETA จะสามารถยกระดับความร่วมมือกับผู้ผลิตชิ้นส่วนรวมทั้งผู้ประกอบการในประเทศไทยมากยิ่งขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (BEV) ของไทยอย่างต่อเนื่องต่อไป

   ประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคอาเซียนที่มีศักยภาพสูงและเป็นฐานการผลิตยานยนต์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก   โดย NETA ได้จัดตั้ง บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจในประเทศไทยรวมทั้งเป็นศูนย์กลางเชิงกลยุทธ์สําหรับการขยายธุรกิจของ NETA ในภูมิภาคอาเซียน  ทั้งนี้การเปิดตัว NETA V รถยนต์พลังงานไฟฟ้า100% สไตล์ City Car ซึ่งมาพร้อมแนวคิด Touchable Smart EV  ประกอบกับการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศไทย ทั้งภาครัฐและเอกชนในทุกมิติ ทำแบรนด์ NETA  ได้กลายเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคในประเทศอย่างรวดเร็ว โดยในปี 2566 มีส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับสองในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย และปัจจุบันมีฐานลูกค้ามากกว่า 15,000 รายทั่วประเทศ อีกทั้งยังมีโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐาน กว่า 50 แห่งทั่วประเทศ 

   โดยปี 2567 นี้ NETA จะเดินหน้าแผนงานในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ภายใต้กลยุทธ์ “All in Thailand, All for Thailand” ซึ่งประกอบด้วย 5 กลยุทธ์หลัก ได้แก่  การเริ่มต้นการผลิตภายในประเทศ การเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ติดตั้งเทคโนโลยีขั้นสูง 1 รุ่นทุกปี การเพิ่มสัดส่วนของสมาชิกทีมที่เป็นคนไทยมากกว่า 85% การพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมไปถึงการสร้างแบรนด์ที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นสำคัญ

   NETA พร้อมร่วมปฏิรูปการใช้พลังงานใหม่รวมไปถึงมีส่วนร่วมในการจัดทำห่วงโซ่คุณค่าของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทย เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ NETA “Popularizer of Smart EV: สรรสร้างนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อทุกคน”  

   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NETA Call Center โทร. 02-023-9981 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ NETA ได้ที่:

  • Facebook : Neta Auto Thailand
  • NETA Line Official : @netaautothailand
  • Website : www.neta.co.th

#เนต้าออโต้ไทยแลนด์

   NETA AUTO เป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% จากประเทศจีน ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการให้ผู้คนเป็นเจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่คุณภาพและนวัตกรรมขั้นสูงได้อย่างเท่าเทียม ปัจจุบันมีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทำตลาดรวม 3 รุ่น ได้แก่ NETA U, NETA V และ NETA S โดยมียอดจำหน่ายรถยนต์รวมกว่า 400,000 คัน อีกทั้งยังอยู่ในกลุ่มบริษัทรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มียอดขายที่เติบโตสูงอย่างต่อเนื่องในตลาดรถยนต์ประเทศจีนโดยในปี 2566 มีอัตราการเติบโตสูงกว่า 362%

   ทั้งนี้ NETA ได้ขยายธุรกิจสู่ตลาดประเทศไทยในปี 2565 ในนามบริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยมีเป้าหมายเพี่อให้คนไทยสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ขององค์กรในการ “สรรสร้างนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า...เพื่อทุกคน”

Political News