สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เครื่องกรองน้ำโคเวย์ ชูรุ่น Neo Plus ครองตลาดเกาหลีใต้ ไทย และหลายประเทศในทวีปเอเชีย

  • เครื่องกรองน้ำระบบ Reverse Osmosis (RO) ของโคเวย์ 40 รุ่น ผ่านการตรวจสอบประสิทธิภาพโดย Intertek ว่าสามารถขจัดไมโครพลาสติกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • เครื่องกรองน้ำดื่มแบบ Direct-flow 26 รุ่น และฟิลเตอร์ Nano Trap 3 รุ่นของโคเวย์ ผ่านการรับรองคุณภาพนํ้าโดยสมาคมคุณภาพน้ำดื่มสหรัฐฯ ว่ามีประสิทธิภาพสอดคล้องตามมาตรฐาน NSF/ANSI 401

   โคเวย์ (Coway) หนึ่งผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องกรองน้ำระดับโลกภายใต้วิสัยทัศน์ “Best Life Solution Company” มุ่งมั่นดำเนินงานเพื่อรับมือกับมลภาวะสิ่งแวดล้อมและลดความเสี่ยงด้านสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นจากไมโครพลาสติก นำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำที่ผ่านการรับรองประสิทธิภาพและการกำจัดไมโครพลาสติกจากองค์กรระหว่างประเทศมากมายสู่ผู้บริโภคในเอเชียและทั่วโลก ผ่านการตรวจสอบประสิทธิภาพระบบกรองน้ำแบบ RO โดย Intertek  องค์กรตรวจสอบและรับรองมาตรฐานระดับโลก เครื่องกรองน้ำระบบ Reverse Osmosis (RO) ของโคเวย์ซึ่งเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับการรับรองว่าสามารถกำจัดไมโครพลาสติกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการทดสอบที่เข้มงวดของ Intertek ซึ่งเป็นองค์กรทดสอบ ตรวจสอบ และการรับรอง มาตรฐานชั้นนำระดับสากล

   เนื่องจากในปัจจุบันยังไม่มีมาตรฐานระดับโลกในด้านการกำจัดไมโครพลาสติกของระบบกรองน้ำ RO โดยเฉพาะ ดังนั้น โคเวย์จึงร่วมมือกับ Intertek องค์กรชั้นนำระดับโลกในการสร้างระเบียบวิธีการทดสอบ2 ที่รัดกุม เพื่อวัดผลการลดอนุภาคที่เล็กถึง 30 นาโนเมตร หรือเล็กประมาณ 1/1,000 ของเส้นผมมนุษย์ เพื่อวัดประสิทธิภาพการกำจัดไมโครพลาสติกของระบบกรองน้ำ RO

   ผลปรากฏว่า เครื่องกรองน้ำระบบ RO ของโคเวย์ได้รับการตรวจสอบว่าสามารถลดอนุภาคระดับนาโนได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่า 99% ซึ่งจากการตรวจสอบประสิทธิภาพการกำจัดไมโครพลาสติกของ Intertek จนถึงปัจจุบัน มีเครื่องกรองน้ำโคเวย์ทั้งหมด 40 รุ่นที่ได้รับการยืนยันว่ามีประสิทธิภาพในการกำจัดอนุภาคระดับนาโน (30 นาโนเมตร) ได้อย่างมีประสิทธิภาพจริง ซึ่งรวมถึงรุ่นยอดนิยมครองตลาดอย่าง Neo Plus, รุ่นใหม่ล่าสุดเครื่องแรกที่สามารถทำน้ำแข็ง My Ice, รุ่น Prime ฟังก์ชันเด็ดมอบน้ำเย็นแบบสุดขั้ว (Cold+) รุ่น Gracie ครบทุกความต้องการของครอบครัวปรับอุณหภูมิน้ำถึง 8 ระดับ, รุ่น  Cinnamon โดดเด่นด้วยดีไซน์สวยเล็กกะทัดรัด, รุ่น Villaem สมาร์ทและมินิมอลด้วยเทคโนโลยีสมบูรณ์แบบ และรุ่น G1 ดีไซน์ลงล็อก ลงตัวกับทุกแก้วเพียงปลายนิ้วสัมผัส

   สำหรับเครื่องกรองน้ำโคเวย์รุ่น Neo Plus ถือเป็นหนึ่งในรุ่นที่ขายดีที่สุดของโคเวย์ โดยได้รับความนิยมทั้งในตลาดเกาหลีใต้และทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงไทย เนื่องจากมีประสิทธิภาพในการกรองน้ำที่ดีโคเวย์รุ่น Neo Plus มาพร้อมกับการกรองระบบ RO ด้วยเยื่อเมมเบรน ซึ่งมีประสิทธิภาพในการกำจัดสิ่งปนเปื้อนได้ดีที่สุดในกลุ่มสินค้าเครื่องกรองน้ำสำหรับครัวเรือน โดยเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถกรองสารอันตรายได้กว่า 100 ชนิด รวมถึงสารเคมีกลุ่ม PFCs ซึ่งปนเปื้อนในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องใช้ในครัวเรือนเกือบทุกประเภท รวมถึงวัสดุกัมมันตภาพรังสีธรรมชาติ เช่น ยูเรเนียม สารรบกวนการทำงานของต่อมไร้ท่อในสิ่งแวดล้อม สารพิษจากพืชน้ำ ในขณะเดียวกัน การกรองระบบ RO ด้วยเยื่อเมมเบรนยังสามารถกรองน้ำดื่มบริสุทธิ์ได้ในปริมาณมากพอต่อการบริโภค

   โคเวย์ Neo Plus ยังผ่านการรับรองประสิทธิภาพการกรองน้ำดื่มในพื้นที่แรงดันน้ำต่ำตามมาตรฐาน NSF-JWPA P508 โดย NSF มาตรฐาน NSF/ANSI 401 สำหรับกลุ่มเครื่องกรองน้ำดื่มแบบ Direct-flow

มาตรฐาน NSF/ANSI 401 ในปัจจุบันซึ่งกำหนดโดยสมาคมสุขาภิบาลแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (National Sanitation Foundation: NSF) ถือเป็นมาตรฐานเดียวที่ใช้วัดประสิทธิภาพการลดไมโครพลาสติกของระบบกรองน้ำ โดยระบบที่ผ่านการรับรองจะต้องพิสูจน์ได้ว่าสามารถขจัดอนุภาคละเอียดที่มีขนาด 0.5 ถึง 1 ไมโครเมตร รวมถึงไมโครพลาสติก1 ได้

   ปัจจุบัน โคเวย์มีเครื่องกรองน้ำดื่มระบบ Direct-flow มากถึง 26 รุ่น (หรือที่เรียกกันว่าเครื่องกรองน้ำแบบ NanoTrap) และฟิลเตอร์ Nano Trap 3 รุ่น ที่ผ่านการรับรองโดยสมาคมคุณภาพน้ำดื่มสหรัฐฯ (Water Quality Association: WQA) ว่ามีประสิทธิภาพสอดคล้องตามมาตรฐาน NSF/ANSI 401 เช่น เครื่องกรองน้ำดื่มโคเวย์รุ่น Icon Water Purifier (รหัส CP-7211N) ก็มีประสิทธิภาพการกำจัดอนุภาคละเอียดได้มากกว่า 99% ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของโคเวย์ในการสร้างความปลอดภัยด้านน้ำดื่มขั้นสูงเพื่อผู้บริโภค

   เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของโคเวย์กล่าวว่า “เราดำเนินการตรวจสอบอย่างเข้มงวดจนมั่นใจได้ในความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ของเราจากสารอันตรายต่าง ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ดื่มน้ำสะอาดโดยปราศจากความกังวลใจในทุกพื้นที่ และเราจะยังคงเรามุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการกรองน้ำต่อไป เพื่อให้ลูกค้าของเรามั่นใจมากยิ่งขึ้นในด้านประสิทธิภาพเครื่องกรองน้ำดื่มของเรา”

1 ข้อมูลอ้างอิงด้านประสิทธิภาพของไมโครพลาสติกมาจาก NSF/ANSI 42 Class 1 Particulate, 0.5~1um ซึ่งเป็นระเบียบวิธีเพื่อการทดสอบสารตัวแทน ระบบนี้มีความสอดคล้องกับ NSF/ANSI 42 Class 1 สอดคล้องตาม NSF/ANSI 401 ในด้านการลดไมโครพลาสติก

2 วิธีการทดสอบประสิทธิภาพเครื่องกรองน้ำของโคเวย์ได้รับการอนุมัติและถูกนำไปใช้เป็นเกณฑ์การทดสอบโดย Intertek สำหรับการประเมินและรับรองประสิทธิภาพการกำจัดไมโครพลาสติก

   ผู้ที่สนใจสามารถ Subscribe บริการเครื่องกรองน้ำดื่มโคเวย์ได้ทั้งช่องทางเว็บไซต์ www.coway.co.th หรือ Call center 1421 และตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านคุณ และอัปเดตข่าวสารผ่านทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/CowayThailandOfficial

Political News