สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ธีระ ครองรุ่นใหญ่จีพี กษิดิศ โค่น สุภทัต เจ็ตสกีโปรทัวร์สนามหัวหิน

ธีระ เสร็จธุระ คว้าแชมป์รุ่นใหญ่เรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี ขณะที่ กษิดิศ ธีระประทีป โค่น สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ 3 สมัย รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 7 เม.ย.

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (VANA NAVA WATER JUNGLE - TOYOTA WATERJET PRO TOUR THAILAND 2024) เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่หาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นวันตัดสินแชมป์ทุกรุ่น โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้ง นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นางไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ให้เกียรติรับชมการแข่งขันและมอบรางวัลในพิธีปิด

ในการแข่งขัน 4 รุ่นโปรที่เป็น 4 รุ่นสุดยอดของโลก เริ่มจากรุ่นเจ็ตสกีที่เร็วและแรงที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) เข้าสู่โมโต 2  ธีระ เสร็จธุระ แชมป์เก่า, เพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์ และ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง นักแข่งชั้นนำของไทยคืนฟอร์มเก่งโดย ธีระ เข้าที่ 1 เพิ่มพล เข้าที่ 2 และ เลิศพงศ์ เข้าที่ 3 ขณะที่ สุภัค เสร็จธุระ ที่เข้าที่ 1 โมโตแรก เรือเสียคะแนนตกลงไป ทำให้ก่อนโมโตสุดท้าย ธีระ มีคะแนนสะสมนำโด่ง จึงเน้นความปลอดภัยไว้ก่อนเข้าเป็นที่ 3 ในโมโตสุดท้าย มี สุภัค เข้าที่ 1 และ เลิศพงศ์ เข้าที่ 2 รวมคะแนน 3 โมโต ธีระ เป็นแชมป์สนามนี้จากการมี 161 คะแนน รองแชมป์ สุภัค 144 คะแนน อันดับ 3 อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ 130 คะแนน

ด้านรุ่นใหญ่เรือยืน เรือยืนอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Ski Grand Prix) มุสตาน มิน นักแข่งทีมชาติกัมพูชา ยังร้อนแรงแบบไม่กลัวคลื่นลมเข้าที่ 1 ได้ 2 โมโต ติดต่อกัน ทำคะแนนสะสมนำโด่ง 120 คะแนนเต็ม มี ธนวิชญ์ โมลี เข้าที่ 2 นันทวัฒน์ สิงห์อุไร แชมป์เก่า 2 ยังฟอร์มไม่ดีเข้าที่ 3

เกมโมโตสุดท้ายทำท่าว่าแชมป์จะเป็นของ มุสตาน มิน ง่ายๆ เมื่อออกสตาร์ตนำสบายๆ แต่เกิดพลาดตกน้ำและทำการแข่งขันต่อไม่ได้ เป็น ธนวินท์ โมลี เข้าที่ 1 ธนวิชญ์ โมลี ที่ 2 และ อานนท์ หงษ์กลาง ที่ 3 รวมคะแนน 3 โมโต  มุสตาน มิน ยังมีคะแนนพอเป็นแชมป์สนามนี้มี 159 คะแนน รองแชมป์ ธนวินท์ ที่มี 142 คะแนนเท่ากับอันดับ 3 ธนวิชญ์ ตัดสินกันที่ผลงานโมโตสุดท้าย ธนวินท์ ดีกว่า

รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ สปอร์ต จีพี (Sport GP) กีรติกร ผิวงาม ที่เข้าที่ 1 จากโมโตแรก ยังรักษามาตราฐานการขับขี่ได้ดีเข้าที่ 2 โมโต 2 มี ธีรภัทร มีชัย เข้าที่ 1 และ ธภัทรวัฒน์ โจสรรศ์นุสนธิ์ เข้าที่ 3

โมโตตัดสินแชมป์ กีรติกร กลับมาได้ นำขาดก่อน แต่ต้องมาลุ้นในรอบสุดท้ายที่ถูก ธภัทรวัฒน์ ไล่หนักแต่สุดท้ายยังเข้าที่ 1 ได้ตามด้วย ธภัทรวัฒน์ และ ธีรภัทร รวมคะแนน 3 โมโต กีรติกร เป็นแชมป์สนามนี้ 173 คะแนน รองแชมป์ ธภัทรวัฒน์ 154 คะแนน อันดับ 3 ธีรภัทร 151 คะแนน

และเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์เก่าและแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน หยุดความร้อนแรงของ กษิดิศ ธีระประทีป ไม่อยู่ หลังจากพลาดให้ กษิดิศ เข้าที่ 1 ไปใน 2 โมโตแรก

ก่อนที่โมโตสุดท้าย แม้ สุภทัต จะพยายามสู้ออกนำที่ 1 ก่อน แต่สุดท้ายก็มีความผิดพลาด ถูก กษิดิศ แซงเข้าที่ 1 ไปอีกโมโต รวมคะแนน 3 โมโต กษิดิศ ได้แชมป์สนามนี้แบบ 180 คะแนนเต็ม รองแชมป์ สุภทัต 159 คะแนน อันดับ 3 บุ๊ค 144 คะแนน

การแข่งขันสนามนี้ร่วมสนับสนุนโดย สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน, TOYOTA, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, WGP#1, สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย, Amazing Thailand, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ, YAMAHA, Siam watercraft, เครื่องดื่มเกลือแร่ SPONSOR, เทศบาลเมืองหัวหิน. บลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์, ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน, ANDAMANDA PHUKET, ประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค  สาขาประจวบคีรีขันธ์, สถานีตำรวจภูธรหัวหิน และสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน

 แฟนมอเตอร์สปอร์ต ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://jetskiprotour.com, Facebook : jetskiprotour, Youtube : Jetski Protour, Instagram : jetski_protour และ tiktok : jetski_protour

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News