สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไรมอน แลนด์ ปักธงลุยตลาดอัลตร้าลักชัวรี่ผุดคฤหาสน์หรูริมแม่น้ำเจ้าพระยาหลังละ1,000 ล้านบาท

- เผยแผนปี 2567 เปิด 3 โครงการอัลตร้าลักชัวรี่ คอนโดฯหรูพร้อมพงษ์-ทองหล่อ ห้องละ 500-700 ล้านบาท ,วิลล่าภูเก็ต ห้องละ 450 ล้านบาทและคฤหาสน์สุดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยาหลังละ 1,000 ล้านบาท

- ประกาศเดินหน้าโกอินเตอร์เต็มรูปแบบใน 3-5 ปี ปักธงเบอร์ 1 ตลาดซูเปอร์ลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่

   RML หรือ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้ากลยุทธ์ใหม่พร้อมปรับโครงสร้างองค์กรครั้งสำคัญเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ประกาศแต่งตั้ง ‘เบร็นตัน จัสติน มอเรลโล’ รับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ต่อจาก ‘กรณ์ ณรงค์เดช’ ซึ่งจะยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท และประธานคณะกรรมการบริหารของ RML ต่อไป พร้อมประกาศจุดยืนรักษาตำแหน่งหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ และอัลตร้าลักชัวรี่ชั้นนำของไทย

   นายกรณ์ ณรงค์เดช กรรมการบริษัท และประธานคณะกรรมการบริหารของ RML กล่าวว่า “กว่า 3 ปี ที่ได้บริหารRML ภายใต้บทบาทของ CEO ตนและทีมงานได้สร้างรากฐานที่แข็งแกร่งในระดับประเทศ ผ่านการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ และDNA ของ RML ให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน และปรับพอร์ตโฟลิโอใหม่ เพื่อแสดงตัวตนของ RML ให้ชัดเจนยิ่งขึ้นโดยมุ่งพัฒนาเฉพาะโครงการเซกเมนต์ระดับอัลตร้าลักชัวรี่เท่านั้น ซึ่งเป็นโครงการที่มีความแตกต่าง และหาได้ยากในตลาดอสังหาฯ ขณะนี้นับเป็นเวลาอันสมควรแล้วที่จะมีคนมาสานต่อสิ่งที่ตนทำและนำพาบริษัทฯ ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ”

   “ในปี 2567 RML ได้นำเสนอกลยุทธ์ใหม่ที่มุ่งเน้นการนำพาธุรกิจสู่ความมั่นคง ซึ่งรวมถึงการปรับพอร์ตโฟลิโอเพื่อมุ่งพัฒนาโครงการระดับอัลตร้าลักชัวรี่ที่แท้จริงภายใต้มาตรฐานระดับโลก โดยมีเป้าหมายในการมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง และตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงตามความต้องการ นอกจากนี้ยังพุ่งเป้าไปที่การขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศผ่านการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับบริษัทชั้นนำ เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ด้วยเหตุนี้ คณะกรรมการ RML จึงได้มีมติอนุมัติแต่งตั้ง ‘เบร็นตัน จัสติน มอเรลโล’ ขึ้นเป็น CEO คนใหม่  ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในตำแหน่งผู้บริหารที่สั่งสมมายาวนานกว่า 25 ปี ในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิธุรกิจก่อสร้าง สถาปัตยกรรม และการออกแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจอสังหาฯ ลักชัวรี่ ด้วยความสามารถและความเชี่ยวชาญที่โดดเด่นของคุณเบรนตัน เชื่อว่าจะช่วยขับเคลื่อน RML ไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืนได้อย่างแน่นอน”นายกรณ์ กล่าว

   ด้านนายเบร็นตัน จัสติน มอเรลโล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RML กล่าวว่า “ภายใต้กลยุทธ์ใหม่ของ RML หน้าที่รับผิดชอบของตนคือการเสริมความแข็งแกร่ง และนำพาบริษัทฯ ไปสู่ระดับสากล เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ในฐานะผู้นำอสังหาฯระดับลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่ของไทย โดย RML ตั้งเป้าที่จะใช้ 4 กลยุทธ์สำคัญ เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัทฯ ดังนี้”

กลยุทธ์ที่ 1: เพิ่มศักยภาพการทำงานภายในองค์กร: ปรับโครงสร้าง และกระบวนการทำงานภายในองค์กร ให้มีประสิทธิภาพสอดคล้องกับแผนธุรกิจ ,กลยุทธ์ที่ 2: สร้างประสิทธิภาพการลงทุน เพื่อสร้างเสถียรภาพทางการเงิน: จัดลำดับความสำคัญในการลงทุนให้สอดคล้องกับเสถียรภาพทางการเงิน และปรับรูปแบบการลงทุนให้เหมาะสมกับกลยุทธ์และเป้าหมายที่ยั่งยืนของบริษัทฯ,กลยุทธ์ที่ 3: รักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดอสังหาฯ ระดับลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่: พัฒนาโครงการใหม่ๆ ที่มีความโดดเด่นสร้างมาตรฐานใหม่ของวงการ แตกต่างจากคู่แข่งในตลาด โดยมุ่งเจาะฐานลูกค้าบนยอดพิรามิด เช่น โครงการริมแม่น้ำ, โครงการใจกลางเมือง, รีสอร์ท เป็นต้น

และกลยุทธ์ที่ 4: รักษาผลประกอบการให้แข็งแกร่ง: สร้างความสมดุลทางการเงินในระยะสั้นและระยะยาว และการลดต้นทุนทางการเงินที่ไม่มีความจำเป็น เพื่อสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง

   "ในปี 2567 นี้ ไรมอน แลนด์ จะเปิด 3 โครงการใหม่ระดับอัลตร้าลักชัวรี่ ได้แก่ คอนโดหรูพร้อมพงษ์-ทองหล่อ มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท ราคาห้องเริ่มที่ 500-700 ล้านบาทพร้อมเปิดในไตรมาส 3 ปีนี้ โครงการที่ 2 เป็นวิลล่าที่ภูเก็ต มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท ราคาเริ่มหลังละ 450 ล้านบาทพร้อมเปิดไตรมาส 4 และโครงการที่ 3 เป็นคฤหาสน์สุดหรูอัลตร้าลักชัวรี่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาหลังละ 1,000 ล้านบาท ซึ่งมีเพียงหลังเดียวเท่านั้นพร้อมเปิดในไตรมาส 4 ของปี2567 นี้ "

   นอกจากนั้น ยังมีแผนปฏิบัติงานที่จะสร้างความมั่นใจว่า RML จะสามารถก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนใน 4 ขั้นตอน ดังนี้ขั้นตอนที่ 1: เสริมสร้างศักยภาพทางการเงิน เพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างผลตอบแทนอย่างสูงสุดให้กับบริษัทฯขั้นตอนที่ 2: แสวงหาโอกาสในการสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยการสร้างการรับรู้และสร้างรายได้จากโครงการของบริษัทฯ ทั้งจากรายได้ต่อเนื่อง และรายได้จากการขาย อาทิเช่น OCC, โครงการแนวราบระดับอัลตร้าลักชัวรี่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และอื่นๆขั้นตอนที่ 3: การจัดตั้งกองทุนในรูปแบบ Private Equity Trust (PE Trust) เพื่อลงทุนในโครงการใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยดึงดูดนักลงทุนให้สามารถมีส่วนร่วมในกองทุนนี้ได้นี้ และให้ผลตอบแทนสูงสุดแก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯและขั้นตอนที่ 4: การขยายธุรกิจในระดับนานาชาติและแสวงหาพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญเพิ่มเติม เพื่อมุ่งก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดอสังหาริมทรัพย์ลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่ในประเทศไทย รวมถึงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

   “ด้วยกลยุทธ์ทั้งหมดนี้เชื่อมั่นว่าจะทำให้ธุรกิจของ RML กลับมาพลิกฟื้นมีกำไร และเพิ่มมูลค่าราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่ปี 2569 เป็นต้นไปได้ อีกทั้งยังสามารถขยายธุรกิจไปสู่ตลาดที่เต็มไปด้วยโอกาสในการเติบโตสูง  ควบคู่กับการพัฒนาโครงการอัลตร้าลักชัวรี่ใหม่เพื่อตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งซึ่งจะนำพาให้ธุรกิจของ RML เติบโตต่อไปในอนาคต” เบร็นตัน กล่าวทิ้งท้าย

#RML #ไรมอนแลนด์

#raimonland

   RML หรือ บมจ. ไรมอน แลนด์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่ี่ในประเทศไทย พัฒนาโครงการที่มีความโดดเด่นและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากมายมาแล้วกว่า 36 ปี อาทิ คอนโดมิเนียมสุดหรูแบรนด์ ‘เดอะ ริเวอร์’, ‘185 ราชดำริ’, ‘เดอะ ดิโพลแมท’ และ ‘โอซีซี’ อาคารสำนักงานลักชัวรี่ เกรดเอพลัส ใจกลางเพลินจิต เป็นต้น แต่ละโครงการของ RML ได้รับการออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์โดดเด่น ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ทว่าใช้สอยได้จริง ทุกรายละเอียดได้รับการรังสรรค์จากวัสดุชั้นเยี่ยม ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพสูง ซึ่งช่วยยกระดับความสวยงามของทัศนียภาพในประเทศไทยให้สวยงามขึ้นไปอีกขั้น RML และโครงการได้รับรางวัลทรงเกียรติมากมายจากหลายสถาบันมาอย่างต่อเนื่องหลายทศวรรษ ปัจจุบัน RML พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มาแล้วกว่า 25 โครงการรวมมูลค่าโครงการทั้งสิ้นกว่า 150,000 ล้านบาท ด้วยจำนวนยูนิตทั้งหมด 5,600 ยูนิต หรือคิดเป็นพื้นที่รวมแล้วกว่า 1 ล้านกว่าตารางเมตร  RML จะมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อพัฒนาโครงการระดับลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่ต่อไปอย่างต่อเนื่องบนสุดยอดทำเลที่มีมูลค่าเพิ่มพูนในอนาคตต่อไป

กดติดตาม RML ผ่านช่องทางโซเชียล มีเดีย เพื่อจะไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว เพียงคลิ๊ก ลิงค์ https://linktr.ee/raimonland

Political News