สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กรุงศรี ฟินโนเวต คว้าสตาร์ทอัพไฟแรงทั้งจากไทย สิงค์โปร์ และเวียดนาม ร่วมเชื่อมต่อธุรกิจ

บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ในเครือกรุงศรี และบริษัท ไรส์ จำกัด ประสบความสำเร็จในโครงการกรุงศรี ไรส์ (Krungsri RISE) Batch 3 ดึง 10 สตาร์ทอัพจากไทยและอาเซียน ร่วมบ่มเพาะศักยภาพและความเชี่ยวชาญสู่เวทีระดับโลก พร้อมจับมือพัฒนาโครงการเสริมความแข็งแกร่งให้ภาคธุรกิจไทย

หลังจากเปิดโครงการ Krungsri RISE Batch 3 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กรุงศรี ฟินโนเวต ได้ต้อนรับทีมสตาร์ทอัพที่มีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีทางการเงินที่หลากหลายจากทั้งในประเทศไทยและประเทศต่างๆ ในอาเซียนกว่า 90 ทีม และได้รับเกียรติจากหน่วยงานและพันธมิตรทางธุรกิจของกรุงศรีเข้าร่วมเป็นส่วนสำคัญในการพิจารณาและคัดเลือก ล่าสุดมีทีมที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 10 ทีม ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว Krungsri RISE

 นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ กรุงศรี ฟินโนเวต กล่าว “ความสำเร็จในปีที่ 3 ของโครงการ Krungsri RISE คือการได้มีโอกาสเปิดรับสตาร์ทอัพจากทั้งในประเทศ และประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ โดยหัวใจสำคัญของ Krungsri RISE Batch 3 อยู่ที่การเชื่อมต่อธุรกิจโดยตรง ซึ่งทีมสตาร์ทอัพที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมดนี้ สามารถตอบโจทย์ในเรื่องการนำเทคโนโลยีที่เชี่ยวชาญมาประยุกต์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของกรุงศรี รวมถึงพันธมิตรเพื่อให้เกิดธุรกิจจริง”

โครงการที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ เช่น การทดลองนำฐานข้อมูลรูปแบบใหม่โดยใช้คำถามเชิงจิตวิทยาและพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน มาใช้เสริมในการวิเคราะห์พฤติกรรมความตั้งใจชำระหนี้ของผู้มาขอสินเชื่อ หรือการนำ Chatbot มาใช้ในงานด้านการสรรหาและคัดสรรบุคลากร (HR Recruitment) เป็นต้น นายแซมกล่าวเพิ่มเติม

“โครงการ Krungsri RISE ได้มอบองค์ความรู้ใหม่ๆ เพื่อช่วยขับเคลื่อนวงการสตาร์ทอัพ ขณะเดียวกัน
กรุงศรี ฟินโนเวต เองได้ค้นพบและเรียนรู้แนวทางที่จะช่วยธุรกิจสตาร์ทอัพได้ดียิ่งขึ้นด้วยรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิม จากเดิมโครงการจะมุ่งเน้นไปที่สตาร์ทอัพด้าน FinTech และ InsurTech แต่ใน Batch 3 นี้ เราได้เปิดรับสตาร์ทอัพจากด้านอื่นๆ เพิ่มเติม อาทิ AI, Chatbot, Big Data, Blockchain, Robo-advisory หรือแม้แต่ HRTech และเปิดรับทีมสตาร์ทอัพจากประเทศอื่นๆ เพื่อยกระดับการนำโซลูชั่นส์ที่หลากหลายมาช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ในประเทศไทย” นายแซม กล่าว

ก่อนหน้านี้ โครงการ Krungsri RISE Batch ที่ 1 และ 2 นั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพ โดยที่ผ่านมา กรุงศรี ฟินโนเวต ได้ต้อนรับทีมสตาร์ทอัพดาวรุ่งจำนวนมากเพื่อเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ Finnomena, Refinn, Baania, ChomCHOB, AppMan, Refinn, AIYA, QueQ, Zipevent และ Horganice ซึ่งผลสำเร็จที่ผ่านมา ได้สะท้อนให้เห็นว่าเรามีแนวทางการทำงานร่วมกับทีมสตาร์ทอัพที่มีความหลากหลากหลายได้อย่างราบรื่น

Political News