สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ศุภาลัย ชี้แจง คำสั่งศาล เบรกใบอนุญาต "ศุภาลัย ลอฟท์ รัชดา-วงศ์สว่าง

   ตามที่มีข่าวว่า ศาลปกครองสูงสุดยืนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเบรกใบอนุญาตสร้าง "ศุภาลัย ลอฟท์ รัชดาฯ-วงศ์สว่าง" นั้นบริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่าปัจจุบันโครงการศุภาลัย ลอฟท์ รัชดา – วงศ์สว่าง ศาลปกครองชั้นต้นได้มีคำสั่งทุเลาการบังคับตามมติของผู้ถูกฟ้อง และปัจจุบันคดีอยู่ในระหว่างพิจารณาของศาลปกครองสูงสุด และยังไม่มีคำสั่งใด ๆ  โดยในระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองสูงสุด บริษัทฯได้ยื่นคำร้องขอรื้อถอนทาวเวอร์เครนออกจากพื้นที่ก่อสร้างตามคำร้องเลขที่ 88/2566 เนื่องจากขาดการใช้งาน และอาจเกิดอุบัติเหตุหรือก่อให้เกิดอันตรายกับพื้นที่ใกล้เคียง

   โดย ศาลได้มีคำสั่งว่า การดำเนินการรื้อถอนทาวเวอร์เครนจำนวน 5 ตัวออกจากพื้นที่พิพาทไม่เกี่ยวข้องกับอาคารโครงการ ดังนั้น เมื่อการรื้อถอนทาวเวอร์เครนไม่ได้เกี่ยวข้องกับอาคาร บริษัทฯ จึงต้องดำเนินการภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้องเป็นเหตุให้ศาลไม่รับคำร้องพิจารณา โดยไม่ได้เป็นการชี้ขาดในผลคดี แต่อย่างใด ส่วนทาวเวอร์เครนที่อยู่ในโครงการนั้น ปัจจุบันสำนักงานเขตบางซื่อได้มีคำสั่งให้รื้อถอน และ  บริษัทฯ ได้ดำเนินการรื้อถอนเสร็จเรียบร้อยแล้ว และอยู่ในระหว่างขนย้ายออกจากพื้นที่ ซึ่งข่าวที่ปรากฏอยู่นั้นมีความคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง เนื่องจากคำสั่งดังกล่าวเป็นคำสั่งเกี่ยวกับการรื้อถอนทาวเวอร์เครนที่บริษัทฯ ขอไปเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดบ้านหรู 3 ชั้น ราคา 15.9 ล้าน พร้อม Club House สุดหรู ที่ ศุภาลัย เอเลแกนซ์ พหลโยธิน 50

ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’เดินหน้าสู่องค์กร Zero Waste

SPALI ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567พร้อมอนุมัติจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 1.45 บาท

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน - ราชวัตร เผยโฉมตึกจริงครั้งแรก เดินหน้าลุยโอนฯ คอนโดฯ ใหม่พร้อมอยู่ ข้อเสนอสุดพิเศษ

ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล “ประชาอุทิศ 90”เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก

ศุภาลัย สร้างดี ลงพื้นที่แดนมังกรยกทีมแว่นสร้างสุข ตัดแว่นสายตาฟรี ให้คนงานก่อสร้างและชุมชนรอบข้างกว่า 300 ชีวิต

Political News