สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ไปต่อพาสปอร์ตที่ไหนดี

พาสปอร์ตนับเป็นเอกสารสำคัญที่ต้องมีติดตัวเมื่อต้องเดินทางไปยังต่างประเทศ หากพาสปอร์ตของคุณใกล้จะหมดอายุ คุณจำเป็นต้องดำเนินการต่ออายุพาสปอร์ตก่อนการเดินทาง ในบทความนี้ เราจะมาดูกันว่า สำหรับคนไทยควรไปต่อพาสปอร์ตที่ไหนดี มีที่ไหนบ้างที่แนะนำและใช้เวลาดำเนินการไม่นาน

  1. กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ถนนแจ้งวัฒนะ  

หากถามว่าจะไปต่อพาสปอร์ตที่ไหนดี คงจะมีคนแนะนำให้ไปที่กรมการกงสุลกระทรวงต่างประเทศแน่ ๆ เนื่องจากเป็นจุดบริการทำพาสปอร์ตที่ค่อนข้างใหญ่ ให้บริการด้วยความรวดเร็ว และยังมีบริการอื่น ๆ ที่สะดวกสบายอีกด้วย 

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีการเดินทางที่สะดวกสบาย สามารถเดินทางไปได้ทั้งรถยนต์ รถตู้ และรถไฟฟ้า

  1. สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ตามจังหวัดต่าง ๆ

            สำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัด แต่ไม่รู้ว่าจะเดินทางไปต่อพาสปอร์ตที่ไหนดี ต้องเข้ามาที่กรุงเทพฯ อย่างเดียวเลยหรือเปล่า ที่จริงแล้วมีสถานที่ทำพาสปอร์ตตามหัวเมืองใหญ่ ๆ อย่างที่เชียงใหม่ เชียงราย พิษณุโลก นครสวรรค์ อุดรธานี ขอนแก่น อุบลราชธานี นครราชสีมา หนองคาย พัทยา จันทบุรี เพชรบุรี สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต สงขลา และจังหวัดอื่น ๆ อีกมากมาย 

            ดังนั้น หากว่าเราไม่ได้อยู่ที่กรุงเทพฯ แล้วกำลังคิดว่าจะไปต่อพาสปอร์ตที่ไหนดี แนะนำให้เดินทางไปใกล้กับจังหวัดที่อยู่จะช่วยประหยัดเวลาและเงินค่าเดินทาง

  1. สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ

            หากว่าใครไม่อยากจะเดินทางไปไกล แล้วยังไม่รู้ว่าจะต่อพาสปอร์ตที่ไหนดี แนะนำให้ไปต่อพาสปอร์ตที่ห้างสรรพสินค้าที่มีสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ตัวอย่างเช่น ศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์, ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์, อาคาร SC Plaza สถานีขนส่งกรุงเทพ (สายใต้ใหม่), ศูนย์การค้าบิ๊กซี สุวินทวงศ์, ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต  

สำนักงานหนังสือเดินทางที่กล่าวมานี้ กระจายอยู่ตามมุมเมืองต่าง ๆ ช่วยให้ประชาชนที่อยู่ตามชานเมือง สามารถต่อหนังสือเดินทางได้ง่ายยิ่งขึ้น

  1. เครื่อง Kiosk

สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะต่อพาสปอร์ตที่ไหนดี ที่ง่าย สะดวก และรวดเร็ว แนะนำให้ลองไปใช้บริการเครื่อง Kiosk ที่ตั้งอยู่ที่ MBK Center และที่ Central Westgate ได้เลย สะดวกสบาย และง่ายกว่าเดิม  

หลายคนอาจจะกังวลว่า หากว่าทำพาสปอร์ตด้วยเครื่อง Kiosk จะยุ่งยากหรือไม่ ความจริงแล้วจะไม่ได้ยุ่งยากขนาดนั้น แนะนำให้ลองศึกษาวิธีการก่อน จะได้ไม่ประหม่ามากนัก 

สำหรับใครที่ไม่อยากไปรอคิว หรือไม่อยากตื่นเช้า สามารถจองคิวทำพาสปอร์ตผ่านช่องทางออนไลน์ได้เช่นเดียวกัน และเมื่อทำพาสปอร์ตเสร็จแล้ว เราสามารถเลือกได้ว่าจะรับพาสปอร์ตทางไปรษณีย์ หรือว่ามารับด้วยตนเอง  

            ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะต่อพาสปอร์ตที่ไหนดี ตอนนี้คงจะมีไอเดียคร่าว ๆ แล้ว ซึ่งเราสามารถเลือกทำพาสปอร์ตในสถานที่ใกล้บ้านได้แล้ว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News