สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"วินฟาสต์"เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้า 7 รุ่น พร้อมรถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ ในงาน มอเตอร์โชว์ 2024

   วินฟาสต์ ออโต้ (VinFast Auto (Nasdaq: VFS)) ประกาศเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 (BIMS 2024) และเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย นับเป็นการขับเคลื่อนเชิงกลยุทธ์ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่คึกคักที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะช่วยผลักดันแผนการขยายตัวทั่วโลกของวินฟาสต์ และตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการขับเคลื่อนด้วยพลังงานสีเขียว

   ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 วินฟาสต์จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าครบทุกรุ่นเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบด้วย VF 3 ซึ่งเป็นรถยนต์เอสยูวีขนาดเล็ก ตลอดจนรถยนต์นั่ง VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 ที่ครอบคลุมกลุ่มรถยนต์ตั้งแต่ A-SUV ถึง E-SUV อย่างครบครัน นอกจากนี้บริษัทจะจัดแสดง VF Wild รถกระบะไฟฟ้าต้นแบบซึ่งได้สร้างกระแสความสนใจไปทั่วโลกนับตั้งแต่เปิดตัวที่งาน CES 2024 ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

   สำหรับรถยนต์รุ่น VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 ที่วินฟาสต์นำมาจัดแสดงจะเป็นรุ่นพวงมาลัยขวาที่ออกแบบมาสำหรับตลาดประเทศไทยโดยเฉพาะ นับเป็นการเปิดตัวรถยนต์พวงมาลัยขวาครั้งที่สองต่อจากงาน Indonesia International Motor Show (IIMS) 2024 ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

   การนำรถยนต์ไฟฟ้าที่ทันสมัย และพรั่งพร้อมด้วยระบบอัจฉริยะทั้งหมดมาสู่งาน BIMS 2024 ครั้งนี้ นับเป็นความมุ่งมั่นของวินฟาสต์ที่จะส่งเสริมการนำรถยนต์ไฟฟ้าไปใช้ทั่วโลก การเดินหน้ากลยุทธ์ครั้งนี้ยังมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงและความสามารถในการแข่งขันของวินฟาสต์ในประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่ผลิต และส่งออกยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค หรือที่รู้จักกันดีว่าเป็น "ดีทรอยต์แห่งเอเชีย" ด้วยชื่อเสียงในระดับโลก ประสบการณ์ และผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลาย วินฟาสต์มุ่งมั่นนำเสนอทางเลือกในการเดินทางที่ชาญฉลาด และน่าตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคชาวไทย นอกจากนี้ วินฟาสต์ยังมีนโยบายด้านบริการหลังการขายที่เป็นเลิศ และแนวทางในการจำหน่ายที่ยืดหยุ่น โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ทุกคนในประเทศไทยสามารถเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าได้

   นายวู ดัง เยน ฮัง (Vu Dang Yen Hang) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวินฟาสต์ ประเทศไทย กล่าวว่า "การเปิดตัวแบรนด์ของเราในประเทศไทยเป็นก้าวสำคัญภายใต้กลยุทธ์การขยายธุรกิจสู่ทั่วโลกของวินฟาสต์ ซึ่งจะเสริมสร้างฐานธุรกิจในประเทศศูนย์กลางยานยนต์ที่คึกคักที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าครบทุกรุ่นของเราสะท้อนถึงบทบาทผู้นำของวินฟาสต์ในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปฏิวัติการขนส่งสีเขียวของประเทศไทย ซึ่งจะนำไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน"

   ประเทศไทยคือตลาดรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากนโยบายสนับสนุนของรัฐบาลในหลายด้าน จากข้อมูลของสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย คาดการณ์ว่ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในปี 2567 นี้ วินฟาสต์มุ่งมั่นที่จะขยายตัวอย่างรวดเร็วในตลาดประเทศไทย และเสริมสร้างความเป็นผู้นำในการบุกเบิกการพัฒนาการขับเคลื่อนสีเขียวและยั่งยืนทั่วโลก

   การเปิดตัวแบรนด์ของวินฟาสต์จะจัดขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม 2024 เวลา 12:45 น. ที่บูธ A24 ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 ศูนย์การจัดแสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ โดยบูธวินฟาสต์จะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2024 ตั้งแต่เวลา 12:00 น. เป็นต้นไป

#Vinfast #วินฟาสต์

  วินฟาสต์ (VinFast) เป็นบริษัทในเครือของวินกรุ๊ป ( Vingroup) ขับเคลื่อนการปฏิวัติรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะทั่วโลก ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 โดยมีโรงงานผลิตรถยนต์ที่ล้ำสมัย ที่พร้อมรองรับการผลิตที่ซับซ้อนหลากหลายขนาดได้ ซึ่งใช้ระบบการผลิตอัตโนมัติสูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์

โรงงานตั้งอยู่ที่เมืองไฮฟอง ประเทศเวียดนาม

www.vinfast.co.th

Political News