สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ธอส.จับมือ ตชด.ยกระดับคุณภาพชีวิตและการศึกษานักเรียน – คุณครู

ธอส.จับมือ ตชด.ยกระดับคุณภาพชีวิตและการศึกษานักเรียน – คุณครู ตามโครงการความร่วมมือ ธอส. เพื่อโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ประจำปี 2567 ณ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กรุงเทพมหานคร

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และพลตำรวจโท ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) โครงการความร่วมมือ ธอส. เพื่อโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ประจำปี 2567 เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและคุณภาพทางการศึกษา ให้กับเด็กนักเรียนและคุณครูในสังกัดโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของธนาคาร ร่วมสร้างความผาสุกโดยรวมให้กับสังคมไทย

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ สังกัดกระทรวงการคลัง ที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” นอกจากจะสนับสนุนให้คนไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมามากกว่า 4.4 ล้านครอบครัวแล้ว ธอส. ยังมุ่งมั่นส่งเสริมให้ผู้มีรายได้น้อย ผู้ขาดโอกาสในด้านต่าง ๆ ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยในช่วงระยะเวลากว่า 13 ปีที่ผ่านมา ธนาคารได้สนับสนุนงบประมาณจัดสร้าง/ซ่อมแซมอาคารเรียน ให้แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนมาแล้วกว่า 30 โรงเรียน รวมมูลค่ากว่า 530 ล้านบาท

ดังนั้น การร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่าง ธอส. และตชด. จึงถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและคุณภาพทางการศึกษาให้แก่นักเรียนและคุณครูของโรงเรียนในสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ทุรกันดารได้มากขึ้น โดยนักเรียนและคุณครู ตชด. จะได้รับความช่วยเหลือจาก ธอส. ผ่าน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการสร้าง/ซ่อมแซมอาคารเรียนโรงเรียนในสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนในถิ่นทุรกันดาร จำนวน 5 โรงเรียน, โครงการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้แก่ครอบครัวของนักเรียน จำนวน 20 ครอบครัว และโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษา (พัฒนาครู) ต่อยอดความรู้ให้กับคุณครูโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

พลตำรวจโท ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) กล่าวว่า ในนามนักเรียนและคุณครู ตชด. ต้องขอขอบคุณ ธอส. ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือ สร้าง/ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย และอาคารเรียนต่าง ๆ เพื่อให้คุณภาพชีวิตและคุณภาพทางการศึกษาของนักเรียนและคุณครู ตชด. ดีขึ้น และหวังว่าทั้ง 2 หน่วยงานจะร่วมมือกัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมเช่นนี้ต่อไป 

ทั้งนี้ การลงนามดังกล่าวจัดขึ้น ณ ห้องประชุม 517 ชั้น 5 อาคารจุลละพราหมณ์ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กรุงเทพมหานคร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกค้ารับรหัสเข้าร่วมโครงการสินเชื่อบ้าน Happy Home 7,880 ราย คิดเป็นวงเงินสินเชื่อมากกว่า 15,000 ล้านบาท

ธอส.ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปีพร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย “เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม”ดอกเบี้ยสูงถึง1.95% ต่อปี

ธอส.ร่วมออกบูธ GLO Today & Future ปีที่ 2ให้ความรู้ทางการเงินตัวแทนจำหน่ายสลากฯ ใน จ.อุดรธานี และ จ.ขอนแก่น

ธอส.จัดทำยุทธศาสตร์ธนาคาร มุ่งสู่ Sustainable Bank สอดรับวิสัยทัศน์ “IGNITE THAILAND”

ฮอตไม่เลิก! ธอส.เผยผลประมูลขายบ้านมือสอง ธอส. ประจำปี ครั้งที่ 1/2567จำหน่ายได้ถึง 431 รายการ มูลค่ารวมกว่า 512 ล้าน

ธอส.จัดโปรโมชันพิเศษ 2 ต่อ ตอบแทนลูกค้าสลากออมทรัพย์ ชุดนาคราช เพียงซื้อวันนี้ มีโอกาสรับของสมนาคุณสุดพรีเมียมฟรีทันที!!

Political News