สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ชวนนักทอยแก่นสู้ศึก เปตองการกุศล "EGAT PÉTANQUE CHAMPIONSHIP" ครั้งที่ 3

สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กฟผ. เตรียมจัดการแข่งขันเปตองการกุศล "EGAT PÉTANQUE CHAMPIONSHIP" ครั้งที่ 3 รายได้มอบให้มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และนายชัยวุฒิ หลักเมือง ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเปตองการกุศล "EGAT PÉTANQUE CHAMPIONSHIP" ครั้งที่ 3 ณ อาคาร 50 ปี กฟผ. สำนักงานใหญ่

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับ กฟผ. จัดการแข่งขันเปตองการกุศล "EGAT PÉTANQUE CHAMPIONSHIP" ครั้งที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 6 - 7 เมษายน 2567 ณ สนามเปตอง มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง รามคำแหง ซอย 9 กทม. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีการเล่นกีฬาเปตองกันอย่างแพร่หลาย สร้างประสบการณ์ให้กับนักกีฬาเปตอง สรรหานักกีฬาเปตองฝีมือดี เพื่อพัฒนาเป็นนักกีฬาทีมชาติต่อไปในอนาคต ซึ่งนักกีฬาที่ชนะการแข่งขันในระดับที่ 1 - 8 จะได้รับสิทธิ์คัดเลือกเป็นนักกีฬาเปตองทีมชาติ นอกจากนี้รายได้จากการแข่งขันจะมอบให้มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตองส่วนหนึ่ง และเป็นสาธารณกุศลอีกส่วนหนึ่ง

โดยการแข่งขันจะใช้กติกาสากลของสหพันธ์เปตองนานาชาติและแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1) ประเภททีมชาย 3 คน 2) ทีมหญิง 3 คน 3) ทีมเยาวชน อายุไม่เกิน 17 ปี 3 คน 4) ทีมกิตติมศักดิ์ VIP 2 คน โดยทีมชนะเลิศประเภททีมชาย ทีมหญิง และทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี จะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินบำรุงทีมจำนวน 20,000 บาท 15,000 บาท และ 10,000 บาท ตามลำดับ

นายชัยวุฒิ หลักเมือง ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน กฟผ. กล่าวเสริมว่า กฟผ. ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน รวมถึงการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาของเยาวชน ยุวชน และสมาคมกีฬาของประเทศไทย ควบคู่กับการดำเนินภารกิจหลักในการผลิตและส่งจ่ายกระแสไฟฟ้า โดย กฟผ. ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน เพื่อสืบสานพระราชปณิธานในการยกระดับกีฬาเปตองสู่ระดับสากล สร้างประโยชน์ให้กับคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความสามารถด้านกีฬาของเยาวชน เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และเป็นความภาคภูมิใจของชาวไทย

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมแข่งขันสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย https://www.petanquethai.org หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ นพ.วินิตย์ จารุพาณิชย์กุล โทร. 08 1583 1577 โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 เวลา 16.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กฟผ.ปรับดีไซน์ใหม่ ฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ดึงแน็ก-ชาลี และศิลปิน“พาราด็อกซ์”เป็นพรีเซนเตอร์

ทิพยประกันภัย จับมือ  กฟผ.  เดินหน้าขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เร่งเพิ่มศักยภาพอุตสาหกรรมเวลเนส

โฮมโปร เซ็น MOU “กฟผ.”ส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 มอบส่วนลดสูงสุด 1,000 บาท

โคราชลอยฟ้า มาราธอน ครั้งที่ 12 นักวิ่งหลายพันคน วิ่งรับลมหนาว ท่ามกลางวิวสวยงามอ่างพักน้ำโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา

เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ กฟผ. ลงนาม MOU เตรียมสร้างจุดการเรียนรู้“ลานแม่เมาะเมืองน่าอยู่”

วิ่งลดโลกร้อน แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 30 เส้นทางสายกรีนในแหล่งผลิตไฟฟ้าใหญ่สุดในภาคเหนือ

Political News