สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

นิสสัน อี.แดมซ์ คว้าตัว เซบาสเตียน บูเอมี และ อเล็กซ์ อัลบอน แข่งฟอร์มูล่า อี แชมเปี้ยนชิพ

นิสสัน ผู้นำด้านนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเปิดตัวนักแข่งชาวสวิส เซบาสเตียน      บูเอมี และ อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ทั้งคู่จะเข้ามาขับให้กับทีมนิสสัน ประเดิมสนามแรกในรายการ เอบีบี เอฟไอเอ ฟอร์มูล่า อี แชมเปี้ยนชิพ ในเดือนธันวาคม

 นิสสัน เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่เข้าร่วมการแข่งขันฟอร์มูล่า อี และเป็นผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าด้วยยอดจำหน่ายนิสสัน ลีฟ กว่า 350,000 คัน นิสสันพร้อมแสดงมิติใหม่ด้าน “สมรรถนะ” ภายใต้แนวคิด นิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้ ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่จะเปลี่ยนแปลงยานยนต์ในอนาคตทั้งด้านพลังงาน และระบบขับเคลื่อน สมรรถนะการขับขี่ และการผสานเทคโนโลยียานยนต์กับสังคม

บูเอมี วัย 29 ปี ร่วมการแข่งขัน 4 ฤดูกาล ที่ผ่านมาในฐานะนักแข่งรถของทีมอี.แดมซ์ ทีมรถแข่งฟอร์ลูล่า อี ของนิสสัน บูเอมีจะร่วมงานเปิดตัวรถนิสสัน ฟอร์มูล่า อี ใหม่ รุ่นที่ 2  ในเดือนถัดไป ที่เมืองวาเลนเซีย ประเทศสเปน

บูเอมี คว้าแชมป์ในปี 2015/2016 ด้วยเจ้าของสถิติทำเวลาดีที่สุด ชนะมากที่สุด ได้ตำแหน่งดีที่สุด ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด ชนะติดต่อกันมากที่สุด ชนะมากที่สุดในฤดูกาล คะแนนต่อเนื่องมากที่สุด และการนำรอบมากที่สุด

"ฤดูกาลที่ 5 จะเป็นจุดเริ่มต้นใหม่สำหรับผมในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นรถแข่งใหม่ รูปแบบการแข่งขัน และสนาม ผมจะก้าวไปข้างหน้าเพื่อทำงานร่วมกับ อี.แดมซ์ และจะทำให้แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกเห็นถึงความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลกของนิสสัน" บูเอมี กล่าว

อัลบอน วัย 22 ปี ร่วมเป็นนักแข่งรถ ฟอร์มูล่า อี กับนิสสันหลังจากการทำผลงานที่น่าประทับใจในการแข่งประเภทจูเนียร์ เขาจบอันดับที่ 2 ในซีรีส์ จีพี3 ปี 2016 และปัจจุบันเป็นอันดับที่ 3 ในการแข่งขันชิงแชมป์รายการ เอฟไอเอ ฟอร์มูล่า 2 ในปีนี้ ด้วยชัยชนะสามครั้ง

"ระดับการแข่งขันในซีรี่ส์มีความรุนแรงมาก และผมก็รอคอยที่จะทดสอบตัวเองกับผู้ขับขี่ที่ดีที่สุดในโลก"      อัลบอน กล่าว "การแข่งรถบนถนนไฟฟ้าจะเป็นสิ่งท้าทายใหม่สำหรับผม แต่การทำงานกับ บูเอมี ในฐานะเพื่อนร่วมทีมของผม เป็นสิ่งที่ดีอย่างมาก เนื่องจากเขามีศักยภาพ มาตรฐานที่สูง สำหรับการแข่งในซีรีส์นี้"

นิสสันจะเปิดตัว ฟอร์มูล่า อี ในรอบแรกของฤดูกาลที่ 5 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2018 ในกรุงริยาด ประเทศซาอุดิอารเบีย และสนามต่อๆ ไป ไม่ว่าจะเป็น ในเมือง Marrakesh, โมร็อกโก, เมืองเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก ฮ่องกง เมืองซานย่า ประเทศจีน กรุงโรม ประเทศอิตาลี กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมืองมอนติคาโล ประเทศโมนาโก กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันนี และเมืองนิวยอร์ค ประเทศอังกฤษ กำหนดการแข่งขันเพิ่มเติมจะแจ้งในวันที่ 26 มกราคมและ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2562

"ความประทับใจที่ต้องจดจำของ เซบาสเตียนในการแข่งขัน ฟอร์มูล่า อี แชมเปี้ยนชิพ ในครั้งนี้ คือการที่ได้จับคู่กับดาวรุ่งหนุ่มอย่าง อเล็กซ์ มันคือการผสมผสานที่ยอดเยี่ยม” ไมเคิล คาร์คาโม ผู้อำนวยการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของนิสสัน กล่าว "เราไม่สามารถคิดถึงทีมที่ดีกว่านี้ได้ในการนำเสนอวิสัยทัศน์  ภายใต้แนวคิด นิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้ ของนิสสัน"

นายเฌอ ปอล ดรีโอ ผู้ร่วมก่อตั้ง และหัวหน้าทีม อี.แดมซ์ กล่าวว่า "เซบาสเตียน เป็นส่วนสำคัญของทีม        อี.แดมซ์ นับตั้งแต่การแข่งขัน ฟอร์มูล่า อี ครั้งแรกเมื่อสี่ปีที่แล้วที่ประเทศจีน เรารู้ดีว่าศักยภาพของ อเล็กซ์ กับการแข่งของเขากับ แดมซ์ ในสูตร 2 และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำพรสวรรค์ของเขาเข้าเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขัน ฟอร์มูล่า อี แชมเปี้ยนชิพ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิสสัน เชิญชวนลูกค้าดูแลรถยนต์ด้วย “บริการที่ใช่ ครบในที่เดียว”ที่ศูนย์บริการนิสสัน”

นิสสัน ไฮเปอร์ ทัวร์เรอร์ คอนเซ็ปต์คาร์ สุดล้ำจากญี่ปุ่นโชว์ตัวในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45

นิสสัน ประกาศเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน

นิสสัน และ ฮอนด้า ศึกษาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และการเคลื่อนที่อัจฉริยะ

นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ

นิสสัน นำคอนเซ็ปต์คาร์จากเจแปน โมบิลิตี้ โชว์ ร่วมมอเตอร์โชว์ พร้อมส่ง “นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ สตาร์ เอดิชั่น” ร่วมสร้างสีสัน

Political News