สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เกรท วอลล์ มอเตอร์ คว้า2รางวัลจาก“CAR & BIKE OF THE YEAR 2024”นำโดย GWM TANK 300 HEV และ ORA 07

   เกรท วอลล์ มอเตอร์ คว้า 2 รางวัลคุณภาพจากงานประกาศรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี “CAR & BIKE OF THE YEAR 2024” สะท้อนความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ พร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์เหนือระดับให้กับผู้ขับขี่ชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) พร้อมเดินหน้ายกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน

   เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำทีมโดย นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ นางสาวแพนดอร่า หยู๋ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด นายศรุต อิงคะวัต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และนางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เข้าร่วมในงานประกาศรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี “CAR & BIKE OF THE YEAR 2024” โดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 ณ ห้อง เดอะ รอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคาร ชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

   ภายในงานได้รับเกียรติจาก ดร.ไพลิน เทียนสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร.ปราจิน เอี่ยมลําเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานจัดงาน CAR & BIKE OF THE YEAR 2024 รวมถึงผู้บริหารจากค่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

   โดยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่น จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ คว้า 2 รางวัล ประกอบด้วย

  • ORA 07 รุ่น Long Range ได้รับรางวัล ‘BEST EV SEDAN’
  • GWM TANK 300 HEV ได้รับรางวัล ‘BEST HYBRID 4x4 OFFROAD’ นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติทั้ง 2 รางวัล ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการสร้างความร้อนแรงในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ผ่านการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 9 รุ่นภายใน 3 ปีที่เราได้เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย (Mission 9 in 3) พร้อมสะท้อนให้เห็นถึงความโดดเด่นของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะทั้งสองรุ่นที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีการขับขี่สุดล้ำสมัยที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างลงตัว เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะยังคงสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้ขับขี่ชาวไทย และสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทยอย่างต่อเนื่องผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมดีไซน์ทันสมัยควบคู่ไปกับเทคโนโลยีด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัยแบบเต็มพิกัด ตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ โดยยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (User-centric) ในการดำเนินงานต่อไป ในโอกาสนี้ เราขอขอบคุณ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) สำหรับรางวัลดังกล่าว และลูกค้าทุกคนที่ไว้วางใจและสนับสนุนเราเสมอมา เราจะยังคงยึดมั่นคำสัญญาที่จะดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน”

   ORA 07 รุ่น Long Range ซึ่งได้รับรางวัล BEST EV SEDAN เป็นรถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ตคูเป้รุ่นเรือธงล่าสุดภายใต้แบรนด์ ORA จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ความจุ 83.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้าที่มอบพละกำลัง 204 แรงม้า หรือ 150 กิโลวัตต์ แรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 340 นิวตัน-เมตร ระยะทางวิ่งสูงสุดถึง 640 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (NEDC Standard) ทรงประสิทธิภาพทั้งด้านพละกำลัง สมรรถนะ และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย การออกแบบภายนอกของ ORA 07 เป็นแบบซูเปอร์สตรีมไลน์ ซึ่งลายเส้นโค้งพลิ้วไหวจะมอบสมดุลระหว่างความหรูหราและความสปอร์ตได้อย่างพอดี ไฟหน้า Intelligent LED ทรงกลมแบบเรโทรเพื่อเพิ่มความสปอร์ตอย่างเต็มพิกัด หน้าต่างไร้กรอบที่เป็นกระจกแบบ 2 ชั้นเพื่อช่วยในเรื่องของการดูดซับเสียง พร้อมหลังคาแก้วแบบพาโนรามิคขนาดใหญ่ (Panoramic Glass Roof) ตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้ายที่มีคุณสมบัติช่วยเก็บเสียง กรองแสง และลดความร้อน ยกระดับภาพลักษณ์การขับขี่ให้หรูหราและมั่นใจด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมยางขนาด 235/50 R18 รวมถึงยังอัดแน่นไปด้วยระบบการช่วยเหลือผู้ขับขี่และระบบความปลอดภัยมากมาย ในราคาเพียง 1,299,000 บาท

   สำหรับ GWM TANK 300 HEV ยังคงความร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ได้รับรางวัล BEST HYBRID 4x4 OFFROAD เป็นรถยนต์พรีเมียมเอสยูวีออฟโรดขนาดกลางที่ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มอัจฉริยะ TANK ที่ทรงประสิทธิภาพทั้งด้านพละกำลัง สมรรถนะ และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบแปรผัน (VGT) ให้กำลังสูงสุด 244 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 106 แรงม้า และแรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 268 นิวตันเมตร มาพร้อมระบบเกียร์แบบ 9 สปีด (9HAT) ที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับระบบการขับเคลื่อนที่หลากหลายของรถยนต์ไฮบริด มีโหมดการขับขี่สูงสุดถึง 7 รูปแบบ ได้แก่ โหมดปกติ โหมดสปอร์ต โหมดประหยัด โหมดพื้นหิมะ โหมดพื้นโคลน โหมดพื้นทราย และโหมด 4L ด้านการออกแบบ โดดเด่นด้วยรูปทรง BOXY ที่ผสานแฟชัน ความนำสมัย และความแข็งแกร่งอย่างลงตัว พร้อมให้ภาพลักษณ์ที่แปลกตาและไม่เหมือนใคร และยังอัดแน่นไปด้วยระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบออฟโรดอันชาญฉลาดและล้ำสมัยที่เหนือกว่ารถยนต์ในเซ็กเมนต์และระดับราคาเดียวกัน ช่วยให้ทุกการผจญภัยเต็มไปด้วยความสนุกสนาน พร้อมรับทุกอุปสรรค ไม่ว่าจะเป็น ระบบล็อกเฟืองขับด้านหน้าและด้านหลัง (Electric Differential Lock for Front and Rear Axles) ช่วยเพิ่มความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดของยานพาหนะ เมื่อเผชิญกับทางลาดชัน โคลน ทะเลทราย และภูมิประเทศที่ซับซ้อน ระบบช่วยกลับรถในพื้นที่แคบ (TANK Turn) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบ Off-road (Off-road Cruise Control) ระบบแสดงภาพใต้ท้องรถ (Body Transparent) และระบบการช่วยเหลือการขับขี่อันล้ำสมัยอีกมากมาย GWM TANK 300 HEV รุ่น ULTRA จำหน่ายในราคา 1,799,000 บาท และรุ่น PRO ในราคา 1,649,000 บาท

   เกรท วอลล์ มอเตอร์ มุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ ในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) และบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) ด้วยการเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเพื่อเติมเต็มระบบนิเวศและอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยให้ทัดเทียมระดับสากลควบคู่ไปกับการตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของผู้บริโภคชาวไทย

Political News