สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่” จัด 2 กิจกรรมพัฒนาเด็กรับปิดเทอม

เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ ยังคงเดินหน้าคิดและทำกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริมความสามารถในเชิงกีฬาและทักษะต่างๆ ให้กับเยาวชนอย่างสม่ำเสมอ ที่ผ่านมามีกิจกรรมพัฒนาทักษะทางด้านแบดมินตันและสมรรถภาพทางด้านร่างกายไปแล้ว และยังคงมีผู้สนใจเรียกร้องให้จัดต่อเนื่องอีก
เมื่อเสียงเรียกร้องมากมายขนาดนี้ เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่จึงได้เปิดกิจกรรมที่นำหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาและทักษะที่สำคัญสำหรับกีฬาแบดมินตันมาปูพื้นฐานให้กับน้องๆที่อายุ?ระหว่าง 8-12 ขวบ กลับมาอีกครั้ง ?ระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม 2561 ที่ศูนย์ฝึกแบดมินตันและวิทยาศาสตร์การกีฬา สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์
กิจกรรมมีการสอนทักษะการเคลื่อนไหวเบื้องต้น, การเรียนรู้ทักษะกลไกการเคลื่อนไหว, สมรรถภาพทางกายสำหรับเด็ก, ทักษะพื้นฐานกีฬาแบดมินตัน, พื้นฐานการเคลื่อนที่สำหรับกีฬาแบดมินตัน และเกมสำหรับเด็ก โดยมี รศ. เจริญ กระบวนรัตน์ หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และ “โค้ชโอม” เทศนา พันธ์วิศวาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนเอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ ดูแลอย่างใกล้ชิด
กิจกรรมครั้งนี้เข้มข้นทุกวันเหมือนเดิม  มีค่าลงทะเบียนตลอด 3 วัน ทั้งหมด 3,000 บาท(รวมอาหารกลางวัน) ผู้สนใจ สามารถสมัครด้วยการส่งรายละเอียดเพื่อสมัครที่ [email protected] โดยแนบรายละเอียดดังนี้ ชื่อและนามสกุล พร้อมเบอร์ติดต่อ ของผู้ปกครอง, ชื่อ-นามสกุล, ชื่อเล่น, อายุ ของบุตรหลาน เพื่อรอรับรายละเอียดเลขบัญชีสำหรับโอนเงินเพื่อยืนยันสิทธิ์ รวมทั้งผู้ปกครองแนบหลักฐาน การโอนเงินมาที่ [email protected] เพื่อยืนยันสิทธิ์ มาก่อนจะได้สิทธิ์ก่อน
มาถึงกิจกรรมใหม่ล่าสุด เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ ขอเชิญชวนครู ผู้ปกครอง และบุคคลที่สนใจ เข้าร่วมอบรมเชิงปฎิบัติการ “การจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวเพื่อพัฒนาสมองและวุฒิภาวะของเด็ก”
เป็นคอร์สที่จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้การพัฒนาสมองโดยใช้ทักษะการเคลื่อนไหว ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาความคิดและการตัดสินใจอย่างมีเหตุผลต่อวุฒิภาวะของแต่ละบุคคล ตลอดจนรู้จักใช้ร่างกายในการเคลื่อนไหวได้อย่างฉลาดหากมีกิจกรรมในการสอนการเคลื่อนไหวได้อย่างถูกต้องจะช่วยให้พัฒนาทักษะพื้นฐานและการทำงานประสานกันระหว่างระบบประสาทและกล้ามเนื้อ
ดังนั้นการเคลื่อนไหวจะเกิดประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับการรับรู้สั่งการของสมองกับระบบประสาท ซึ่งการจัดกิจกรรมที่มีลำดับขั้นตอนที่ถูกต้องเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้สมองสามารถทำงานได้อย่างเป็นระบบและทำให้สมองพัฒนาต่อเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพทั้งกระบวนการคิดและการตัดสินใจที่เหมาะสมในช่วงวัยและวุฒิภาวะของเด็ก
เมื่อทราบข้อดีของการพัฒนาสมอง วัตถุประสงค์ของการพัฒนาสมองแล้ว มาลองดูวัตถุประสงค์และรูปแบบต่างๆ ของกิจกรรมการเคลื่อนไหวเพื่อพัฒนาสมองและวุฒิภาวะของเด็กกันบ้าง
สิ่งที่เอสซีจี อะคาเดมี่ อยากจะส่งเสริมเด็กๆ คือ สร้างความรู้ เข้าใจหลักการเคลื่อนไหวเพื่อพัฒนาสมองกับครูและผู้ปกครองซึ่งเป็นกลุ่มที่ใกล้ชิดและมีส่วนสำคัญในการช่วย สร้างรูปแบบกิจกรรมการเคลื่อนไหวเพื่อพัฒนาสมองและวุฒิภาวะที่ถูกต้อง โดยมี รศ. เจริญ กระบวนรัตน์ เป็นวิทยากรผู้เชี่ยวชาญบรรยายเรื่องราวต่างๆ ของกิจกรรมทั้งหมดเช่นเดิม
หัวข้อการบรรยายก็มีแบ่งเป็น วุฒิภาวะในเด็ก, สมองกับการเคลื่อนไหว, หลักการจัดกิจกรรมในการเคลื่อนไหว, การฝึกปฏิบัติทักษะกิจกรรมการเคลื่อนไหวเพื่อพัฒนาสมอง ซึ่งอัดแน่นไปด้วยความรู้และทฤษฎีที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง และมีประโยชน์ต่อผู้รับฟังและเด็กๆ อย่างแน่นอน
กิจกรรมการเคลื่อนไหวเพื่อพัฒนาสมองและวุฒิภาวะของเด็ก จะมีขึ้น?ระหว่างวันที่ 27 – 28 ตุลาคม 2561 ที่ศูนย์ฝึกแบดมินตันและวิทยาศาสตร์การกีฬา สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ รับสมัคร  จำนวนจำกัดเพียง 30 คนเท่านั้น สำหรับค่าลงทะเบียน 2,000 บาท/คน (หากผู้สนใจสมัครเป็นกลุ่ม 4 คน คนละ 1,800 บาท/คน) สมัครได้?ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 ตุลาคม 2561
ผู้สนใจทั้ง 2 กิจกรรมสามารถสอบถามข้อมูล หรือ สมัครได้ที่อินบ๊อกซ์ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ scg sport หรือส่งอีเมลล์มาที่ [email protected] รวมทั้งโทรสอบถามที่ ?08-7607-0215, 0-2670-6266
ขอบอกว่ากิจกรรมที่ผ่านมาของเอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ อัดแน่นไปด้วยคุณภาพคุ้มค่าเกินราคาแน่นอน ใครที่สนใจกิจกรรมดีๆเพื่อพัฒนาน้องๆเยาวชนแล้วไม่ควรพลาด ยิ่งจัดช่วงปิดเทอมแบบนี้ยิ่งเต็มไว รีบสมัครตามวิธีการที่บอกไว้เลยจ้า.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News