สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เอไอเอ ร่วมกับ สเปอร์ และบีจีเอฟซี ติวเข้มฟุตบอลระดับสากลให้เด็กไทยกว่า1,200 คน

เอไอเอ ประเทศไทย สานต่อกิจกรรมการฝึกทักษะฟุตบอลให้แก่เยาวชนไทย ภายใต้โครงการ “เอไอเอ ฟุตบอล คลินิก” ประจำปี 2018 โดยปีนี้ถือเป็นปีที่ 4 ที่เอไอเอได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นในกรุงเทพฯ ณ สนามซ้อม สโมสรบีจีเอฟซี เมื่อไม่นานมานี้ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพเยาวชน และตอบแทนสังคมไทย และเนื่องในปีแห่งการเฉลิมฉลองปีที่ 80 ในการอยู่เคียงข้างคนไทย เอไอเอได้มอบของขวัญพิเศษให้เยาวชนไทย เป็นความรู้ และทักษะด้านกีฬาฟุตบอลซึ่งน้องๆ เยาวชนจะเป็นความสามารถติดตัวไปตลอด โดยในปีนี้ เอไอเอ ได้เปิดโอกาสให้เยาวชน อายุ 8-13 ปี กว่า 1,200 คน จาก 83 โรงเรียนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง ได้ลงสนามฝึกทักษะฟุตบอลระดับมาตรฐานสากล กับโค้ช 2 ผู้ฝึกสอนระดับบีไลเซนส์ ยูฟ่า จากสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และทีมผู้ฝึกสอนจาก สโมสรบีจีเอฟซี เพื่อปลูกฝังพื้นฐานที่ดีในด้านการกีฬา และพัฒนาทักษะเพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลในระดับอาชีพ อีกทั้งเป็นการตอกย้ำคำมั่นสัญญาของเอไอเอ ที่ต้องการส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพ และชีวิตที่ดีขึ้น (Healthier, Longer, Better Lives)

ญดา วงศ์ทองคำ รองผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้า และการสนับสนุนทางด้านกีฬา เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “โครงการเอไอเอ ฟุตบอล คลินิก ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง โดยตลอด 6 ปีที่ผ่านมาได้มีเยาวชนไทยที่ผ่านโครงการเอไอเอ ฟุตบอล คลินิก ไปแล้วกว่า  8,100 คน และมีเยาวชนจำนวนมากได้ต่อยอดความฝันจากการเข้าร่วมฝึกทักษะกับโครงการนี้ และได้ก้าวไปสู่ ที่ได้บรรลุตามความฝัน ในการได้รับคัดเลือกเข้าร่วมเป็นนักเตะสังกัดสโมสรชั้นนำระดับประเทศที่เอไอเอให้การสนับสนุน อาทิ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, บีจีเอฟซี, ชลบุรี เอฟชี เป็นต้น นอกจากนี้ ในกิจกรรมวันนี้ เรายังได้มีการคัดเลือกเยาวชนอายุระหว่าง 11-13 ปี จำนวน 8 คน ที่แสดงฝีเท้าได้ยอดเยี่ยมที่สุด เพื่อรับรางวัลในตำแหน่ง AIA WONDER KIDSโดยทั้ง 8 คน ได้แก่ ธนาชัย จันทา, ณวัฒน์ นันทิ- กาญจนะ, ชนภูมิ ธูพยัคฆ์, พงพิพัฒน์ ถิ่นคำบง, คณิต คำวงวาน, โชติชนะชัย แก้วอินต๊ะ, ศรีราม ศรีรักษ์ และพงศภัค รักษาอินทร์ พร้อมรายชื่อสำรอง อีก 2 คน คือ ภคนนท์ คำงาม และปชาบดี แซ่โค้ว โดยจะได้มีโอกาสไปร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมทักษะฟุตบอลในแบบฉบับของ ฮ็อตสเปอร์ เวย์ ในโครงการ AIA-SPURS Elite Football Training Camp 2018ณ ศูนย์กีฬา ธัญญะปุระ สปอร์ต แอนด์ เลเชอร์ คลับ จังหวัดภูเก็ต เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับเยาวชนดาวรุ่ง Junior Super Stars Awards ซึ่งได้รับรางวัลลูกฟุตบอลพร้อมลายเซ็นนักเตะทีมใหญ่ ส่งตรงจากสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ประเทศอังกฤษจำนวน 8 รางวัล โดยแบ่งเป็นรุ่นอายุ 8-10 ปี 4 รางวัล และรุ่นอายุ 11-13 ปี อีก 4 รางวัล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการพัฒนาความสามารถของน้องๆ ต่อไปในอนาคต”

“สำหรับปีนี้เป็นที่น่ายินดีมากที่มีเยาวชนมากกว่า 1,200 คน จากโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งเอไอเอ ประเทศไทย ขอขอบคุณความร่วมมือจากสโมสรบีจี เอฟซี ที่เปิดสนามให้เหล่าเยาวชนได้มาฝึกซ้อมทักษะฟุตบอลมาเป็นเวลาถึง 4 ปีแล้ว รวมถึงสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ได้ส่งโค้ชผู้ฝึกสอน 2 ท่าน ได้แก่ แอนตัน แบล็ควู้ด และ ชอว์น แฮริส มาร่วมวางแบบแผนในการฝึกแบบเข้มข้น เพื่อให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ และนำประสบการณ์ที่ได้จากการฝึกทักษะไปใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด ซึ่งโครงการเอไอเอ ฟุตบอล คลินิก ถือเป็นโครงการที่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเอไอเอ ในการที่จะช่วยส่งเสริมและผลักดันในเยาวชนและคนไทยทั่วประเทศ มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น (Healthier, Longer, Better Lives) ตามคำมั่นสัญญาของเรา” ญดา กล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมเปิดตัว “โครงการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567”

บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) คว้ารับรางวัล Best of the Best Award Winner 2024

เอไอเอ ประเทศไทย ประกาศความสำเร็จปี 2566 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์รักษาอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมประกันชีวิตและสุขภาพของไทย

เอไอเอ ประเทศไทย ได้รับรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการ ประจำปี 2567

เอไอเอ ประเทศไทย คว้า 4 รางวัลสุดยอดแบรนด์และบริษัทที่น่าเชื่อถือที่สุด

เอไอเอ ประเทศไทย พร้อมมอบบริการเต็มรูปแบบผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ แอปเดียวที่จะทำให้ชีวิตของคุณง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

Political News