สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"ศึกสองล้อเอเชีย" เตรียมเปิดฉากสนามแรกที่ไทย "ดาวบิดระดับโลก" ตบเท้าล่าแชมป์ 15-17 มี.ค.นี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ทวีป "เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024" เตรียมเปิดฉากสนามแรกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันที่ 15-17 มีนาคมนี้ นักบิดดาวดัง นำโดย “ฮาฟิซ ซยาห์ริน” อดีตนักบิดโมโตจีพีสร้างความฮือฮา ลงล่าแชมป์ในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี ท้าชน "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ สองนักบิดชาวไทยจาก ฮอนด้า ขณะ "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ อดีตแชมป์เอเชียจาก ยามาฮ่า คัมแบ็กล่าบัลลังก์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี

การแข่งขันรายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 มีคิวเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

โดย สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ได้แสดงศักยภาพระดับโลกในการรองรับเกมมอเตอร์สปอร์ต "เวิลด์ คลาส" และยังคงถูกวางเป็นสนามเปิดและปิดฤดูกาลของ ศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ  ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดของการแข่งขัน โดยจะชิงชัยทั้งสิ้น 4 รุ่น ได้แก่ เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี, ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี, เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี และ อันเดอร์โบน 150 ซีซี

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า " ศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปีที่ผ่านมามียอดการเข้าถึงผ่านช่องทางออนไลน์ ทุกช่องทางกว่า 26 ล้านวิว ขยายฐานแฟนคลับสู่ผู้ชม 77 ล้านคน 70 ประเทศทั่วโลก”

“ สนามช้างฯ พร้อมแล้วที่จะเปิดบ้านเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระดับตำนานของเอเชีย และมีการยกระดับอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ความเข้มข้นของการลุ้นแชมป์ มาตรฐานของนักแข่งและทีมแข่ง ซึ่งทำให้ได้รับความนิยมแบบก้าวกระโดดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา"

ทั้งนี้ ไฮไลต์ของ ศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 คือการรวมนักบิดดาวดังของเอเชียที่ผ่านเรซระดับ "เวิลด์คลาส" มาแล้วมากมาย โดยในฤดูกาลนี้มีชื่อของ ฮาฟิซ ซยาห์ริน อดีตนักบิดโมโตจีพี และ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ชาวมาเลเซีย  นักบิดระดับดาวดังของเอเชีย ที่โลดแล่นในระดับโลก กลับมาแข่งขันในรายการนี้  ซึ่งจะต้องดวลกับ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโตทรีชาวไทยจาก ฮอนด้า เอเชีย ดรีม เรซซิ่ง วิท เอสเตโม และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ จากทีมแอสเตโม เอสไอ เรซซิ่ง วิท ไทย ฮอนด้า

นอกจากนี้ยังมีชื่อดาวดังหลายคน อาทิ ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซีย, อาซลัน ชาห์ จอมเก๋าชาวมาเลเซีย, แอนดี้ ฟาริด อิซอิฮาห์ อดีตนักบิดโมโตทรี ชาวอินโดนีเซีย และ มาร์คุส ไรเตอร์แบเกอร์ อดีตนักบิดเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ชาวเยอรมัน เจ้าของแชมป์เอเชียคนล่าสุด เป็นต้น

ขณะที่ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ถือเป็นหนึ่งในคลาสที่น่าสนใจอย่างมาก เมื่อ "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ อดีตแชมป์เอเชียชาวไทยคัมแบ็กสู่การแข่งขันอีกครั้ง ภายใต้สังกัด ยามาฮ่า เทคนี ทีม เอเซียน ส่วน "โฟลท" รัฐพงษ์ วไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม จะพลาดลงบิดสนามแรกจากปัญหาอาการบาดเจ็บ ด้าน ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ปรับไลน์อัพนักบิดโดยใช้ดาวรุ่งขึ้นมาทดแทน ส่ง 2 ผลผลิตจาก "ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ" อย่าง “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว และ “ไม้คิว”เกียรติศักดิ์ สิงหพงศ์ ลงชิงชัยในคลาสนี้

ส่วนรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี  มี 3 นักบิดไทยจาก อีสต์ เอ็นเจที เรซซิ่ง ทีม  ได้แก่ “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ, “กาฟิวส์” วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ

นอกจากนี้ยังมีรุ่น ทีวีเอส วัน เมค แชมเปียนชิพ ที่มีนักบิดไทยจอมเก๋า “เอ้” วรพงศ์ มาลาหวล ลงทำการแข่งขันด้วย

สำหรับ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามแรก จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมนี้ ก่อนจะเข้าสู่การควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ตในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 16 มีนาคมนี้ และดวลความเร็วเรซแรกในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ส่วนเรซที่ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567

โดยในปีนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันเอาใจคอมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ด้วยการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ในประเทศผ่านช่อง PPTV HD36 และทั่วเอเชีย ได้แก่ SPOTV, Star Sports, Astro Arena และ Fox Sports หรือรับชมผ่านทางออนไลน์ได้ที่เพจ Asia Road Racing Championship และ Chang Circuit Buriram

แฟนมอเตอร์สปอร์ตเข้าชมติดขอบสนาม บัตรวีไอพี 1 วัน 1,000 บาท, 2 วัน 1,500 บาท, แกรนด์สแตนด์ 1 วัน 200 บาท, 2 วัน 300 บาท ซื้อบัตรได้แล้วที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขา หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ https://www.allticket.com/event/ARRC2024_Round1

พิเศษ ซื้อบัตรชมการแข่งขันวันนี้ มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่ บัตร VIP โค้ง 12 และบัตร Paddock Pass ชมการแข่งขันโมโตจีพี 2024 ในกิจกรรม “Chang Int's Friend Pass ” เพียงซื้อบัตรชมการแข่งขัน Asia Road Racing Championship, BRIC Superbike หรือ GT World Challenge รายการใดก็ได้ แล้วถ่ายรูปคู่กับผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง และบัตรชมการแข่งขัน แล้วโพสต์รูปลงใน Facebook ของตัวเอง และบรรยายความรู้สึก พร้อมติด #ChangFriendPass และ Tag ไปยังเพจ Chang Circuit Buriram รวมถึงเปิดเป็นสาธารณะ เท่านี้ก็มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลใหญ่ชมโมโตจีพี 2024 แบบ Exclusive

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่มโลก! ไทยประกาศความพร้อมต้อนรับศึกซูเปอร์คาร์พันล้าน GT World Challenge Asia 2024

เดือดทุกคลาส! "แพลน บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” สุดมันส์ "อภิวัฒน์-ต่อศักดิ์-พีรพงศ์” คว้าชัยประเดิมฤดูกาลใหม่

สุดยิ่งใหญ่! ศึกสองล้อเบอร์หนึ่งของไทย พร้อมเปิดตัวไตเติ้ลสปอนเซอร์กระหึ่มฤดูกาล 2024

นักบิดไทยประเดิมสวย! “แสตมป์-อภิวัฒน์” ผงาดคว้าชัยโฮมเรซ เปิดฉาก “เอเชีย โรดฯ” สนามแรกที่ บุรีรัมย์

พร้อมจัด! เอเชีย โร้ด แถลงเปิดฤดูกาล2024 เตรียมยกทัพนักบิดดาวดัง กระหึ่มไทย กลาง มี.ค.นี้

นักวิ่งกว่า 3 หมื่น กระหึ่ม“บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 โกลด์เลเบิ้ล”สัญชัย-ลินดา แชมป์คนไทย ปอดเหล็กเคนยา-เอธิโอเปียยึดเบอร์ 1

Political News