สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ลี่เจียงสร้างแรงบันดาลใจ ปลุกการท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง

การประชุม Mekong Tourism Forum (MTF) 2024 เชิญชวนผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งจากภาครัฐและเอกชน ร่วมประชุมเพื่อกำหนดอนาคตของการท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ให้ก้าวต่อไปอย่างยั่งยืน

ฟอรัมในปีนี้ภายใต้ธีม "การเดินทางท่องเที่ยวอย่างมีวิสัยทัศน์ นิยามใหม่ของรูปแบบการท่องเที่ยวในวันพรุ่งนี้" (Visionary Journeys Redefining Tomorrow's Travel) โดยจะมุ่งเน้นในเรื่องของการทำงานร่วมกัน นวัตกรรมด้านการท่องเที่ยว และกลยุทธ์ในการวางแผนเพื่อพร้อมต่ออนาคต จุดมุ่งหมายคือการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ร่วมประชุมสร้างสรรค์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ที่สร้างทั้งประโยชน์ทางเศรษฐกิจ ความตระหนักรู้และจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม และการเพิ่มคุณค่าให้กับวัฒนธรรมในแหล่งท่องเที่ยว

Suvimol ThanasarakijMTF2024 จะจัดขึ้นที่เมืองลี่เจียง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23-25 เมษายน 2567 ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมสัมมนาประมาณ 200 ราย จากองค์การท่องเที่ยวต่างๆในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งประกอบด้วยรัฐมนตรีการท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการท่องเที่ยว องค์กรพัฒนาเอกชน และผู้นำด้านการท่องเที่ยวและตัวแทนจากภาคเอกชน เพื่อส่งเสริมศักยภาพและโอกาสให้กับการท่องเที่ยวในภูมิภาค

ในปีนี้มุ่งเน้นที่ การเพิ่มศักยภาพทางการท่องเที่ยวให้มีศักยภาพสูงสุด MTF2024 จะนำเสนอเทรนด์การท่องเที่ยวล่าสุด นวัตกรรมการจัดการจุดหมายปลายทางและการตลาด ไฮไลท์ทางวัฒนธรรม แนวปฏิบัติที่ครอบคลุมและยั่งยืน รวมถึงคุณประโยชน์ของทคโนโลยีใหม่ในอุตสาหกรรมการเดินทางท่องเที่ยว

ไฮไลท์สำคัญคือ การกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ "Visionary Journeys Redefining Tomorrow's Travel" ที่จะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทรนด์การเปลี่ยนผ่านสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและใส่ใจ ที่จะพลิกโฉมอนาคตการเดินทางท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ในยุคหลังวิกฤตโควิด 19 และการประชุมเสวนาในหัวข้อ "Unleashing Potential: Enhancing International Cooperation to Propel Tourism Growth" เพื่อการสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศอย่างเป็นเอกภาพ ในการขับเคลื่อนการเติบโตให้กับการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ เพื่ออนาคตของการเดินทางท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง

MTF2024 ในปีนี้จัดโดยสำนักงานแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน กรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมณฑลยูนนาน รัฐบาลประชาชนเมืองลี่เจียง และสำนักงานความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (MTCO) จัดขึ้นร่วมกันโดยหน่วยงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งเทศบาลลี่เจียง และหน่วยงานเครือข่ายวัฒนธรรมนานาชาติ โดยเจ้าภาพจะจัดให้มีกิจกรรมภาคสนามให้กับผู้เข้าร่วมประชุม ได้แก่ทัวร์สำรวจเมืองเก่าลี่เจียง และร่วมชมนิทรรศการในพิพิธภัณฑ์แสดงมรดกทางวัฒนธรรมของลี่เจียง

นางสุวิมล ธนสารกิจ ผู้อำนวยการบริหารสำนักงานความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง กล่าวเชิญชวนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงทั้งจากภาครัฐและเอกชน "MTF 2024 'Visionary Journeys Redefine Tomorrow's Travel' เน้นย้ำถึงความสำคัญของ การกำหนดอนาคตของการท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง โดยการบูรณาการความหลากหลายทางวัฒนธรรมและความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อสร้างภาคการท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงกันอย่างมีความรับผิดชอบและยั่งยืน"

แม่โขง ทัวริสซึ่ม ฟอรั่ม เป็นเวทีสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงโดยไม่มีค่าใช้จ่าย  สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนได้ทางเว็บไซต์ของสำนักงานประสานงานการท่องเที่ยวลุ่มน้ำโขงที่ www.mekongtourism.org โดยจะปิดรับการลงทะเบียนเวลา 23:59 น. (GMT+7) ของวันที่ 8 เมษายน 2024 หรือเมื่อยอดลงทะเบียนเต็ม

สำนักงานประสานงานการท่องเที่ยวลุ่มน้ำโขง (MTCO) จัดตั้งขึ้นในปี 2549 โดย 6 ประเทศสมาชิกอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (GMS) ประกอบไปด้วย กัมพูชา จีน ลาว พม่า ไทย และเวียดนาม เพื่อประสานงานและส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวของประเทศสมาชิก ในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงให้เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวเดียวกัน เพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมและความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมใน GMS

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News