สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เอพี ชี้ 2567 ปีของตัวจริง เปิด 48 โครงการใหม่ ปักธงบ้าน 100 ล้าน 2 ทำเลพร้อมบุกเมืองรองในต่างจังหวัด

  • -เอพี ไทยแลนด์ ปิดปี 66 ยอดขายสูงสุด 51,390 ล้านบาท รายได้รวมกว่า 48,757 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,054 ล้านบาท
  • -ชี้ปี 67 เป็นปีของตัวจริงที่มีความพร้อมครบ 5 มิติ คือ การบริหารจัดการกระแสเงินสด – พอร์ตสินค้าที่หลากหลาย – การบริหารจัดการคน โครงสร้างองค์กร โพรเซสที่แม่นยำ – พันธมิตรทางธุรกิจ – ซัปพลาย เชน แมเนจเมนต์
  • -พร้อมสานต่อความเป็นหนึ่งภายใต้กลยุทธ์ EMPOWER TOGETHER กับแผนขยายพอร์ตสินค้าทั่วไทย 212 โครงการ ตั้งเป้าส่งมอบนวัตกรรมพื้นที่เพื่อชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ เพื่อให้ ‘ทุกพื้นที่ในบ้านเอพี’ โตไปพร้อมกับทุกคน
  • -เสถียรภาพทางการเงินแข็งแกร่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรม ด้วยความเข้มงวดในวินัยทางการเงิน รักษาสัดส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนไม่เกิน 0.79 เท่า มั่นใจมีสภาพคล่องทางการเงินเพียงพอสนับสนุนธุรกิจในระยะยาว
  • -ปี 67 ตั้งเป้ายอดขาย 57,000 ล้านบาท และเป้ารับรู้รายได้ที่ 53,700 ล้านบาท
  • -เจาะไฮไลต์ 48 โครงการใหม่ มูลค่า 58,000 ล้านบาท เติมเต็มครบทุกพอร์ตสินค้า บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ทั้งกรุงเทพฯ และจังหวัดใหม่ๆ อย่าง สงขลา สุพรรณบุรี และระยอง
  • -กลุ่มธุรกิจบ้านเดี่ยว เดินหน้าเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ในตลาด Super Luxury ระดับราคา 100 ล้านบาท ด้วยการพัฒนาสินค้าแบรนด์ THE PALAZZO ให้เป็นคฤหาสน์หรูในบริบทใหม่ ที่มากกว่าที่อยู่อาศัยแต่คือ อาณาจักรที่คุณเลือกเองได้ ด้วยพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่า 1,000 ตารางเมตร ใน 2 ทำเล อย่างกรุงเทพกรีฑาและปิ่นเกล้า
  • -พร้อมส่งต่อความสำเร็จผู้นำทาวน์โฮม 3 ชั้น และ 2 ชั้นกับแนวคิดพื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่ดีที่สุด สู่เป้าหมายครั้งใหม่ที่ท้าทายยิ่งกว่ากับ การครองเบอร์ 1 ในตลาดบ้านแฝด 3 ชั้นและ 2 ชั้น กับจุดยืนบ้านแฝดเอพี บ้านที่ให้คุณเลือกขยายพื้นที่ให้พอดีกับทุกความสุข ผ่าน 3 แบรนด์ในเครือ บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ – บ้านกลางเมือง ดิ อิดิชั่น – แกรนด์ พลีโน่ ชูจุดขายหน้ากว้างถึง 14.7 เมตร เริ่ม 3.19 ล้านบาท
  • -กลุ่มธุรกิจคอนโด ยิ้มรับตลาดรีบาวด์ ย้ำจุดยืนเริ่มชีวิตที่อยากใช้ AP คอนโด พบพื้นที่ชีวิตที่เลือกเองได้กับ 6 คอนโดใหม่ ชู LIFE เจริญนคร-สาทร และ ASPIRE ห้วยขวางไฮไลต์เด็ด เตรียมเปิดตัวในไตรมาส 2 พร้อมด้วย 3 คอนโดพร้อมอยู่ LIFE พหลฯ-ลาดพร้าว, LIFE พระราม 4-อโศก และ ASPIRE รัชโยธิน

   นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยปี 67 ยังถือมีความท้าทายรออยู่อีกมาก และเชื่อว่าจะเป็นอีกปีที่ไม่ได้ง่าย ด้วยปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อเนื่องมาจากปีที่แล้วอย่างเลี่ยงไม่ได้ ทั้งในภาพระบบเศรษฐกิจโลกที่เกิดจากความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ ตลอดจนภาพความเชื่อมั่นในระบบเศรษฐกิจไทย ดังนั้น การดำเนินธุรกิจในปีนี้ยังคงต้องเป็นไปแบบระมัดระวัง และสิ่งที่สำคัญสุดที่จะทำให้องค์กรเดินไปอย่างไม่สะดุดท่ามกลางแรงกระเพื่อมทางเศรษฐกิจ คือ การรักษาเสถียรภาพทางการเงินให้แข็งแกร่ง ผ่านความเข้มงวดในวินัยทางการเงิน เพื่อนำมาสู่สภาพคล่องทางการเงินที่คล่องตัวและมากเพียงพอที่จะสนับสนุนธุรกิจในระยะยาว ซึ่ง ณ สิ้นปี 2566 เราสามารถรักษาสัดส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนอยู่ที่ 0.79 เท่า ถือเป็นเรื่องที่เอพีเราให้ความสำคัญอย่างมากตลอดเวลาที่ผ่านมา และถือเป็นคีย์สำคัญที่ทำให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จเป็นหนึ่งในทุกมิติ

   “ปีนี้ถือเป็นปีของตัวจริง บริษัทฯ ที่จะไปต่อได้จำเป็นต้องมีความพร้อมใน 5 มิตินี้ คือ 1) การบริหารจัดการกระแสเงินสด ที่ส่งผลต่อเสถียรภาพและความน่าเชื่อถือขององค์กร ซึ่งเราเชื่อว่าวันนี้เรามีความเข้มแข็ง มีเสถียรภาพทางการเงิน และสภาพคล่องที่เพียงพอ 2) การกระจายพอร์ตสินค้าที่หลากหลาย และครอบคลุมทุกเซกเมนต์ของตลาด 3) People – Structure – Process การบริหารจัดการคน โครงสร้างองค์กร และโพรเซสการทำงานที่แม่นยำ เพื่อสนับสนุนต่อการทำงานที่รวดเร็วทันทุกการเปลี่ยนแปลง

4) การมีพันธมิตรทางธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจก้าวสู่ความเป็นหนึ่ง และ 5) ซัปพลาย เชน แมเนจเมนต์ ที่พร้อมสนับสนุนให้การเติบโตของธุรกิจเป็นไปอย่างต่อเนื่องตามแผนการพัฒนาและส่งมอบโครงการ”

++2024 AP EMPOWER TOGETHER สานต่อความเป็นหนึ่งไปด้วยกัน

   ในปีนี้บริษัทฯ พร้อมมุ่งสานต่อความเป็นหนึ่งภายใต้กลยุทธ์ EMPOWER TOGETHER โดยในปีนี้ทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม บ้านแฝด และคอนโดมิเนียม ตั้งเป้าหมายที่จะส่งมอบนวัตกรรมพื้นที่เพื่อชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ เพื่อให้ ‘ทุกพื้นที่ในบ้านเอพี’ เติบโตไปพร้อมกับทุกคน โดยปี 2567 นี้บริษัทฯ ตั้งเป้ามีโครงการเอพีพร้อมขายอยู่ทั่วประเทศ จำนวน 212 โครงการ เพื่อครองภาพการเป็นที่หนึ่งในอุตสาหกรรมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย ทั้งในด้านยอดขาย รายได้ และผลกำไร โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายได้สูงถึง 51,390 ล้านบาท ด้านรายได้รวมจากสินค้ากลุ่มแนวราบ กลุ่มคอนโดมิเนียม (100% JV) และธุรกิจอื่นๆ สูงถึง 48,757 ล้านบาท และกำไรสุทธิมากถึง 6,054 ล้านบาท 

   ทั้งนี้ เป้าหมายการกระจายพอร์ตสินค้าทั่วประเทศไทย 212 โครงการนั้น ประกอบด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่จำนวน 48 โครงการ มูลค่า 58,000 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยว 15 โครงการ มูลค่า 23,000 ล้านบาท ทาวน์โฮมและบ้านแฝด จำนวน 23 โครงการ มูลค่า 19,300 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 6 โครงการ มูลค่า 12,500 ล้านบาท และโครงการในต่างจังหวัด 4 โครงการ มูลค่า 3,200 ล้านบาท และโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย (ongoing projects) จำนวน 164 โครงการ ซึ่งจะเป็นคีย์สำคัญในการสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง (cash inflow)

   สำหรับเสถียรภาพทางการเงินของบริษัทฯ ณ ปัจจุบันถือว่ามีความแข็งแกร่งอย่างมาก ด้วยการรักษาวินัยทางการเงินอย่างเคร่งครัด ตลอดจนการวางแผนและบริหารจัดการทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้วันนี้บริษัทฯ มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีเยี่ยม และเพียงพอต่อการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว ตลอดจนศักยภาพในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น 1. ตลาดเงินที่พร้อมเปิดกว้างต้อนรับบริษัทฯ ซึ่งเมื่อต้นปีบริษัทฯ ได้ชำระหุ้นกู้มูลค่า 2,500 ล้านบาทเสร็จสิ้นตามกำหนดเป็นที่เรียบร้อย และในเวลาเดียวกันหุ้นกู้ออกใหม่มูลค่า 3,500 ล้านบาทของเราก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม  (over subscription) 2. วงเงินสินเชื่อพร้อมเบิกใช้ (available credit line) จากสถาบันทางเงินที่ให้วงเงินแก่บริษัทฯ มากถึง 12,700 ล้านบาท 3. เม็ดเงินการลงทุนจากพันธมิตรทางธุรกิจอย่างมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป ผ่านทุนจดทะเบียนบริษัทลูกที่มากถึง 12,619 ล้านบาท สำหรับการลงทุนพัฒนาคอนโดมิเนียมในประเทศไทยร่วมไปกับเอพี และ 4. รายได้จากการขายและโอนอสังหาริมทรัพย์ (cash inflow) ที่กระจายความเสี่ยงไปในทุกเซกเมนต์กว่า 200 โครงการ ตามเป้าหมายการรับรู้รายได้ในปีนี้มูลค่า 53,700 ล้านบาท ที่จะทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งหมดถือเป็นข้อได้เปรียบอย่างมากที่จะสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามเป้าหมายอย่างเต็มศักยภาพ  

++รุกเพิ่มแชร์ตลาดบ้านเดี่ยวระดับ Super Luxury

   ในปี 2567 กลุ่มธุรกิจบ้านเดี่ยวมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ ทั้งสิ้น 15 โครงการ มูลค่า 23,000 ล้านบาท โดยยังคงย้ำจุดยืน FUNCTIONAL IS BEAUTIFUL หรือ บ้านที่เข้าใจชีวิต ซึ่งถือเป็น DNA สำคัญที่ผลักดันให้บ้านเดี่ยวเอพีเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยไฮไลต์ของปีนี้ นอกจากการให้ความสำคัญในการออกแบบพื้นที่ชีวิต เพื่อทุกคนเลือกจะเติบโตไปด้วยกันในบ้านเดี่ยวเอพีแล้ว กลุ่มธุรกิจบ้านเดี่ยวมีแผนเดินหน้าเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ในตลาด Super Luxury ระดับราคา 100 ล้านบาท ด้วยการพัฒนาสินค้าแบรนด์ THE PALAZZO ให้เป็นคฤหาสน์หรูในบริบทใหม่ ที่มากกว่าที่อยู่อาศัยแต่คือ อาณาจักรที่คุณเลือกเองได้ ด้วยพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่า 1,000 ตารางเมตร ใน 2 ทำเล อย่างกรุงเทพกรีฑาและปิ่นเกล้า และแบรนด์ บ้านกลางกรุง บ้านเดี่ยวในเมือง ในทำเลสาธุประดิษฐ์ ซึ่งทั้งหมดพร้อมจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังนี้ รวมถึงการให้ความสำคัญกับการพัฒนาแบบบ้านในแบรนด์ THE CITY, CENTRO และ MODEN ที่ถือเป็นแบรนด์สินค้าหลักที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน 

++ตั้งเป้าผู้นำตลาดบ้านแฝดในเมือง

   ด้านกลุ่มธุรกิจทาวน์โฮมและบ้านแฝด ในปี 2567 นี้มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 23 โครงการ มูลค่า 19,300 ล้านบาท นอกเหนือจากการรักษาความเป็นผู้นำในตลาดทาวน์โฮม 3 ชั้น และ 2 ชั้นแล้ว ในปีนี้บริษัทฯ พร้อมส่งต่อความสำเร็จในการพัฒนาทาวน์โฮม ภายใต้แนวคิดพื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่ดีที่สุด สู่เป้าหมายครั้งใหม่ที่ท้าทายยิ่งกว่า ด้วยการตั้งเป้าจะเป็นผู้นำตลาดบ้านแฝด 3 ชั้นและ 2 ชั้นในเมือง ภายใต้จุดยืนที่ต้องการส่งมอบนวัตกรรมพื้นที่ชีวิตที่ให้คุณเลือกขยายพื้นที่ให้พอดีกับทุกความสุขด้วย 3 แบรนด์สินค้าในเครือ ได้แก่ บ้านกลางเมือง คลาสเซ่  – บ้านกลางเมือง ดิ อิดิชั่น – แกรนด์ พลีโน่ กับจุดขายบ้านหน้ากว้างสูงสุด 14.7 เมตร มีให้เลือกขยายพื้นที่ความสุขทั้งในแบบบ้านแฝด 3 ชั้น พื้นที่ 35.50 - 46.40 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย ตั้งแต่ 218.87– 298 ตารางเมตร และบ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ 35.10 – 44.83 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย ตั้งแต่ 133.45 – 200.2 ตารางเมตร เริ่ม 3.19 ล้านบาท โดยในแผนการเปิดตัว 23 โครงการใหม่ จะเป็นบ้านแฝดจำนวน 7 โครงการ ในทำเล ได้แก่ บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ รัชดา-ลาดพร้าว / บ้านกลางเมือง ดิ อิดิชั่น โยธินพัฒนา / บ้านกลางเมือง ดิ อิดิชั่น บางนา / แกรนด์ พลีโน่ วัชรพล-จตุโชติ 10 / แกรนด์ พลีโน่ แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ / แกรนด์ พลีโน่ รามอินทรา-วงแหวน 2 / แกรนด์ พลีโน่ สุขสวัสดิ์ 64 และส่วนที่เหลือจะเป็นในรูปแบบทาวน์โฮม 3 ชั้น และทาวน์โฮม 2 ชั้น

++คอนโดเอพีเติบโตต่อเนื่องรับตลาดรีบาวด์

   สำหรับกลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมถือว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ภาพรวมตลาดในวันนี้ถือว่าฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าอีกไม่นานภาพตลาดคอนโดมิเนียมไทยจะกลับคืนสู่จุดเดิมก่อนเผชิญสภาวะวิกฤตโรคระบาด ซึ่งในปีที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมเอพีประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งในด้านยอดขายและการรับรู้รายได้ โดยสามารถสร้างยอดขายได้มากถึง 17,908 ล้านบาท หรือเติบโตถึง 57% หากเทียบกับยอดขายของปีก่อนหน้า ด้านรายได้รวมเฉพาะจากสินค้าคอนโดมิเนียม (100% JV) เองก็มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องมาอยู่ที่ระดับ 13,184 ล้านบาท สะท้อนได้ถึงการฟื้นตัวของดีมานด์ ตลอดจนความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อคอนโดเอพี

โดยในปี 2567 นี้กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมยังคงทำงานภายใต้จุดยืนเดิมคือ เริ่มชีวิตที่อยากใช้ AP คอนโด เพื่อส่งมอบพื้นที่ชีวิตที่ทุกคนเลือกเองได้ โดยเตรียมเปิดตัว 6 คอนโดใหม่ มูลค่า 12,500 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้กลุ่มธุรกิจคอนโดจะชูแบรนด์ LIFE และ ASPIRE เป็นคีย์สำคัญในการพัฒนาโครงการ โดยมี LIFE เจริญนคร-สาทร และ ASPIRE ห้วยขวาง เป็นไฮไลต์เด็ดของปี นอกจากนั้นแล้ว ยังเตรียมรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ 3 คอนโดพร้อมอยู่ มูลค่าโครงการรวมกว่า 11,500 ล้านบาท ได้แก่ LIFE พหลฯ-ลาดพร้าว LIFE พระราม 4-อโศก และ ASPIRE รัชโยธิน นายวิทการ กล่าว

   อัปเดตข่าวสารของทุกโครงการใหม่จากเอพี กับ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโด ตลอดปี 2024 นี้

คลิก https://apth.ly/APNewHome2024

Political News