สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“แอสเซทไวส์” ผนึก “MEA” ติดตั้งนวัตกรรมอัvจฉริยะ PLUG ME EV รับเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า

“แอสเซทไวส์” ต่อยอดแนวคิด GrowGreen จับเทรนด์ยานยนต์ไฟฟ้า ผนึกกำลัง “การไฟฟ้านครหลวง” (MEA) ติดตั้งเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charger) ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด PLUG ME EV เพื่อยกระดับการอยู่อาศัยให้กับลูกบ้าน ชูจุดเด่นสะดวกสบาย - ลดค่าใช้จ่าย และมีจุดให้บริการมากถึง 12 ช่องจอด พร้อมนำร่องติดตั้งเป็นครั้งแรกที่โครงการ “แอทโมซ โอเอซิส อ่อนนุช” คอนโดมิเนียมใหม่สไตล์รีสอร์ท เตรียมพร้อมขยายการให้บริการไปยังโครงการอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

นายวุฒิ วิพันธ์พงษ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารความยั่งยืนทางธุรกิจและสิ่งแวดล้อม บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เทรนด์การใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV Car) ในประเทศไทย มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น เห็นได้จากข้อมูลสถิติการจดทะเบียนรถไฟฟ้า 100% ในปี 2023 ที่มีเกือบ 80,000 คัน เพื่อรองรับเทรนด์การใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังมาแรงในขณะนี้  แอสเซทไวส์จึงได้จับมือกับ การไฟฟ้านครหลวง นำเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charger) นวัตกรรมใหม่ล่าสุด PLUG ME EV เข้ามาติดตั้งเป็นที่แรกในโครงการ “แอทโมซ โอเอซิส อ่อนนุช” คอนโดมิเนียมใหม่สไตล์รีสอร์ท ที่ปัจจุบันมีลูกบ้านเข้าอยู่อาศัยแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวก ให้กับลูกบ้านแอสเซทไวส์ ในการเข้าถึงสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นแนวคิดการพัฒนาธุรกิจแบบยั่งยืน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยนวัตกรรมนี้สอดคล้องกับความตั้งใจของแอสเซทไวส์ ภายใต้แนวคิด GrowGreen ด้าน Energy Efficiency และ Clean Air ที่ส่งเสริมการใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทน และยังช่วยลดฝุ่น PM 2.5 ที่มีการดำเนินธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์โดยคำนึงถึง ESG ในทุกมิติ ตลอดจนเป็นสนับสนุนนโยบายในระดับประเทศที่ส่งเสริมให้มีการใช้รถยนต์ไฟฟ้าให้มากขึ้น

 “การร่วมมือในครั้งนี้ ถืออีกหนึ่งความใส่ใจในการพัฒนาโครงการของแอสเซทไวส์ ที่มีแนวคิด  “We Build Happiness” เพื่อสร้างความสุขให้กับลูกบ้าน เรามีความมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตในการอยู่อาศัยของลูกบ้านให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยนวัตกรรม PLUG ME EV ของ MEA นั้น ยังเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่มีระบบอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อรองรับการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าในคอนโดมิเนียม ที่มีจำนวนผู้พักอาศัยเป็นจำนวนมาก โดยได้ติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้าในโครงการแอทโมซ โอเอซิส อ่อนนุช มากถึง 12 ช่องจอด ซึ่งรองรับการชาร์จในรูปแบบ Smart Charging ที่สามารถจัดการพลังงานในสถานีชาร์จให้เหมาะสมกับการใช้ไฟฟ้าในแต่ละช่วงเวลาของโครงการให้มีประสิทธิภาพและปลอดภัย ซึ่งลูกบ้านสามารถชาร์จรถได้ข้ามคืน โดยการชาร์จในลักษณะนี้เป็นการช่วยถนอมแบตเตอรี่โดยไม่ให้เกิดความร้อนมากเท่ากับการชาร์จเร็ว และการบริหารสถานีชาร์จยังดำเนินการโดยนิติบุคคลของโครงการ ซึ่งสามารถคิดค่าบริการได้ถูกกว่าสถานีชาร์จภายนอก อีกทั้งยังเป็นรายได้ของนิติบุคคลอีกด้วย  นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ไปยังโครงการต่าง ๆ ในอนาคต เพื่อรองรับการขยายตัวการใช้รถยนต์ไฟฟ้า และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยอนุรักษ์พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม สู่การอยู่อาศัยที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืนต่อไป” นายวุฒิ กล่าว

ด้าน นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA กล่าวว่า การร่วมมือกับแอสเซทไวส์ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในการเข้ามาติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้นวัตกรรม PLUG ME EV ในรูปแบบที่อยู่อาศัยประเภทกลุ่มอาคารคอนโดมิเนียม และยังเป็นการขยายพื้นที่การให้บริการของการไฟฟ้านครหลวงให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกบ้านของแอสเซทไวส์ และผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าทั่วไป โดยนวัตกรรม PLUG ME EV รูปแบบโมเดลหัวชาร์จ Type-2 ขนาดพิกัด 7.4 กิโลวัตต์เป็นระบบอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อรองรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในพื้นที่อาคารสำนักงานหรืออาคารชุดที่ใช้ 1 ชุดควบคุมในการควบคุมและบริหารจัดการหัวชาร์จประจำช่องจอดรถยนต์ไฟฟ้า สามารถขยายจำนวนได้สูงสุด 32 หัวชาร์จ เหมาะกับพื้นที่อาคารสำนักงานหรือคอนโดมิเนียมที่มีผู้ใช้งานรถ EV จำนวนมาก โดยที่ Plug ME EV ยังสามารถปรับการใช้พลังงานในระบบไฟฟ้าที่มีอยู่เดิมให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และผู้ใช้บริการสามารถมั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย อีกทั้งยังได้รับประสิทธิภาพจากการใช้งานสูงสุดอีกด้วย” นายจาตุรงค์ กล่าว

Political News