สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

พร้อมจัด! เอเชีย โร้ด แถลงเปิดฤดูกาล2024 เตรียมยกทัพนักบิดดาวดัง กระหึ่มไทย กลาง มี.ค.นี้

สนามช้างฯ ร่วมกับ ทู วีลส์ มอเตอร์ เรซซิ่ง ประเทศมาเลเซีย แถลงข่าวศึกชิงเจ้าความเร็วสุดยิ่งใหญ่แห่งทวีป รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่เตรียมระเบิดศึกในประเทศไทย 2 สนาม ทั้งสนามเปิด-ปิดฤดูกาล พร้อมชวนแฟนความเร็วร่วมสัมผัสความสนุกของการแข่งขันสองล้อระดับโลกแบบเต็มขั้น ประเดิมสนามแรก 15-17 มี.ค.นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ มอบโอกาสสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้ผู้เข้าชมติดขอบสนาม ลุ้นรับรางวัลพิเศษมากมาย พร้อมจับมือพันธมิตรถ่ายทอดสดผ่านสื่อดังหลากหลายแพลตฟอร์มสู่ผู้ชมทั่วโลก

ที่สโมสรราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ : สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และ ทู วีลส์ มอเตอร์ เรซซิ่ง เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันรายการดัง จากประเทศมาเลเซีย จัดงานแถลงข่าว เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2024 โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหาร น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง, นายโชติชนก ชิดชอบ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมต่างประเทศ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต รวมถึงตัวแทนจาก บริษัท ไทยฮอนด้า จํากัด และ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด รวมทั้งนักแข่งชื่อดังของไทยที่ลงแข่งขันและทัพสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย FIM Asia Road Racing Championship เป็นรายการแข่งที่ยิ่งใหญ่ที่มีประวัติอันยาวนาน เข้าสู่ปีที่ 28 ในฤดูกาล 2024 แข่งขันทั้งสิ้น 6 สนาม ใน 5 ประเทศ ได้แก่ จีน, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, และไทย โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพถึง 2 สนาม ตารางแข่งขันเริ่มตั้งแต่พรี-ซีซั่นเทสต์ ในวันที่ 13 มีนาคม, สนามเปิดฤดูกาล 15-17 มีนาคม และ สนามที่ 6 ตัดสินแชมป์และฉลองแชมป์ 6-8 ธันวาคม 2567

นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เปิดเผยว่า การเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาระดับทวีปนี้ มีความหมายต่อการขับเคลื่อนกีฬาความเร็วในบ้านเรา เป็นส่วนสำคัญในการต่อยอดให้อุตสาหกรรมมอเตอร์สปอร์ตไทย เติบโตอย่างยั่งยืน พัฒนากีฬาอาชีพ “นักแข่ง” พัฒนานักกีฬา, ทีมช่าง, โค้ชผู้ฝึกสอน, กรรมการผู้ตัดสิน รวมทั้งผู้ที่อยู่ในระบบนิเวศน์นี้อย่างสมบูรณ์เต็มรูปแบบ

กกท.ตระหนักถึงความสำคัญนี้และได้ส่งเสริมและสนับสนุน เพื่อการพัฒนาต่อยอดอย่างเป็นระบบ เริ่มต้นตั้งแต่ มอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์ประเทศไทยอย่าง BRIC Superbike ส่งต่อนักบิดอาชีพและนักบิดไวลด์การ์ดไปยัง รายการระดับเอเชียอย่าง Asia Road Racing ไปจนถึงรายการระดับโลกอย่าง MotoGP ซึ่งจะมีสัญญาเหลือต่อจากนี้อีกจนถึงปี 2569 ทั้งหมดนี้คือการบูรณาการทั้งระบบ เพื่อให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นหนึ่งใน Motorsport Destination ของโลกและนำพารายได้เข้าประเทศจากนโยบาย Sport Tourism อย่างแท้จริง

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต กล่าวว่า การแข่งขันเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง เป็นการเฟ้นหาแชมป์ความเร็วรายการใหญ่ที่สุดของทวีป จัดในประเทศไทยมายาวนานเข้าสู่ปีที่ 10 โดยบทบาทของเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ในประเทศไทย ต้องยอมรับว่า เป็นมากกว่ากีฬา มากกว่าการแข่งขันความเร็ว แต่เป็นสนามสำคัญของอุตสาหกรรมมอเตอร์สปอร์ตของไทยในการสร้างและฝึกฝนบุคลากรอาชีพทั้งระบบ ในแต่ละปีจะมีนักแข่งสายเลือดไทยที่ก้าวขึ้นโพเดียมมากมายและสามารถต่อยอดความสำเร็จ ความภาคภูมิใจไปสู่การแข่งขันในระดับโลกต่อไปในอนาคต

มร.รอน ฮ็อก ประธาน ทู วีลส์ มอเตอร์ เรซซิ่ง เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน กล่าวว่า จากความสำเร็จของฤดูกาลที่ผ่านมา มีเบื้องหลังความสำเร็จจากการทำงานอย่างหนักของทุกฝ่าย ของทีมจัดการแข่งขัน ใน 5 ประเทศ ได้แก่ จีน, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย มาเลเซียและไทย ในปีนี้เรามีสนามโมเตกิ รีสอร์ท ประเทศญี่ปุ่น เป็นสนามใหม่สำหรับซีซั่น 2024 เป็นความท้าทายใหม่ สำหรับนักแข่ง ทีมแข่ง และเป็นบททดสอบใหม่ในการก้าวสู่ความเป็นหนึ่งบนบัลลังก์ความเร็วเอเชีย

ด้านนายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารน้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง กล่าวว่า กิจกรรมพิเศษที่ “น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง” ได้เตรียมไว้ต้อนรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตกับแคมเปญ“Chang International Circuit Friend Pass” แจกใหญ่กว่าเดิม ให้กับแฟนพันธุ์แท้ของสนามช้างฯ ผู้ซื้อบัตรเข้าชมรายการต่างๆ รายการใดรายการหนึ่ง จากรายการแข่งขันดังต่อไปนี้ Asia Road Racing Championship, BRIC Superbike หรือ GT World Challenge ถ่ายรูปคู่กับผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ตราช้าง และบัตรเข้าชมการแข่งขัน โพสต์ลงเฟซบุ๊คของตัวเอง เขียนบรรยายความรู้สึก พร้อมติด #Chang’sFriendPass และ Tag  ไปยังเพจ Chang Circuit Buriram รวมถึงเปิดเป็นสาธารณะ จะได้รับสิทธิ์ในการลุ้นรางวัลใหญ่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ 15 รางวัล โดย 1 รางวัล จะประกอบไปด้วย บัตร VIP Lounge โค้ง 12 จำนวน 2 ใบ และพิเศษสำหรับปีนี้ยังได้รับบัตร Paddock Pass จำนวน 2 ใบ โอกาสสำคัญในการได้ใกล้ชิดนักบิดซูเปอร์สตาร์โมโตจีพี ตลอด 3 วันเต็ม มูลค่ารางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 1,800,000 บาท

การแข่งขันเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 4 รุ่นได้แก่ เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี, ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี, เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี และ อันเดอร์โบน 150 ซีซี โดยมีนักแข่งไทยเข้าร่วมแข่งขัน อาทิ  รุ่นเอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ทีม ฮอนด้า เอเชีย ดรีม เรซซิ่ง วิท เอสเตโม พร้อมด้วย “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ลงสู้ศึกกับทีมแอสเตโม เอสไอ เรซซิ่ง วิท ไทย ฮอนด้า ส่วนรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ แข่งขันภายใต้ ยามาฮ่า เทค นี ทีม อาเซียน และ 2 นักบิดจากฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว, “ไม้คิว”เกียรติศักดิ์ สิงหพงศ์ รวมทั้งนักบิดชื่อดังของไทยอีกมากมายที่ลงไล่ล่าความสำเร็จ

สำหรับ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 แข่งขันทั้งสิ้น 6 สนาม เริ่มต้นสนามแรก วันที่ 15–17 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์, สนาม 2 วันที่ 19-21 เมษายน ที่ จูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน, สนามที่ 3 วันที่ 7-9 มิถุนายน ที่สนาม โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น, สนาม 4 วันที่ 26-28 กรกฎาคม ที่สนามเปอร์ตามินา มันดาลิกา ประเทศอินโดนีเซีย, สนามที่ 5 วันที่ 13-15 กันยายน ที่ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย และกลับมาฉลองแชมป์ในสนามสุดท้าย วันที่ 6-8 ธันวาคม นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ทั้งนี้ แฟนความเร็ว ซื้อบัตรเข้าชมได้แล้วที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขา ติดตามรายละเอียดส่วนลดจากผู้สนับสนุนอื่นๆได้ในเพจ Chang Circuit Buriram หรือรับชมผ่านระบบออนไลน์ไลฟ์สตรีมมิ่งของเพจ Chang Circuit Buriram, เพจ Asia Road Racing Championship รวมถึงเพจและยูทูป PPTV SPORTS ชมการถ่ายทอดสดทั้งในประเทศและเอเชีย โดยประเทศไทยรับชมผ่านช่อง PPTV36, ต่างประเทศรับชมผ่านช่อง SPOTV, ช่อง Astro Arena และ Fox Sport

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่มโลก! ไทยประกาศความพร้อมต้อนรับศึกซูเปอร์คาร์พันล้าน GT World Challenge Asia 2024

เดือดทุกคลาส! "แพลน บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” สุดมันส์ "อภิวัฒน์-ต่อศักดิ์-พีรพงศ์” คว้าชัยประเดิมฤดูกาลใหม่

สุดยิ่งใหญ่! ศึกสองล้อเบอร์หนึ่งของไทย พร้อมเปิดตัวไตเติ้ลสปอนเซอร์กระหึ่มฤดูกาล 2024

"ศึกสองล้อเอเชีย" เตรียมเปิดฉากสนามแรกที่ไทย "ดาวบิดระดับโลก" ตบเท้าล่าแชมป์ 15-17 มี.ค.นี้

นักวิ่งกว่า 3 หมื่น กระหึ่ม“บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 โกลด์เลเบิ้ล”สัญชัย-ลินดา แชมป์คนไทย ปอดเหล็กเคนยา-เอธิโอเปียยึดเบอร์ 1

TOYOTA Gazoo Racing Team Thailand สุดจัด! คว้าแชมป์ปิดฤดูกาล “Thailand Super Series 2023” ที่ สนามช้างฯ บุรีรัมย์

Political News