สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘อัลฟ่า เอกซ์’ จับมือ ‘เอ็มเจ็ท’ ลงนาม MOU ปล่อยสินเชื่อเครื่องบินส่วนตัว ครั้งแรกในไทย

บริษัท อัลฟ่า เอกซ์ จำกัด (Alpha X) ผู้ให้บริการทางการเงินสำหรับพาหนะลักชัวรี่ ครอบคลุมรถยนต์, บิ๊กไบค์, เรือยอทช์, เรือสันทนาการ และเครื่องบินส่วนตัว ภายใต้พันธมิตรทางธุรกิจ และผู้ร่วมลงทุนจัดตั้ง ระหว่างบริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA และบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX จัดพิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) กับบริษัท เอ็มเจ็ท จำกัด (MJets) ผู้ให้บริการเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว และการบินทั่วไปแบบครบวงจร เพื่อมอบบริการทางการเงินสุดเอ็กซ์คลูซีฟ สำหรับกลุ่มลูกค้าผู้ชื่นชอบการเดินทางแบบไพรเวท รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องครบวงจร ครั้งแรกในประเทศไทย

   นายวศิน ไสยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลฟ่า เอกซ์ จำกัด กล่าวถึงการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ เอ็มเจ็ท ซึ่งเป็น Aircraft Management Company ระดับชั้นนำของประเทศ ที่จะร่วมช่วยสร้าง Ecosystem ของธุรกิจการเงินและธุรกิจการบินส่วนตัว เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจร และนับเป็นการก้าวข้ามขีดจำกัดในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งขยายโอกาสที่มากกว่าผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อทะยานสู่การสัมผัสประสบการณ์การบินด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่มีพันธมิตรทางธุรกิจมาช่วยบริการจัดการสินทรัพย์เครื่องบินของลูกค้า แบบ One-Stop Service ให้มีความปลอดภัย และรักษามูลค่าของสินทรัพย์ นอกเหนือจากความส่วนตัวเหนือระดับ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างลงตัว”

   ทั้งนี้ อัลฟา เอกซ์ เล็งเห็นว่าการเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว เป็นธุรกิจที่มีศักยภาพ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทว่าปัจจุบันมีสถาบันการเงินในประเทศไม่มาก ที่ให้ความสำคัญกับสินเชื่อเพื่อสินทรัพย์ประเภทนี้ จึงได้สร้างมิติใหม่ให้ธุรกิจสินเชื่อเครื่องบินส่วนตัวในเมืองไทย ซึ่งเป็นการต่อยอดและขยายส่วนงานธุรกิจ Wealth Lending ของบริษัท เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความเป็นส่วนตัวของกลุ่มลูกค้ามั่งคั่ง พร้อมส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับ ในฐานะเพื่อนคู่คิด ตลอดจนการหาพันธมิตร เพื่อช่วยจัดหาสินทรัพย์เครื่องบินส่วนตัว และบริการจัดการสินทรัพย์อย่างครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

   นายณัฏฐภัทร สีบุญเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มเจ็ท จำกัด กล่าวว่า “เราคือผู้นำด้านการให้บริการเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่การซื้อเครื่องบิน การบริหารจัดการภาคพื้น จนถึงการดูแลรักษาเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ผนึกกำลังกับ อัลฟ่า เอกซ์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทางด้านการเงิน เพื่อส่งมอบบริการด้านการเงินเหนือระดับสำหรับลูกค้า ความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความเติบโต อีกทั้งเพิ่มขีดความสามารถทางการเงินในธุรกิจดังกล่าว นอกจากนี้ ยังช่วยยกระดับไลฟ์สไตล์ด้านการเดินทางด้วยบริการที่หรูหรา ทั้งในประเทศไทย รวมถึงต่างประเทศอีกด้วย”

Political News