สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ปอร์เช่เปิดตัวชุดแต่ง 718 Cayman GT4 RS Manthey เพื่อสมรรถนะในสนามแข่ง ความแม่นยำอย่างสมบูรณ์แบบ

 ชุดแต่งมานทาย (Manthey) สำหรับ 718 GT4 RS ได้รับการพัฒนาโดยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างทีมวิศวกรของปอร์เช่ (Porsche) ในเมืองไวส์ซาค (Weissach) ประเทศเยอรมนี และวิศวกรของทีม มานทาย เรซซิ่ง (Manthey Racing)

 ด้วยแพ็คเกจแอโรไดนามิก ทำให้แรงกดเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าที่ 200 กิโลเมตร/ ชั่วโมง

 Porsche Tequipment นำเสนอตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้นสำหรับรถแต่ละรุ่น

   หลังจากที่ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ได้รับแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้เป็น Manthey Racing certified (มานทาย เรซซิ่ง เซอร์ติฟายด์) เรามีความมุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้น ด้วยการนำเสนอชุดแต่ง มานทาย (Manthey) สำหรับ 718 Cayman GT4 RS ซึ่งได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่บนท้องถนนและในสนามแข่ง สำหรับ GT4 RS มีพละกำลัง 368 กิโลวัตต์ (500 แรงม้า) เมื่อเสริมชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ มานทาย (Manthey) สามารถเข้าเส้นชัยที่สนามแข่งรถนูเบิร์กริง (Nürburgring) Nordschleife Circuit ได้ในเวลา 7:03.121 นาที ซึ่งเร็วกว่า 718 Cayman GT4 RS ที่ไม่ได้เสริมชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะมานทาย (Manthey) ได้ถึง 6.179 วินาที สำหรับการปรับแต่งอุปกรณ์มุ่งเน้นไปที่หลักอากาศพลศาสตร์และส่วนประกอบของช่วงล่างตัวถัง ซึ่งจะไม่มีผลกระทบต่อการรับประกันของ 718 Cayman GT4 RS

   เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่โดยการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์

(Aerodynamics)ชุดแต่ง มานทาย (Manthey) สำหรับ 718 Cayman GT4 RS ได้รับการเสริมประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์รอบคันเพื่อสมรรถนะการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น คุณสมบัติเด่น ได้แก่ ด้านหน้าของตัวรถ มีระบบจัดเรียงอากาศ ที่สามารถทำการ เปิด และ ปิด ช่องอากาศ เพื่อสร้างม่านลมสำหรับครอบซุ้มล้อ ลดปริมาณลมที่อยู่ในซุ้มล้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยเพิ่มการไหลของอากาศภายใต้ท้องรถให้ราบรื่นขึ้นด้วย

   ปีกหลังคาร์บอนที่ผสานการทำงานร่วมกับแผ่น Gurney flap บริเวณด้านท้ายของตัวรถ มีความกว้างถึง 85 มิลลิเมตร ช่วยให้มั่นใจได้ถึงการกระจายน้ำหนักตามหลักการไหลเวียนของกาศมากยิ่งขึ้น ปีกสปอยเลอร์หลังที่ออกแบบใหม่มาพร้อมโลโก้ Manthey ฝาครอบเครื่องยนต์ด้านหลังสร้างด้วยวัสดุ Carbon fiber คุณภาพสูง ช่วยลดน้ำหนักและเสริมสร้างความโฉบเฉี่ยว แผ่น Carbon Aero Disc ที่ล้อหลังช่วยลดการแปรปรวนของลมที่ไหลเวียนในล้อซึ้งลดแรงต้านที่จะเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพระหว่างการขับขี่ และสามารถตกแต่งด้วยฟิล์มที่เป็นอุปกรณ์เสริมได้ตามความต้องการ และเมื่อทำความเร็วที่ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ปีกหลังจะสามารถรับแรงกดได้ถึงสูงสุดถึง 169 กิโลกรัม ซึ่งตอกย้ำประสิทธิภาพของการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ของชุดอุปกรณ์จาก มานทาย (Manthey) เพื่อยกระดับสมรรถนะและตอบโจทย์ตามการขับขี่ในสนามแข่ง

   ระบบช่วงล่าง Coilover kit ที่สามารถปรับตั้งค่าได้

ปอร์เช่ (Porsche) ร่วมมือกับ มานทาย (Manthey) เพื่อพัฒนาระบบ coilover kit แบบพิเศษด้วยการตั้งค่าแบบกลับด้าน (inverted set-up) สำหรับ 718 Cayman GT4 RS ที่สามารถปรับเข้ากับสนามแข่ง ระบบ coilover ช่วงล่างพร้อมด้วย โชคอัพ (spring and strut) ปรับแรงหน่วงได้ 4 ระดับ และใช้การติดตั้งแบบแบบกลับด้านเช่นกัน (upside-down design) โดยเพิ่ม spring rate ของระบบช่วงล่างให้เฟิร์มแน่นขึ้น 20% ถือเป็นครั้งแรกในการใช้เทคโนโลยีสำหรับการติดตั้งแบบกลับด้านกับ coilover kit ชุดนี้ ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ถึงการตอบสนองที่แม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับการออกแบบทั่วไปที่มีวาล์วปรับภายนอกแบบเดิม

   ระบบนี้สามารถใช้ได้สำหรับรถยนต์ที่มีและไม่มีระบบ Front lift ชุดสายเบรกพร้อมปลอกเหล็กช่วยให้มั่นใจได้ถึงการตอบสนองของแป้นเหยียบมากขึ้น และใช้เวลาตอบสนองที่เร็วยิ่งขึ้นด้วย นอกจากนี้ ระบบเบรกของ 718 Cayman GT4 RS ยังสามารถติดตั้งผ้าเบรกสำหรับรถแข่งได้อีกด้วย ผ้าเบรกเหล่านี้ได้รับการพัฒนาสำหรับการใช้งานบนสนามแข่งโดยเฉพาะ ซึ่งรองรับการทำงานในช่วงอุณหภูมิที่ต่างกันมากกว่าปกติ ส่งผลให้แสดงสมรรถนะในการขับขี่ได้ดีเยี่ยม เพื่อเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว  ยังสามารถเลือกติดตั้งกาบบันไดประตูแบบเรืองแสงพร้อมโลโก้ Manthey ได้เพิ่มเติม อีกทั้งยังมี tow lug อุปกรณ์ ห่วงสำหรับลากจูง เสริมที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการใช้งานในสนามแข่งอีกด้วย ซึ่งจะช่วยเพิ่มสมรรถนะของ 718 Cayman GT4 RS ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่หลงใหลการขับขี่ในสนามแข่ง

   เติมความพิเศษด้วยพื้นผิวลายคาร์บอน สปอยเลอร์หลังคาร์บอนไฟเบอร์ถูกออกแบบมาพิเศษสำหรับชุดอุปกรณ์นี้ ชุดอุปกรณ์ยึดสปอยเลอร์หลังทำจากคาร์บอนที่มองเห็นได้อย่างโดดเด่น และจะถูกติดตั้งเพื่อรองรับแรงกดของสปอยเลอร์หลัง เมื่อทำงานควบคู่กับปีกหลัง (gurney flap) ช่วยส่งเสริมแรงกดด้านหลังเพิ่มขึ้นอีก 4% ปีกหน้าพร้อมพื้นผิวลายคาร์บอนที่ช่วยทำให้สมรรถนะของรถดีขึ้น อุปกรณ์เสริมเหล่านี้ ถูกออกแบบให้กลมกลืนกับรูปลักษณ์ของแพ็คเกจไวส์ซาค (Weissach package)

++718 Cayman GT4 RS พร้อมชุดแต่ง Manthey เฉียบคม อัดแน่น แรงเต็มพิกัด

   "ปีเตอร์ โรห์เวอร์" (Peter Rohwer)กรรมการผู้จัดการของปอร์เช่ประเทศไทย กล่าวว่า “ปอร์เช่ ประเทศไทย คือ ประเทศแรกในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เปิดตัวชุดแต่งเสริมสมรรถนะ Manthey Performance Kit สำหรับ 911 GT3 ขณะนี้เรากำลังยกระดับความมุ่งมั่นของเราในการอวดสมรรถนะไปอีกขั้น ด้วยการเสริมอุปกรณ์ชุดแต่ง Manthey เพิ่มอีก 1 รุ่น เพื่อใช้สำหรับ 718 Cayman GT4 RS ไม่เพียงเท่านั้น เรายังมีช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการฝึกอบรมพิเศษจาก Manthey Racing พร้อมกับอุปกรณ์ครบครัน เพื่อมั่นใจได้ว่าจะสามารถดูแลและติดตั้งชุดแต่งให้กับลูกค้าของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และตอบโจทย์การขับขี่บนท้องถนนและสนามแข่ง”

++Porsche Tequipment อุปกรณ์ชุดตกแต่งสำหรับรุ่นต่างๆ

   ปอร์เช่ ประเทศไทย นำเสนอผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ตกแต่งทีควิปเม้นต์ (Tequipment) เพื่อการปรับแต่งยนตรกรรมปอร์เช่ 911, พานาเมร่า (Panamera), คาเยนน์ (Cayenne) และไทคานน์ (Taycan) ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ลูกค้า 992 GT3 แบบรุ่นปกติ หรือรุ่นทัวริ่ง แพ็คเกจ (Touring Package) สามารถเลือกใช้ระบบเบรก Porsche Ceramic Composite Brakes (PCCB) เพื่อยกระดับพลังเบรกขึ้นไปอีกขั้น PCCB มีคาลิปเปอร์ที่ทำจากอะลูมิเนียมเคลือบสีเหลือง พร้อมด้วยจานเบรกแบบเซาะร่องและมีขนาดใหญ่ขึ้น ให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเป็นอย่างมาก สิ่งที่เห็นได้ชัดคือระยะเบรกที่สั้นเป็นพิเศษ ความปลอดภัยในการเบรกสูงสุด และการควบคุมที่ดียิ่งขึ้นในสถานการณ์การขับขี่แบบออฟโรด นอกจากนี้เบรกเซรามิกยังเบากว่าจานเบรกแบบสแตนดาร์ดถึง 50% ซึ่งช่วยให้การยึดเกาะดีขึ้น พร้อมมอบความสะดวกสบาย ความสนุกและความคล่องตัวในการขับขี่มากยิ่งขึ้น

   สำหรับเจ้าของรถไทคานน์ (Taycan) รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า รวมถึงเจ้าของรถคาเยนน์ อี-ไฮบริด (Cayenne E-Hybrid) และพานาเมร่า อี-ไฮบริด (Panamera E-Hybrid) ก็สามารถเพิ่มความโดดเด่นให้กับแท่นชาร์จด้วยลวดลายใหม่ (Design Covers) สุดพิเศษได้ ซึ่งเป็นการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสี Salzburg และ Martini Racing อันเป็นเอกลักษณ์

   ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุปกรณ์เสริมของปอร์เช่ ทีควิปเม้นต์ (Porsche Tequipment) รวมถึง 718 Cayman GT4 RS พร้อมชุดแต่งเสริมสมรรถนะ Manthey Performance สามารถติดต่อที่โชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ปอร์เช่ เอเอเอสฯ ทุกสาขา Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655, Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111, Porsche Studio Siam Paragon โทร. 02-610-9911 หรือ Porsche Studio Bangkok ICONSIAM โทร. 02-288-0911

Political News