สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เนเจอร์ เซ็นเซชั่น แนะนำกิจกรรมที่ควรทำยามเช้าเพื่อเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใส

จะดีแค่ไหนหากเราได้มีเวลาปล่อยใจ ผ่อนคลายซักเล็กน้อยก่อนออกไปทำงาน? สังคมการทำงานในแต่ละวันเต็มไปด้วยความเร่งรีบ รีบเดินทางออกจากบ้าน รีบไปให้ทันเวลาเข้างาน รีบทำงานให้เสร็จ และรีบเดินทางกลับบ้าน จนบางครั้งเราอาจลืมที่จะใส่ใจและให้ความสำคัญกับตัวเอง ทำให้ผ่านแต่ละวันไปอย่างเคร่งเครียด วันนี้เนเจอร์ เซ็นเซชั่น จึงอยากชวนคุณมาปรับตารางยามเช้า ตื่นเร็วขึ้นอีกนิด ให้เรามีเวลาพักผ่อนยามเช้าซักเล็กน้อย แล้วเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใส โดยจะยกตัวอย่างกิจกรรมมาแนะนำทั้งหมด 6 กิจกรรม ได้แก่

ทานอาหารเช้าแบบไม่เร่งรีบ

               การรับประทานอาหารเช้าเป็นสิ่งจำเป็น เพราะเราต้องชดเชยพลังงานที่ร่างกายเสียไประหว่างนอนหลับ และการได้ใช้เวลาเต็มที่กับการทานอาหารเช้าก็จะทำให้เราได้เริ่มต้นเช้าวันใหม่อย่างสดชื่น แจ่มใส          

               และหนึ่งในตัวเลือกอาหารเช้าที่ดีก็คือกราโนล่าจาก เนเจอร์ เซ็นเซชั่น ที่ทั้งอิ่มอร่อย ทานได้ง่าย ไม่ว่าจะใส่ลงในโยเกิร์ตหรือทานคู่กับผลไม้ ก็ฟินได้ไม่แพ้กัน

รับแสงแดดยามเช้า

               การเดินเล่นรับแสงแดดยามเช้าในช่วง 6.00-8.00 จะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินดี ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย เนื่องจากผู้มีระดับวิตามินดีที่ต่ำนั้นเสี่ยงต่อการมีปัญหาด้านกระดูกและการดูดซึมแคลเซียม ดังนั้นการตื่นเช้าขึ้นอีกนิด ออกไปเดินเล่นสูดอากาศรับแสงแดดอ่อนๆยามเช้าจะช่วยให้เราสดชื่นและมีสุขภาพแข็งแรงได้

ดื่มน้ำ

               เมื่อตื่นนอนขึ้นมา ลองดื่มน้ำเปล่าซักแก้ว การดื่มน้ำตอนเช้านอกจากจะทำให้สดชื่น ผิวหนังชุ่มชื้น ยังช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย ซึ่งเป็นการสร้างกิจวัตรยามเช้าที่ดี พร้อมเริ่มวันใหม่อย่างแข็งแรง

ฝึกโยคะ

               การออกกำลังกายฝึกโยคะด้วยการยืดส่วนต่างๆของร่างกายจะช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดี นอกจากนี้ยังทำให้กายและใจเกิดความสงบ มีสมาธิ เริ่มชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นคง

เขียนรายการสิ่งที่ต้องทำ  ใช้เวลาช่วงเช้าซัก 10 นาที จดบันทึกสิ่งที่เราตั้งใจจะทำให้สำเร็จภายในวันนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นไม่ให้เราลืมไปก่อนในระหว่างวัน และเป็นการเพิ่มระเบียบวินัยให้ตนเองอีกด้วย

ฟังเพลง

               หลังตื่นนอน ลองเปิดเพลงบรรเลงคลอระหว่างทำกิจวัตรยามเช้า เพื่อสร้างบรรยากาศสบายๆให้กับตัวเอง  การฟังเพลงที่มีทำนองเรียบเรื่อยจะทำให้จิตใจเราสงบ เป็นวิธีเริ่มต้นวันอย่างอ่อนโยนและช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

ตื่นเช้าขึ้นอีกนิดแล้วให้เวลาตนเองได้ผ่อนคลายกับอาหารเช้าคุณภาพดี เนเจอร์ เซ็นเซชั่น วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ Line Official: @Heritagethailand, Shopee: Heritage Official, Lazada: Heritage, Tiktok Shop: Heritagegroupth และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆได้ที่ https://www.facebook.com/naturessensationth และ IG: naturessensation

 

 

 

 

Political News