สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

airasia MOVE เปิดอินไซด์เทรนด์ธุรกิจโรงแรมปี 2023 ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ท็อปเดสติเนชั่นนักท่องเที่ยว

airasia MOVE (เดิมชื่อ airasia Superapp) แอปพลิเคชั่นจองการเดินทางชั้นนำของเอเชีย เปิดเผยรายชื่อจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่่ผู้ใช้งานนิยมจองเข้าพักตลอดทั้งปี 2566 โดยพบว่ากรุงเทพมหานครติดอันดับท็อป 3 จุดหมายปลายทางที่คนนิยมจองมากที่สุด กรุงกัวลาลัมเปอร์เป็นจุดหมายปลายทางที่มาเป็นอันดับ 1 อาทิ ปีนัง กูชิง โคตาคินาบาลู ในมาเลเซียครองตำแหน่งจุดหมายปลายทางยอดนิยม และตามด้วยบาหลีในประเทศอินโดนีเซีย

จุดหมายปลายทางยอดนิยมแห่งปี 2566

  1. กัวลาลัมเปอร์
  2. ปีนัง
  3. กรุงเทพฯ
  4. กูชิง
  5. โกตาคินาบาลู
  6. บาหลี

 ซึ่งนอกเหนือจาก 3 ประเทศจุดหมายปลายทางยอดนิยมแล้ว airasia MOVE ยังได้เปิดเทรนด์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางยอดนิยมเพิ่มเติมของปี 2567 ดังนี้

โรงแรมที่มียอดการจองสูงสุดเผยให้เห็นความต้องการที่แตกต่างกันของนักท่องเที่ยวในภูมิภาค กรุงเทพและมาเลเซียเป็นจุดหมายปลายทางที่มียอดการจองโรงแรมมากที่สุด โดยจุดหมายปลายทางยอดฮิตในมาเลเซียคือปีนังคือกัวลาลัมเปอร์ ในขณะที่ฟิลิปปินส์มีกรุงมะนิลาและโบราไกย์ครองตำแหน่งสูงสุดของจุดหมายปลายทางเข้าพัก

74% ผู้เข้าพักจ่ายเงินอยู่ระหว่าง 1,867 ถึง 3,000 บาทต่อคืน โดยนิยมที่พักสไตล์บูติกที่มีคอนเซ็ปต์หรือธีมที่พักที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งให้ความคุ้มค่าระหว่างราคาที่จ่ายได้และความสะดวกสบาย

ในแง่ของประเภทนักเดินทาง นักเดินทางที่เป็นคู่รักและนักเดินทางคนเดียวเป็นประเภทผู้เข้าพักที่มากที่สุดโดยคิดเป็น 43.8% และ 33.8% ของยอดจองตามลำดับ ตามมาด้วยนักเดินทางแบบหมู่คณะ 13.6% และครอบครัว 8.8%

จำนวนวันที่นักท่องเที่ยวนิยมจองเดินทางและเข้าพักล่วงหน้าตลอดปี 2023

จองโรงแรมล่วงหน้า

0-3 วัน 40.7%

4-7 วัน 13.2%

8.14 วัน 12.0%

จองโรงแรมควบคู่เที่ยวบิน (SNAP) ล่วงหน้า

0-3 วัน 11.1%

4-7 วัน 12.1%

8-14 วัน 15.0%

จะเห็นได้ว่าอัตราการจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเข้าพักเป็นอัตราส่วนสูงที่สุดถึง 40.7% รองลงมาคือการจองเข้าพักล่วงหน้าช่วงเวลา 4-14 วัน ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนว่าผู้คนนิยมจองโรงแรมเพื่อการพักผ่อนในช่วงวันหยุดเวลาสั้นๆ มากกว่าการจองล่วงหน้าหลายวันเพื่อการเดินทางติดต่อธุรกิจ ขณะที่การจองล่วงหน้าของบริการ SNAP มีระยะอยู่ที่ 8-14 วันล่วงหน้าและเป็นค่าตัวเลขที่สูงเช่นกัน ตัวเลขนี้สะท้อนว่าผู้คนนิยมจองเที่ยวบินควบคู่กับโรงแรมในการเริ่มต้นทริปวันหยุด เนื่องจากมีความสะดวกสบายในการจองที่พักที่มาพร้อมกับสิทธิพิเศษด้านราคาในแบบที่ไม่มีใครเหมือน ช่วยให้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มสามารถเริ่มต้นทริปวันหยุดพักผ่อนได้อย่างสะดวกสบายไร้รอยต่อ

โรงแรมยอดนิยมในประเทศไทยที่มียอดจองเข้าพักประจำปี 2566 มากที่สุดบน airasia MOVE

  1. Amari Don Muang Airport Bangkok
  2. Two Three A Homely Hotel
  3. S Box Sukhumvit Hotel
  4. Baiyoke Sky Hotel
  5. Don Muang Hotel

เพื่อสนับสนุนให้ท่านเริ่มต้นการเดินทางอย่างราบรื่น airasia MOVE ขอเสนอดีลสุดพิเศษ  โรงแรมพร้อมที่พักราคาพิเศษที่จองคู่คุ้มกว่า ราคาของ SNAP เป็น best price guaranteed ตั๋วถูกจริง ราคาถูกชัวร์ ถือเป็นจุดเด่นของเราที่ทำให้มียอดการจองโรงแรม SNAP ในแอปของเราอย่างต่อเนื่องทั่วอาเชียน ให้คุณท่องเที่ยวอย่างเพลิดเพลินสบายใจ สบายกระเป๋าพร้อมประหยัดสูงสุด 25 %  จองเลย โดยคลิกที่ไอคอน "SNAP" บนแอปพลิเคชั่น อย่ารอช้าดีลสุดคุ้มเพื่อเริ่มต้นจองทริปพักผ่อนครั้งต่อไปของคุณ

airasia MOVE มีทุกสิ่งที่คุณต้องการในแอปพลิเคชั่นเดียวอย่างไร้รอยต่อ ในฐานะตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ (OTA) ที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาค ซึ่งมีสายการบินมากกว่า 700 สายการบินและพันธมิตรโรงแรมทั่วโลกกว่า 900,000 แห่งให้คุณเลือก!

Political News