สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เซเลบริตี้สาว กับผู้บริหารจากปอร์เช่ ร่วมงานเปิดตัวมาคันน์ใหม่ รถสปอร์ตอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้า 100%

ปอร์เช่ เปิดตัวมาคันน์ใหม่ (The new Macan) รถสปอร์ตอเนกประสงค์ (SUV) พลังงานไฟฟ้า 100% ครั้งแรกของโลก ณ Gardens by the Bay (การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์) ประเทศสิงคโปร์ โดยมีผู้บริหารระดับสูงของปอร์เช่นำโดย มร. แมทเธียส เบกเกอร์ (Matthias Becker) รองประธานบริหารประจำภูมิภาคต่างประเทศและตลาดเกิดใหม่ของปอร์เช่ เอจี (Porsche AG), มร.ฮานเนส รูออฟ (Hannes Ruoff) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิค (Porsche Asia Pacific), มร.เดทเลฟ วอน พลาเทน (Detlev von Platen) สมาชิกคณะกรรมการบริหารฝ่ายขายและการตลาดของปอร์เช่ เอจี (Porsche AG) และมร.โอลิเวอร์ บลูเม่ (Oliver Blume) ประธานคณะกรรมการบริหารของปอร์เช่ เอจี (Porsche AG) เรียงจากซ้ายไปขวา ให้การต้อนรับ ท่ามกลางสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติจากทั่วโลก โดยผู้บริหารปอร์เช่ประเทศไทย ได้รับเกียรติร่วมงานพร้อมกับ 2 สาวเซเลบริตี้ที่เป็นตัวแทนประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน และยลโยม มาคันน์ใหม่ เป็นครั้งแรกของโลก

สำหรับมาคันน์ ใหม่ รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นที่ 2 (The new all-electric Macan) นี้ ถือเป็นรถสปอร์ตอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของปอร์เช่ ซึ่งยังคงรักษา DNA ความเป็นสปอร์ตของปอร์เช่ไว้อย่างครบถ้วน ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น สมรรถนะที่ทรงพลัง และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย มาคันน์ 4 (Macan 4) ผลิตกำลังโอเวอร์บูสต์ได้สูงถึง 300 กิโลวัตต์ หรือ 408 แรงม้า ในขณะที่ มาคันน์ เทอร์โบ (Macan Turbo) มีกำลังสูงถึง 470 กิโลวัตต์ หรือกว่า 639 แรงม้า แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 650 และ 1,130 นิวตันเมตร ตามลำดับ อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้ภายใน 5.2 วินาที ขณะที่ มาคันน์เทอร์โบ (Macan Turbo) ใช้เวลาเพียง 3.3 วินาที ทั้ง 2 รุ่นมีความเร็วสูงสุดที่ 220 และ 260 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตามลำดับ

 ภายในงานเปิดตัว มีทั้งทีมผู้บริหารจากปอร์เชร์เอจี (Porsche AG) และปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิค (Porsche Asia Pacific) คอยต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจากทั่วโลก รวมไปถึงผู้บริหารจากปอร์เช่ ประเทศไทย ได้แก่คุณปวราภา ดุพัสกูล ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารและการตลาด ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป และ คุณหวานหวาน อรุณณภา พาณิชจรูญ influencer ชื่อดัง ที่เป็นสาวน้อยปอร์เช่เลิฟเวอร์ตัวจริง รวมถึงคุณใบตอง จรีรัตน์ เพชรโสม มิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2021 คนสวยรักษ์โลกที่มาร่วมเป็นสักขีพยานตอกย้ำความเป็นรถสปอร์ตอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสัมผัสความสวยล้ำของมาคันน์รุ่นใหม่ (The new Macan) เป็นครั้งแรก

คุณหวานหวาน อรุณณภา พาณิชจรูญ กล่าวว่า “หวานหวานต้องขอบคุณปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ที่เชิญหวานเข้าร่วมงานนี้ และ หวานหวานดีใจที่ได้รับเลือกให้เป็นคนแรกๆของโลกที่ได้สัมผัสกับ Porsche Macan EV ค่ะ เป็นSUVไฟฟ้าที่แฟนๆปอร์เช่ตั้งตารอ เห็นตัวจริงคือยิ่งกว่าใจฟู ทั้งหน้าตาดี รักษ์โลก หวานว่าเข้าไปอยู่ในใจแฟนๆ ปอร์เช่ไม่ยากเลยค่ะ รีวิวคันนี้แบบจัดเต็มฝากติดตามคอนเท้นรถของหวานได้ที่ช่อง SweetVarnvarn ทั้ง YouTube Channel, IG, Fanpage และ TikTok นะคะ”

ด้านคุณใบตอง จรีรัตน์ เพชรโสม กล่าวว่า “สำหรับการร่วมงานเปิดตัว The new all-electric Macan ที่สิงคโปร์ เรียกว่า ขอขอบคุณปอร์เช่ ประเทศไทย ที่ชวนเปิดประสบการณ์สุดเอ็กคลูซีฟที่ได้ใกล้ชิดกับทั้งรถและกระทบไหล่คนเก่งๆ ที่ทำให้เกิดการพัฒนาเป็น Macan ออกมาได้ ส่วนตัวรู้สึกตื่นตาตื่นใจ ทึ่งเเละประทับใจในความใส่ใจโลกของแบรนด์ ทำให้เกิดการพัฒนาระบบไฟฟ้า 100% ออกมาภายใต้แบรนด์รถสปอร์ตชั้นนำระดับโลกอย่างปอร์เช่ นอกจากจะคำนึงถึงผู้บริโภคในเรื่องของการขับขี่อย่างสนุก ปลอดภัย แต่ให้ความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ทุ่มเทในการพัฒนาระบบที่บอกเลยว่าไม่ง่ายออกมา หลังจากได้พูดคุยกับผู้พัฒนา ทำให้เห็นถึงความตั้งใจจริงที่ต้องการให้เกิดการใช้รถ EV ในวงกว้างมากขึ้น ปลอดภัยขึ้น และขับสนุกขึ้น นอกจากจะช่วยลดเรื่องของมลพิษและการใช้พลังงานเชื้อเพลิงที่กำลังจะหมดไปในปัจจุบันเเล้ว ยังเป็นการกระตุ้นผู้ใช้รถทั่วโลกให้หันมาตระหนักถึงปัญหาของโลกอีกด้วย ในเมื่อแบรนด์ใหญ่ระดับโลกยังปรับตัว เปลี่ยนเพื่อใส่ใจโลกมากขึ้น มันคงเป็นคำตอบให้กับพวกเราทุกคนที่ก็ต้องขยับตัวมารักษ์โลกเช่นเดียวกัน”

 สำหรับ Macan ใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2567 โดยรุ่น Macan 4 มีราคาเริ่มต้นที่ 5.39 ล้านบาท และรุ่น Macan Turbo มีราคาเริ่มต้นที่ 7.79 ล้านบาท สนใจรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อที่โชว์รูม และศูนย์บริการของ ปอร์เช่ประเทศไทย โดย เอเอเอสกรุ๊ป ได้ทั้ง 4 สาขา Porsche Centre Bangkok โทร 02-522-6655, Porsche Centre Pattanakarn โทร 02-369-1111, Porsche Studio Siam Paragon ชั้น 2 โทร 02-610-9911 และ Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 โทร 02-288-0911

Political News