สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ทีมชาติไทย พ่าย อุซเบกิสถาน 1-2 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ

ทีมชาติไทย พ่าย อุซเบกิสถาน 1-2 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ นิโคลัส มิคเกลสัน ยอมรับว่า ทีมชาติไทย ต้องทำผลงานให้ดีกว่านี้  ขณะที่ "มาซาทาดะ อิชิอิ" หวังแข้งทีมชาติไทย นำประสบการณ์จากเอเชียน คัพ ไปต่อยอดที่สโมสร 

วันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น ตามเวลาประเทศไทย ณ อัล ยานูบ สเตเดียม ประเทศกาตาร์ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก พบกับ ทีมชาติ อุซเบกิสถาน อันดับ 68 ของโลก

สำหรับทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มเอฟ หลังเก็บไป 5 คะแนนจากสามนัดเช่นเดียวกับ อุซเบฯ ที่เป็นรองแชมป์กลุ่มบี และมี 5 แต้มเช่นกัน

เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมช้างศึก วาง ศุภชัย ใจเด็ด เป็นหน้าเป้าโดยมี วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ พร้อมด้วย ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ที่สนับสนุน

เริ่มเกมมาแปดนาที ไทยมาได้ลุ้นก่อนจากลูกเตะมุมที่ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เปิดให้ เอเลียส ดอเลาะ โหม่งหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 20 อุซเบกิสถาน มาได้ลุ้นจากจังหวะได้ยิงหน้าเขตโทษของ ยาโลริดดิน มาชาริปอฟ แต่ยังติดเซฟของ ปฏิวัติ คำไหม ที่ปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 37 ดิยอล โคลมาตอฟ เปิดบอลเลยไปถึง อซิซเบค ตูร์กุนโบเอฟ พักอกก่อนยิงเข้าไปให้ อุซเบฯ นำก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ทีมชาติไทย ส่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ สุภโชค สารชาติ ลงไปเล่นแทน ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ

และนาทีที่ 58 สุภโชค สารชาติ ก็แผลงฤทธิ์ทันทีหลังทำชิ่งกับ ศุภชัย ใจเด็ด ก่อนปั่นด้วยขวาเสียบเสาเข้าไปให้ ทีมชาติไทย ไล่มาเป็น 1-1

นาทีที่ 65 อับบอสเบ็ค ฟาซูลลาเอฟ ได้กลับตัวหน้าเขตโทษ ก่อนกดด้วยขวา บอลเบียดเสาเข้าไปให้ อุซเบฯ นำอีกครั้งเป็น 2-1

นาทีที่ 73 ทีมชาติไทย เปลี่ยนตัวคนที่สาม ด้วยการส่ง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ลงไปเล่นแทน รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก

นาทีที่ 82 ไทยเปลี่ยนตัวสองคนสุดท้ายด้วยการส่ง พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี และ พิชา อุทรา ลงไปเล่นแทน วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และ  สารัช อยู่เย็น

ช่วงเวลาที่เหลือทีมชาติไทย พยายามบุกอย่างหนัก แต่ก็เจาะไม่เข้าจบเกม ทีมชาติไทย พ่าย อุซเบกิสถาน 1-2 และต้องหยุดที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของ เอเชียน คัพ ครั้งนี้

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ปฏิวัติ คำไหม (GK), ธีราทร บุญมาทัน (C), เอเลียส ดอเลาะ, สารัช อยู่เย็น, ศุภชัย ใจเด็ด นิโคลัส มิคเกลสัน, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, พรรษา เหมวิบูลย์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ , วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ

"นิโคลัส มิคเกลสัน" รับทีมชาติไทย ต้องดีกว่านี้ หลังไม่ได้ไปต่อในเอเชียน คัพ

ด้าน นิโคลัส มิคเกลสัน ยอมรับว่า ทีมชาติไทย ต้องทำผลงานให้ดีกว่านี้ หลังจากที่ต้องหยุดเส้นทางของ เอเชียน คัพ ที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

"ช่วงพักครึ่ง โค้ชก็บอกพวกเราว่าทุกอย่ามันเป็นไปได้ และเราก็ลงสนามในครึ่งหลังมาด้วยพลังงานและความดุดัน" มิคเกลสัน กล่าว

"สำหรับเอเชียน คัพ ครั้งนี้ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีของเรา เราผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้ด้วยการไม่เสียประตูเลย และเราก็ต้องเจอกับทีมที่ค่อนข้างแข็งแกร่งในรอบน็อคเอาท์ และเราต้องทำให้ดีกว่านี้"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย คือการทำศึกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดที่ 3 ที่จะต้องบุกไปเยือน เกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2567 นี้

ขณะที่ มาซาทาดะ อิชิอิ หวังว่า นักเตะทีมชาติไทย จะนำประสบการณ์จาก เอเชียน คัพ 2023 ครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไข และพัฒนาตัวเองกับสโมสร เพื่อยกระดับทีมต่อในโปรแกรมต่อไป

"ก่อนอื่นเราก็ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ ก็รู้สึกเสียดายสำหรับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์ที่สนาม รวมถึงแฟนบอลทางบ้าน ขอโทษที่เราไม่สามารถโชว์ผลงานที่่ดีออกมาได้ แต่ผมก็เชื่อว่าทุกคนเล่นด้วยความตั้งใจ และมุ่งมั่น ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์" อิชิอิ กล่าว

"จากเกมนี้ ก็มีสิ่งที่เราต้องปรับปรุงแก้ไข ไม่ใช่เฉพาะทีมชาติไทย อย่างเดียวแต่รวมถึง ไทยลีก และ สมาคมฯ ผมมองว่ามันไม่ใช่แค่ทีมชาติ เราต้องพยายามต่อยอดอย่างต่อเนื่อง เพราะทุกภาคส่วนก็มีความสำคัญ ทั้งฟุตบอลในประเทศ และสมาคมฯ ก็ต้องปรับปรุงทั้งระบบ และช่วยกันเพื่อเดินหน้าไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นในช่วงหลังจากนี้"

"แน่นอนว่านักเตะทุกคนที่มาในทัวร์นาเมนต์นี้ ก็ได้รับการบอกแล้วว่าต้องปรับปรุงเรื่องอะไรบ้าง ก็หวังว่าเมื่อกลับไปที่สโมสรแล้ว จะสามารถนำมันไปแก้ไขอย่างต่อเนื่อง จากสิ่งที่เราได้รับในการลุยทัวร์นาเมนต์นี้ ถ้านักเตะสามารถทำได้เมื่อกลับไปที่สโมสร ก็จะเป็นประโยชน์อย่างมาก สำหรับทีมชาติไทย ในการเตรียมทีมในรายการต่อไป อย่างฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย คือการทำศึกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดที่ 3 ที่จะต้องบุกไปเยือน เกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2567 นี้

 

 

Political News