สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ศุภชัย ใจเด็ด ซัดสอง พา ไทย อัด คีร์กีซสถาน 2-0 ประเดิมเอเชียน คัพ2023

การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี เอเชียนคัพ 2023 กลุ่ม เอฟ ที่ อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ประเทศกาตาร์ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก ประเดิมสนาม เอาชนะ “เหยี่คีร์กีซสถาน อันดับ 98 ของโลก 2-0 โดยเกมนี้ ศุภชัย ใจเด็ด สวมบทฮีโร่ ซัดคนเดียว 2 ประตู ให้ทีมชาติไทย เก็บ 3 คะแนนสำคัญ อิชิอิ เผยดีใจไทยเก็บ 3 แต้ม สำคัญจากเกมเปิดสนาม ด้าน"นิโคลัส มิคเกลสัน" เชื่อทีมชาติไทย ควรยิงได้มากกว่านี้

วันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น ตามเวลาประเทศไทย ณ อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ประเทศกาตาร์ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดแรก ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก พบกับ คีร์กีซสถาน อ้นดับ 98 ของโลก

เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ วางเกมรุกเป็น  สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ บดินทร์ ผาลา

เริ่มเกมมา 14 นาที สุภโชค สารชาติ ยิงจังหวะแรกไปชนเสาก่อนที่ ศุภชัย ใจเด็ด จะซ้ำเข้าไป แต่วีเออาร์จับล้ำหน้า

นาทีที่ 22 สุภโชค สารชาติ กระดกให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้หลุดไปยิงด้วยขวาแต่บอลไปชนคาน

นาทีที่ 26 บดินทร์ ผาลา ยิงไปติดเซฟของผู้รักษาประตูคีร์๋กิซสถาน ก่อนที่ ศุภชัย ใจเด็ด จะซ้ำเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำก่อน 1-0 และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง นาทีที่ 48 จากลูกครอสที่ แนวรับคีร์กีซสถาน สกัดไม่ขาดมาเข้าทางศุภชัย ใจเด็ด ซ้ำเข้าไปให้ ทีมชาติไทยนำห่างเป็น 2-0

หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ คีร์กิซสถาน ไป 2-0 พร้อมคว้าสามแต้มแรกไปครอง และถือเป็นการชนะนัดแรกของเอเชียน คัพ2023 ครั้งแรก หลังจากที่เข้าร่วมมาเจ็ดครั้ง

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่สอง พบกับ โอมาน ที่ อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ในวันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง  PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ปฏิวัติ คำไหม (GK),ธีราทร บุญมาทัน (C), เอเลียส ดอเลาะ, สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, บดินทร์ ผาลา, นิโคลัส มิคเกลสัน, พรรษา เหมวิบูลย์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี

หลังจบการแข่งขัน นิโคลัส มิคเกลสัน เชื่อว่าทีมชาติไทย ควรจะทำประตูได้มากกว่านี้ หลังจากที่ทีมมีโอกาสมากมาย ก่อนจะชนะ คีร์กิซสถาน มาได้ 2-0 ในเกมแรก ของศึกเอเชียน คัพ2023 พร้อมเก็บสามแต้มแรกในรายการนี้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เล่นมา 7 ครั้ง

"ผมคิดว่าเราทำได้ดีมาก และผมเห็นด้วยว่าเราน่าจะยิงประตูได้มากกว่านี้ เราสร้างโอกาสได้มากมาย และผลสกอร์ที่ออกมาก็ถือว่าดีมาก" มิคเกลสัน กล่าวเริ่ม

"ประเทศไทยเป็นประเทศของผม ผมสนุก และรับใช้ชาติด้วยความเต็มใจ ผมทำเต็มที่เสมอในการลงเล่นในสนาม ผมภูมิใจ รวมถึงมีความสุขมากกับการได้เล่นให้ทีมชาติไทย"

ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  กล่าวว่า “เกมแรกเป็นเกมที่ยาก แต่ว่าเราสามารถเก็บ 3 คะแนนได้ ถือว่าน่าพอใจมาก หลังจากเข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็พยายามเรียกนักเตะเป็นกลุ่มเป็นก้อน เคยเล่นด้วยกันให้มากที่สุด และทำงานร่วมกันมาก่อน ซึ่งมีส่วนสำคัญมากทำให้เราเก็บชัยชนะในเกมนี้”

"ทัวร์นามเนต์เอเชียน คัพ ครั้งนี้ กว่าเราจะได้ถ่ายทอดสด ค่อนข้างกระชั้นชิดมาก แต่เราได้ดูถ่ายทอดสดถึง 2 ช่อง น่าจะทำให้แฟนบอลดีใจกับทีมชาติไทย ที่สามารถเก็บชัยชนะได้"

“การที่ ศุภโชค สารชาติ เล่นร่วมกับเพื่อนคนอื่นๆในทีมได้ดีวันนี้ ถือว่าเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ทำให้เราคว้าชัยในวันนี้”

“ผมไม่ขอวิจารณ์ทีมคู่แข่ง แต่ผมดีใจมากที่เราชนะในวันนี้”

 

Political News