สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“เซ็นทรัลพัฒนา”หนุน กทม. สร้างเมือง Green Economy

- ในแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น ชวนคนกรุงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM2.5 แลกรับสิทธิ์จอดรถฟรี เพิ่ม 2 ชั่วโมง ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 8 สาขาทั่วกรุงเทพฯ วันนี้ถึง 29 ก.พ. 67

  • + ชี้ 8 พิกัดศูนย์การค้าเซ็นทรัลที่ร่วมรายการ ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, ลาดพร้าว, อีสต์วิลล์, พระราม 9, บางนา, พระราม 2, แจ้งวัฒนะ และเอสพละนาด รัชดา เพียงนำใบเสร็จการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกับร้านค้าภาคีที่ร่วมโครงการมาแสดงเพื่อแลกรับสิทธิ์จอดรถฟรีเพิ่ม 2 ชั่วโมง (ใบเสร็จแสดงวันที่ 18 ธ.ค. 66 ถึง 29 ก.พ. 67)

   บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืนของไทย และผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศขานรับนโยบายภาครัฐ จับมือ กรุงเทพมหานคร (กทม.) และภาคีเครือข่าย ขับเคลื่อนการสร้าง Green Economy เมืองเศรษฐกิจสีเขียว ในแคมเปญ รถคันนี้

#ลดฝุ่น “เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5” เพื่อชวนคนกรุงเทพฯ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถยนต์ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งในการสร้างปัญหาฝุ่นในกรุงเทพฯ เพียงใช้บริการที่ร้านค้าภาคีที่ร่วมรายการ ได้แก่ Auto1, FIT Auto, Bangchak, Shell, PT, Autobacs, Cockpit, B-Quik, LIQUI MOLY, Hino, Toyota, Suzuki, Nissan, Mitsubishi Motors, Isuzu, Honda, Ford, Mazda รวมถึงร้านค้าและตัวแทนในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ด้วยการนำใบเสร็จการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรองมาแสดงเพื่อแลกรับสิทธิ์จอดรถฟรีเพิ่ม 2 ชั่วโมง! ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 8 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, ลาดพร้าว, อีสต์วิลล์, พระราม 9, บางนา, พระราม 2, แจ้งวัฒนะ และเอสพละนาด รัชดา ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2567

   โดยภายในงานเปิดตัวแคมเปญครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร พร้อมตัวแทนพันธมิตรผู้บริหาร เข้าร่วมงานเพื่อประชาสัมพันธ์และรณรงค์สร้างความตระหนักรู้อีกด้วย

ทั้งนี้ จากข้อมูลของกรุงเทพมหานคร ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ยังคงเป็นประเด็นใหญ่ที่คนกรุงเทพฯ ต้องเผชิญ ด้วยปัจจัยทางสภาพอากาศ รวมถึงผลจากพฤติกรรมของผู้คนในการใช้ชีวิตประจำวัน โดยผลสำรวจจากSDG Move และกระทรวงอุตสาหกรรมในปี 2566 ระบุว่า ปัญหาการจราจร เป็นสาเหตุการเกิดฝุ่น PM 2.5 อันดับหนึ่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รองมาคือ การเผาชีวมวล ดังนั้นกรุงเทพมหานครจึงริเริ่มแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น “เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5” โดยร่วมมือกับภาคีสำคัญทั้งภาครัฐและเอกชน

   ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนา ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งจากภาคเอกชนที่ร่วมขับเคลื่อนกรุงเทพมหานครสู่เมือง Green Economy ในครั้งนี้ จากจุดแข็งของเราที่มีศูนย์การค้าเซ็นทรัลกระจายรอบพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนในแต่ละย่านและพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอยู่แล้ว เชื่อว่าจะช่วยสร้างความตระหนักรู้และกระตุ้นให้คนกรุงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถยนต์และไส้กรอง ช่วยกันลดปัญหาฝุ่น PM2.5 ได้มากขึ้น ทั้งนี้ ในบทบาทของ Place Maker ที่ขับเคลื่อนธุรกิจและส่งต่อ Better Futures ของผู้คนอย่างยั่งยืน เราให้ความสำคัญกับการดูแลชุมชนและสิ่งแวดล้อม โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลมีความพร้อมและมีมาตรการดูแลคุณภาพอากาศภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ รวมถึงคุมเข้มการก่อสร้างโครงการใหม่ๆ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

ความร่วมมือระหว่าง กทม. พร้อมด้วยภาคีพันธมิตรในครั้งนี้ผ่านแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น

   “เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5” ต้องการชวนคนกรุงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ใหม่และไส้กรองอากาศเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีในการแก้ปัญหาฝุ่นร่วมกัน อีกทั้งคนกรุงที่เปลี่ยนจะได้รับส่วนลดพิเศษและได้รับสติกเกอร์ รถคันนี้ #ลดฝุ่น แสดงสัญลักษณ์ความเป็น Changer และกระตุ้นให้ผู้อื่นเกิดความสนใจมาพัฒนาเมืองให้เป็นพื้นที่สะอาดร่วมกัน ขณะเดียวกันผู้ที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องลดฝุ่น 2.5 จะได้รับสิทธิ์จอดรถฟรีที่ศูนย์การค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเพิ่ม 2 ชั่วโมงด้วย ซึ่งกรุงเทพมหานครตั้งเป้ามีรถยนต์ 300,000 คัน เข้าร่วมแคมเปญนี้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2567

   นอกจากนี้ ในปี 2567 กระทรวงอุตสาหกรรมยังเพิ่มความเข้มงวดด้วยการยกระดับการเปลี่ยนมาตรฐานเครื่องยนต์ให้เป็น Euro5 และเพิ่มการบังคับใช้กฎหมาย 

โดย เซ็นทรัลพัฒนา เข้าร่วมสนับสนุนแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น “เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5 ” ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2567 ผ่านการมอบสิทธิพิเศษ ให้บริการคนกรุงที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง รับชั่วโมงจอดรถฟรีเพิ่ม 2 ชั่วโมง ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 8 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, ลาดพร้าว, อีสต์วิลล์, พระราม 9, บางนา, พระราม 2, แจ้งวัฒนะ และเอสพละนาด รัชดา   

   โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  1. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องพร้อมไส้กรองกับภาคีที่เข้าร่วมแคมเปญ ได้แก่ Auto1, FIT Auto, Bangchak, Shell, PT, Autobacs, Cockpit, B-Quik, LIQUI MOLY, Hino, Toyota, Suzuki, Nissan, Mitsubishi Motors, Isuzu, Honda, Ford, Mazda ซึ่งรวมถึงร้านค้าและตัวแทนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
  2. ลูกค้านำใบเสร็จฉบับจริงของภาคีที่เข้าร่วมโครงการนี้ มาแสดงที่เคาน์เตอร์ประทับตราบัตร โดยหมายเลขทะเบียนรถบนบัตรจอดรถและใบเสร็จต้องตรงกัน
  3. วันที่ในใบเสร็จคือ 18 ธ.ค. 2566 - 29 ก.พ. 2567
  4. การให้สิทธิ์นี้ เฉพาะกับร้านค้าที่ลงทะเบียนเป็นภาคีกับโครงการนี้เท่านั้น
  5. ใบเสร็จต้องเป็นแบบฟอร์มที่มีการระบุหมายเลขทะเบียนรถยนต์อย่างชัดเจน ไม่รับใบเสร็จที่เขียนเติมเลขทะเบียนรถด้วยลายมือ กรณีที่ใบเสร็จนั้นเขียนด้วยลายมือทั้งฉบับ ต้องระบุหมายเลขทะเบียนรถยนต์ด้วยลายมือเดียวกัน
  6. ต้องเป็นใบเสร็จฉบับจริงเท่านั้น ไม่รับสำเนาใบเสร็จ และต้องเป็นใบเสร็จที่มีเลขที่ผู้เสียภาษีกำกับอยู่

   ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม: Central Pattana Facebook Fanpage และ Fanpage ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 8 สาขาที่เข้าร่วมแคมเปญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เซ็นทรัลพัฒนา”ชวนอัปสกิลเสริมพัฒนาการรับปิดเทอมในแคมเปญ “The Little Campus 2024 - อัปสกิลสนุก ปลุกทุกพลังคิดส์ ”

สงกรานต์ไทยดังกระหึ่มโลก! เซ็นทรัลพัฒนา เบอร์หนึ่งแลนด์มาร์กระดับโลกทุกเทศกาล นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติกว่า 10 ล้านคนสาดความสนุก

“เซ็นทรัลพัฒนา”ย้ำอันดับ 1 บิวตี้แลนด์มาร์ก สานต่อแคมเปญ “THE UNLIMITED BEAUTY 2024”

แจ๊คกี้ จักริน แท็กทีม ไทย - จินวุค - เอเอ จาก BUS ร่วมแฟชั่นโชว์สุด exclusive “centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List”

เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำกับ“ปฐมบทใหม่ของความอร่อย”ที่“เซ็นทรัล นครปฐม”

สนุกแบบไม่พัก CentralwOrld ส่งต่อความมันส์ กับงาน “centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List”

Political News