สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

JobsDB Thailand ขยายสู่แพลตฟอร์มจัดหางานระดับสากลภายใต้แบรนด์ SEEK

เปิดศักราชใหม่ JobsDB by SEEK แพลตฟอร์มหางานชั้นนำของประเทศไทยผนึกกำลัง SEEK แพลตฟอร์มหางานระดับโลกจากออสเตรเลียที่ได้รับเลือกเป็น Top 10 บริษัททางด้านเทคโนโลยีชั้นนำ ชูศักยภาพ แพลตฟอร์มหางานชั้นนำใน Sout East Asia ตั้งเป้าสู่ความเป็น Match Maker ช่วยหาคนตรงงาน หางานตรงใจ

คุณดวงพร พรหมอ่อน กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ในประเทศไทยทุกคนคงจะรู้จัก JobsDB Thailand กันเป็นอย่างดี เนื่องจาก JobsDB เริ่มดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 1998 จากนั้นในปี 2011 ทางบริษัท SEEK ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มจัดหางานและนับเป็น Tech Company ชั้นนำของออสเตรเลีย ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1997 ที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย ได้มีความสนใจในธุรกิจที่นอกเหนือจากออสเตรเลีย จึงเลือกมาลงทุนในฝั่งเอเชีย และก็ได้ให้ความสนใจใน JobsDB ดังนั้นจึงได้มีการเข้ามาลงทุนใน JobsStreet และ JobsDB ในภูมิภาค South East Asia ทำให้ JobsDB ได้เข้าร่วมกับ SEEK  ตั้งแต่ปี 2011 จนกลายมาเป็น SEEK Family หรือ JodsDB by SEEK อย่างในปัจจุบัน”

 “โดยปัจจุบัน SEEK เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ของออสเตรเลีย ซึ่งในปี 2021-2023 SEEK ได้รับเลือกเป็น Top 10 บริษัททางด้านเทคโนโลยีชั้นนำ พร้อมได้รางวัล AFR Boss Best Places และถือว่าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ออสเตรเลียที่มีรางวัลการันตี หลังจากนั้นจึงได้เริ่มขยายกิจการมาที่ประเทศฮ่องกง ประเทศไทย ประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศอินโดนีเซีย ประเทศมาเลเซีย และประเทศสิงคโปร์ โดยภายหลังก็ได้มีขยายกิจการไปที่แถบลาติน-อเมริกา คือประเทศบราซิลกับประเทศเม็กซิโก”

จากการได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน SEEK ซึ่งเป็นบริษัท Tech company ชั้นนำระดับโลกทำให้ JobsDB by SEEK ได้รับทั้งเทคโนโลยี และมาตรฐานการทำงานที่เป็นสากลมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงยังช่วยให้มีการพัฒนาศักยภาพของแพลตฟอร์ม JobsDB Thailand ให้ตอบโจทย์ผู้ประกอบการและผู้หางานได้มากขึ้น ตรงใจยิ่งขึ้นด้วย ปัจจุบันมีใบสมัครจากทั่วโลกมากกว่า 60 ล้านใบสมัคร และมีผู้ประกอบการมากกว่า 450,000 บริษัททั่วโลกที่เข้ามาใช้บริการใน JobsDB และ Jobstreet ภายใต้แบรนด์ SEEK  ดังนั้นช่องทางของแพลตฟอร์มนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ทำให้ผู้หางานและผู้ประกอบการมองเห็นงานต่างๆ บนแพลตฟอร์มของ JobsDB by SEEK  ได้มากกว่า 900 ล้านคน ภายใต้ศักยภาพจาก SEEK ที่เป็นบริษัทแม่ที่แข็งแรงในเรื่องของการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย จึงทำให้การร่วมมือในครั้งนี้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

คุณดวงพร ยังกล่าวต่อว่า “SEEK เป็นองค์กรที่โฟกัสในเรื่องของการช่วยเหลือผู้หางาน และบริษัทที่หาคนทำงานให้เข้าถึงโอกาสและสร้าง Perfect Match Maker ด้วยการนำ AI เข้ามาช่วยในการจับคู่ที่ลงตัวนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของทาง SEEK ที่ทำให้คนที่หางานเห็นตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องกับตัวเอง ส่วนผู้ประกอบการสามารถหาผู้สมัครที่ตรงกับความต้องการได้เร็วขึ้น โดยปัจจุบันระบบนี้ก็ได้มีการใช้งานจริงแล้วใน JobsDB by SEEK ภายใต้ Smart Technology ที่เป็นจุดเด่นของ SEEK”

การก้าวเป็นอันดับหนึ่งของแพลตฟอร์มจัดหางานระดับเอเชียอย่าง SEEK นับเป็นก้าวสำคัญและเป็นการส่งเสริมให้  JobsDB Thailand ในเครือ SEEK สามารถใช้ศักยภาพและเทคโนโลยีของ SEEK ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย นอกจากการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยหาคนตรงงาน หางานตรงใจแล้ว ในอนาคตยังเป็นการเปิดโอกาสทั้งคนหางานและองค์กรต่างๆ ในการหางานและหาคนทำงานในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น

“JobsDB by SEEK มีความมุ่งมั่นตั้งใจก้าวเป็นแพลตฟอร์มจัดหางานชั้นนำแบบครบวงจรของประเทศไทย ที่ไม่เพียงแต่ทำหน้าที่ในการเปิดโอกาสการหางานสำหรับผู้หางานและผู้ประกอบการให้สามารถหางานและหาคนได้ตรงใจเท่านั้น แต่ยังเป็นอีกหนึ่งคอมมูนิตี้ที่สนับสนุนให้คนทั่วไปสามารถเข้าแพลตฟอร์มมาเรียนรู้เพิ่มเพิ่มทักษะ และศักยภาพให้มีคุณสมบัติในการสมัครได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะตอบโจทย์ความต้องการทั้งองค์กรและผู้สมัครงานได้เป็นอย่างดี ให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืน” คุณดวงพร กล่าวทิ้งท้าย

Political News