สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

SENX รับรางวัลกิตติกรรมประกาศ Sustainability Disclosure ประจำปี 2566จากสถาบันไทยพัฒน์

   บริษัท เซ็น เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENX รับรางวัลการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนประจำปี 2566รางวัลกิตติกรรมประกาศ (Sustainability Disclosure Acknowledgement) เป็นปีแรก โดยมี นางวรรณิภา วุฒิวัฒน์ เป็นตัวแทนบริษัทฯ ขึ้นรับรางวัลจาก นางสาววีรญา ปรียาพันธ์ ผู้อำนวยการ ประชาคมการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน สถาบันไทยพัฒน์ ใน “พิธีมอบรางวัลการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนประจำปี 2566” ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

   โดยรางวัลดังกล่าวเป็นผลจากการที่บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการเปิดเผยข้อมูลการดำเนินงานด้าน ความยั่งยืน ทั้งด้านเศรษฐกิจและธรรมาภิบาล สังคมและสิ่งแวดล้อม ตามกรอบการรายงานสากลมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

   โดยในปีนี้ บริษัท เซ็น เอกซ์ จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งใน 28 องค์กรที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ซึ่งพิจารณาจากการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมต่อสาธารณะที่ครบถ้วนสมบูรณ์ตามหลักเกณฑ์ที่อ้างอิงจาก Ceres-ACCA ประกอบด้วย ความสมบูรณ์ของรายงานความน่าเชื่อถือของรายงาน การสื่อสารและนำเสนอรายงาน ตามลำดับ

   เพื่อส่งเสริมให้บริษัทจดทะเบียนตระหนักถึงความสำคัญของหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและการเผยแพร่ข้อมูลองค์กรอย่างเปิดเผยรอบด้านรางวัลกิตติกรรมประกาศ (Sustainability Disclosure Acknowledgement) พิจารณาและประเมินสถานะการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนต่อสาธารณะและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องผ่านรายงานการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์กร ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินงานขององค์กรที่มุ่งมั่นพัฒนา ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืนตามหลักการสากลของ Global Reporting Initiative (GRI)

   รางวัลดังกล่าวนอกจากจะสร้างขวัญกำลังใจให้แก่องค์กรที่ดำเนินการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนต่อสาธารณะชนแล้ว ยังเป็นการเชิดชูองค์กรธุรกิจที่ได้รับรางวัล ในการตอบสนองต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) ที่ 12.6 ร่วมกัน โดยปัจจุบันประชาคมการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน (Sustainability Disclosure Community: SDC) มีองค์กรสมาชิกจำนวน 154 ราย

   การมอบรางวัลการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน ในปี 2566 แบ่งออกเป็น 3 ประเภทรางวัล ได้แก่ Sustainability Disclosure Award มีองค์กรที่ได้รับรางวัลเกียรติคุณ จำนวน 54 แห่ง Sustainability Disclosure Recognition มีองค์กรที่ได้รับประกาศเกียรติคุณ จำนวน 50 แห่ง และ Sustainability Disclosure Acknowledgement มีองค์กรที่ได้รับกิตติกรรมประกาศ จำนวน 28 แห่ง ตามลำดับ

 

 

Political News