สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ฟอร์ดชูความสำเร็จปี 66 ขึ้นแท่นเบอร์ 4 รถขายดีในไทย

  • -ฟอร์ดก้าวขึ้นเป็นแบรนด์รถยนต์ขายดีที่สุดอันดับ 4 ของไทยในปี 2566 ด้วยยอดขายรวม 36,483 คัน
  • -ฟอร์ด เรนเจอร์ คว้าอันดับ 1 สุดยอดรถขายดีในออสเตรเลียเป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี และครองอันดับ 1 รถยนต์ที่ขายดีที่สุดในนิวซีแลนด์ 9 ปีซ้อน

   ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศความสำเร็จปี 2566 กวาดยอดขายรถรวม 36,483 คัน ขึ้นแท่นแบรนด์ที่มียอดขายรวมตลอดทั้งปีสูงสุดอันดับ 4 ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยฟอร์ด เรนเจอร์ มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 9.2% จาก 8.7% ในปีก่อนหน้า และฟอร์ด เอเวอเรสต์ มีส่วนแบ่งตลาด 19.8% จาก 14.8% ในปีก่อนหน้า ทำให้ทั้งฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ครองตำแหน่งรถขายดีที่สุดอันดับ 3 ได้อย่างเหนียวแน่นทั้งในเซ็กเมนต์รถกระบะและ PPV

   “ฟอร์ดยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ลูกค้าชาวไทยมั่นใจในแบรนด์ฟอร์ด ส่งผลให้ฟอร์ดมียอดขายรวมตลอดทั้งปีสูงสุดเป็นอันดับ 4 ในประเทศไทย ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมอันโดดเด่นที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ตลาดรถยนต์ไทยอยู่เสมอ ประกอบกับความไว้วางใจของลูกค้าในการใช้งานนวัตกรรมบริการต่างๆ ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ฟอร์ดยังคงเดินหน้าสร้างสีสันต่อยอดความสำเร็จของเรนเจอร์ และเอเวอเรสต์ เพื่อส่งมอบรถยนต์คุณภาพที่ตอบโจทย์การใช้งานอันหลากหลาย เป็นรถคู่ใจให้ลูกค้าเดินทางไปสู่จุดมุ่งหมายในการใช้ชีวิตตามต้องการ” นายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

   นอกจากจะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากลูกค้าชาวไทย รถทั้ง 2 รุ่นที่ผลิตในประเทศไทยโดยโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) และโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) ยังได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยล่าสุดฟอร์ด เรนเจอร์ คว้าตำแหน่งรถยนต์ขายดีที่สุดอันดับ 1 ในประเทศออสเตรเลียเป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี และครองอันดับ 1 รถยนต์ที่ขายดีที่สุดในนิวซีแลนด์1 เป็นปีที่ 9 ต่อเนื่อง รวมทั้งยังเป็นผู้นำในตลาดรถกระบะในทั้งทวีปยุโรป สหราชอาณาจักร2 รวมถึงประเทศเวียดนาม3 และยังได้รับรางวัลรถกระบะ    ยอดเยี่ยมแห่งปีจากหลากหลายหน่วยงานทั้งในประเทศออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ และในสหราชอาณาจักร

   ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ นับเป็นผลิตภัณฑ์แห่งความภาคภูมิใจของไทยที่ได้ผลิตและส่งมอบรถคุณภาพระดับโลกโดยฝีมือคนไทยไปกว่า 180 ประเทศทั่วโลก โดยโรงงานเอฟทีเอ็มและโรงงานเอเอทีเป็นฐานการผลิตรถยนต์ฟอร์ดที่ได้มาตรฐานระดับโลก เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยสำหรับการผลิตรถฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการขึ้นรูปชิ้นส่วนรถยนต์ งานพ่นสี งานประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ และการทดสอบคุณภาพรถก่อนส่งไปยังผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วโลก และยังช่วยส่งเสริมการจ้างงานในไทยด้วยจำนวนพนักงานในโรงงานทั้ง 2 แห่งรวมกันถึง 9,000 คน ตอกย้ำความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการเป็นแบรนด์ระดับโลกที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

   ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ สร้างความสำเร็จให้ฟอร์ดในฐานะรถที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าทั่วโลก และเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ในปีที่ผ่านมา ฟอร์ดจึงได้ลงนามในสัญญาเช่าเหมาลำเรือขนส่งสินค้าแกรนด์ เควสต์ (Grand Quest) เป็นระยะเวลานาน 3 ปี เพื่อช่วยลดระยะเวลารอรับมอบรถของลูกค้า พร้อมเร่งลำเลียงรถยนต์ที่ผลิตจากโรงงานเอฟทีเอ็มและโรงงานเอเอทีในประเทศไทยไปส่งมอบให้แก่ลูกค้าอย่างทันท่วงที 

1 ข้อมูลจากสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์นิวซีแลนด์ (NZ Motor Industry Association)

2 ข้อมูลจากสมาคมผู้ค้าและผู้ผลิตยานยนต์สหราชอาณาจักร (The Society of Motor Manufacturers and Traders - SMMT)

3 ข้อมูลจากสมาคมผู้ผลิตรถยนต์แห่งเวียดนาม (Vietnam Automobile Manufacturers' Association)

 

Political News