สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

SENA รับรางวัลประกาศเกียรติคุณSustainability Disclosure ประจำปี 2566 จากสถาบันไทยพัฒน์

   บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA รับรางวัลการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนประจำปี 2566รางวัลประกาศเกียรติคุณ(Sustainability Disclosure Recognition) เป็นปีที่ 2 โดยมี นางวีรพร ไชยสิริยะสวัสดิ์ กรรมการ และรองกรรมการผู้จัดการ บมจ. SENA เป็นตัวแทนบริษัทฯ ขึ้นรับรางวัลจาก  นางสาววีรญา ปรียาพันธ์ ผู้อำนวยการ ประชาคมการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน สถาบันไทยพัฒน์ ใน “พิธีมอบรางวัลการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนประจำปี 2566” ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

   รางวัลดังกล่าวเป็นผลจากการที่บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการเปิดเผยข้อมูลการดำเนินงาน ด้านความยั่งยืน ทั้งด้านเศรษฐกิจและธรรมาภิบาล สังคมและสิ่งแวดล้อม ตามกรอบการรายงานสากลมาตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน

   โดยในปีนี้ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งใน 50 องค์กรที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ซึ่งพิจารณาจากการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมต่อสาธารณะ ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ตามหลักเกณฑ์ที่อ้างอิงจาก Ceres-ACCA ประกอบด้วย ความสมบูรณ์ของรายงาน ความน่าเชื่อถือของรายงาน การสื่อสารและนำเสนอรายงาน ตามลำดับ เพื่อส่งเสริมให้บริษัท จดทะเบียนตระหนักถึงความสำคัญของหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและการเผยแพร่ข้อมูลองค์กรอย่างเปิดเผยรอบด้าน

   รางวัลประกาศเกียรติคุณ(Sustainability Disclosure Recognition) พิจารณาและประเมินสถานะการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนต่อสาธารณะและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องผ่านรายงานการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์กร ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินงานขององค์กรที่มุ่งมั่นพัฒนา ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืนตามหลักการสากลของ Global Reporting Initiative (GRI) ซึ่งรางวัลดังกล่าวนอกจากจะสร้างขวัญกำลังใจให้แก่องค์กรที่ดำเนินการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนต่อสาธารณะชนแล้ว ยังเป็นการเชิดชูองค์กรธุรกิจที่ได้รับรางวัล ในการตอบสนองต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) ที่ 12.6 ร่วมกัน โดยปัจจุบันประชาคมการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน (Sustainability Disclosure Community: SDC) มีองค์กรสมาชิกจำนวน 154 ราย

   การมอบรางวัลการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน ในปี 2566 แบ่งออกเป็น 3 ประเภทรางวัล ได้แก่ Sustainability Disclosure Award มีองค์กรที่ได้รับรางวัลเกียรติคุณ จำนวน 54 แห่ง Sustainability Disclosure Recognition มีองค์กรที่ได้รับประกาศเกียรติคุณ จำนวน 50 แห่ง และ Sustainability Disclosure Acknowledgement มีองค์กรที่ได้รับกิตติกรรมประกาศ จำนวน 28 แห่ง ตามลำดับ

 

Political News