สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไปรษณีย์ไทย จับมือ องค์การคลังสินค้า ช่วยเกษตรกรไทย ขยายช่องทางตลาดและจัดส่งสินค้าเกษตร

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) จับมือ องค์การคลังสินค้า (อคส.) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดด้ านการกระจายสินค้า ผนึกกำลังช่วยเกษตรกรไทยสร้ างฐานสนับสนุนสินค้าเกษตร รองรับไทยแลนด์ 4.0 ร่วมผลักดันช่องทางตลาด O2O (Offline to Online) ประเดิมขายข้าวบรรจุถุง อคส. บนร้านออนไลน์ไปรษณีย์ เล็งใช้คลังสินค้าราษฎร์บู รณะสร้างจุดบริการครบวงจรอี คอมเมิร์ซในเดือนตุลาคมนี้  และเตรียมขยายแหล่งจำหน่ายไปยั งที่ทำการไปรษณีย์ต่างๆ ต่อไป โดยการลงนามความร่วมมือดังกล่ าวจัดขึ้น ณ ห้องรับรอง อาคารบริหาร ชั้น 1 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (สำนักงานใหญ่) ถนนแจ้งวัฒนะ

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทย ได้ดำเนินโครงการเพิ่มช่ องทางการจัดจำหน่ายและระบบโลจิ สติกส์ พร้อมคลังสินค้าเพื่อยกระดับสิ นค้าภาครัฐสู่ตลาดค้าปลีกและค้ าส่งภายในประเทศ จากความร่วมมือกับองค์การคลังสิ นค้า (อคส.) โดยความร่วมมือดังกล่าว เป็นการบูรณาการศักยภาพระหว่ างหน่วยงานภาครัฐ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้ านขนส่งการกระจายสินค้า สร้างความเข้มแข็งให้แก่ เกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน ภายใต้นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นการสร้างความเข้มแข็ งให้กับกลุ่มเกษตรกรด้วยการนำสิ นค้าเกษตรมาสร้างมูลค่าและจำหน่ ายในช่องทางที่มีประสิทธิภาพ เช่น ตลาดออนไลน์ โดยประสานความร่วมมือกับหน่ วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เกิดเป็นเครือข่ายทางธุรกิจ เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้ น

            ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะประเดิมสินค้ าตัวแรกด้วย ข้าวสารบรรจุถุง ตรา อคส. จำหน่ายในช่องทางตลาดของไปรษณี ย์ไทยทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยในระยะแรกจะนำร่องในช่ องทางร้านออนไลน์ thailandpostmart.com ของดีทั่วไทยส่งให้ถึงมือก่อน จากนั้นจะขยายไปยังที่ ทำการไปรษณีย์ต่างๆ ต่อไป

            นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังเตรียมเช่าพื้นที่ คลังสินค้าราษฎร์บูรณะขององค์ การคลังสินค้า เพื่อเปิดเป็นศูนย์กระจายสินค้ าด้านอีคอมเมิร์ซและโลจิสติกส์ ประกอบด้วยจุดบริการจัดส่งสินค้ าครบวงจรในพื้นที่ 1,000 ตร.ม. ของคลังหลังที่ 3 ในช่วงเดือนตุลาคม 2561 เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิ จอีคอมเมิร์ซในย่านธนบุรี และคลังหลังที่ 1 พื้นที่ 2,400 ตร.ม. ให้เป็นศูนย์กระจายสินค้ าออนไลน์เต็มรูปแบบในช่วงต้นปี หน้า (2562) ซึ่งจะรวมถึงสินค้า อคส. ที่จะกระจายไปยังร้านค้าปลีกทั้ งในโครงการร้านธงฟ้าประชารัฐ และร้านอื่น ๆ ด้วย

นางอินทิรา โภคปุณยารักษ์ ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า (อคส.) กล่าวว่า ในปัจจุบันองค์การคลังสินค้าได้ ปรับบทบาทและภารกิจใหม่ โดยเน้นการสนับสนุนในเชิงพาณิ ชย์มากขึ้น ได้แก่ การทำธุรกิจการค้าด้านสินค้ าเกษตร และธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้อง การบริหารคลังสินค้าที่มีอยู่ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยการปรับบทบาทจากการเป็นผู้ ให้เช่าพื้นที่ สู่การเป็นผู้ให้บริการคลังสิ นค้าแบบครบวงจร และการดำเนินงานด้านธุรกิจสินค้ าเกษตรตามนโยบายเพื่อรักษาสมดุ ลทั้งปริมาณและราคาอย่างมีประสิ ทธิภาพ ด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม

ด้วยบทบาทและภารกิจใหม่นี้ อคส. จึงต้องมีการปรับตัวด้ วยการขยายพื้นที่ และขยายตลาดในการทำธุรกิจมากขึ้ น โดยเน้นการประสานความร่วมมื อระหว่างหน่วยงานภาครัฐเป็นหลัก เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรั ฐบาล

“สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์กับประชาชนและผู้ ประกอบการ SME โดยส่วนรวม ซึ่งจะส่งผลต่อระบบเศรษฐกิ จของประเทศในลำดับต่อไป รวมทั้งการเพิ่มโอกาสให้ ประชาชนสามารถบริโภคข้าวสารคุ ณภาพดีของ อคส. ในราคายุติธรรมได้อย่างทั่วถึ งมากยิ่งขึ้น”

            ผู้ที่สนใจ “ข้าวหอมมะลิ 100%” ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการผลิ ตระบบ GMP, HACCP และ ISO 9001 : 2000 ภายใต้เทคโ  นโลยีและเครื่องจักรอันทันสมัย ขนาดบรรจุถุง 1 กก. 3 ถุงต่อชุด ราคา 180 บาท สามารถสั่งซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น Thailandpostmart หรือแอดไลน์ @thailandpostmart สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545

Political News