สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ม่วนขนาด!! AIS 3BB FIBRE3 นำทัพบุกถิ่นล้านนา ดันศักยภาพเศรษฐกิจสร้างสรรค์

 AIS 3BB FIBRE3 ยกทัพความพิเศษที่มากกว่า BOOST YOUR BRIGHTER FUTURE เพื่อลูกค้า AIS FIBRE และ 3BB ในพื้นที่ภาคเหนือได้รับประสบการณ์ใช้งานจากนวัตกรรมเทคโนโลยี และโครงสร้างพื้นฐานด้านบรอดแบนด์ไฟเบอร์และอินเทอร์เน็ตบ้านที่เข้าถึงทุกพื้นที่มากที่สุด ยืนยันช่วยเพิ่มโอกาสในการยกระดับพื้นที่เมืองของภูมิภาคล้านนา ไปพร้อมๆ กับการคงไว้ซึ่งความหลากหลายทางวัฒนธรรม อาชีพ และประเพณีท้องถิ่น ที่เป็นเสน่ห์ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเยือนตลอดทั้งปี รวมถึงยังดึงดูดผู้ประกอบการรายย่อย SME รุ่นใหม่ให้เข้ามาเริ่มต้นธุรกิจ หรือแม้แต่กลุ่ม Digital Nomad ที่ช่วยสร้างรายได้และผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) ของภาคเหนือให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

นายธีร์ สีอัมพรโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจบรอดแบนด์ AIS กล่าวว่า “ภายหลังจากการผนึกกำลังกันของ AIS FIBRE และ 3BB ภายใต้ชื่อ AIS 3BB FIBRE3 เรายืนยันที่จะยังคงเดินหน้าสร้างอนาคตครั้งใหม่ที่พร้อมสำหรับทุกคนด้วยนวัตกรรมบรอดแบนด์ไฟเบอร์ที่จะทำให้ทุกบ้าน ทุกร้าน ทุกธุรกิจ และทุกอุตสาหกรรมทั่วประเทศสามารถเข้าถึงและเชื่อมต่อการใช้งานเน็ตบ้านที่เป็นมากกว่าเน็ตบ้านได้แบบไร้ขีดจำกัด โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือที่มีมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมของ GPP (Gross Provincial Product) เท่ากับ 1.3 ล้านล้านบาท คิดเป็น 7.7% ของ GDP ประเทศไทย โดยรายได้ของภาคนี้หลักๆมาจากภาคเกษตรกรรม ภาคอุตสาหกรรม และภาคการท่องเที่ยวและบริการ ประกอบกับความโดดเด่นทางวัฒนธรรมและวิถีการใช้ชีวิตของผู้คนในภาคเหนือจนได้ชื่อว่าเป็นพื้นที่สำคัญต่อการขับเคลื่อน Creative Economy ของประเทศ”

ทำให้โครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลบรอดแบนด์และอินเทอร์เน็ตมีความสำคัญอย่างมากต่อการยกระดับความเป็นเมือง การสร้างวิถีชีวิตดิจิทัลที่ผสมผสานเทคโนโลยีกับวัฒนธรรมท้องถิ่น รวมถึงการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้คน,  เป็นเครื่องมือเสริมการทำธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย และ SME ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับระบบเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของภูมิภาค สร้างมนต์เสน่ห์ใหม่ๆ ในการดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Digital Nomad หรือ หมู่คนอิสระดิจิทัลที่พบว่า ยึดหัวหาดในเชียงใหม่และภาคเหนือเพื่อเป็น Hub ในการทำงาน อาทิ Content Creator เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ

CEO สายธุรกิจบรอดแบนด์ AIS ย้ำว่า “การเดินทางมาโรดโชว์ในที่ภาคเหนือครั้งนี้ เป็นการยืนยันถึงความพร้อมของ AIS 3BB FIBRE3 ที่ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ความครอบคลุมและเข้าถึงได้มากกว่าจาก MORE CONNECTIVITY ที่ครอบคลุมกว่า 4.25 ล้านครัวเรือน เข้าถึง 18 จังหวัด 204 อำเภอ และ 1,615 ตำบล ตอบโจทย์การใช้งานด้วยเทคโนโลยี อาทิ Home FibreLAN ที่พร้อมเชื่อมต่อและสร้างโครงข่ายอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าสัมผัสความเร็ว 1Gbps ทุกห้องในบ้าน 

พร้อมสร้างโอกาสที่มากกว่า MORE OPPORTUNITY ให้กับผู้ประกอบการอย่างแข็งแกร่งพร้อมส่งต่อวัฒนธรรมของภาคเหนือสู่สายตาชาวโลก ผ่านนวัตกรรมเน็ตบ้านและโซลูชันที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการและสุดยอดแพ็กเกจ SME Choice สมาร์ทช้อยส์ สมาร์ทอินเทอร์เน็ต ที่เข้าใจทุก SME เพื่อทุกธุรกิจ และสุดท้ายกับ MORE HAPPINESS สุขได้มากกว่า ทั้งจากคอนเทนต์ความบันเทิงระดับโลก สุดยอด GAMING PLATFORMS ที่มาพร้อมกับแพ็กเกจและเราท์เตอร์อัจฉริยะ SMART AI GAMER เอาใจสายเกมเมอร์ รวมถึงสิทธิพิเศษจากแบรนด์ดังชั้นนำทั่วไทยที่มาร่วมกัน BOOST YOUR BRIGHTER FUTURE เพื่อลูกค้า AIS FIBRE และ 3BB ในพื้นที่ภาคเหนือแบบจัดเต็ม

“เราเชื่อว่าขีดความสามารถของโครงสร้างบรอดแบนด์และอินเทอร์เน็ตจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าและคนไทยในทุกบ้าน รวมถึงภาคธุรกิจ ร้านค้า ผู้ประกอบการ ที่จะเชื่อมต่อการทำงาน และร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภาคเหนือให้คึกคักม่วนขนาด เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน” นายธีร์ กล่าวทิ้งท้าย

Political News