สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ททท.เผยเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 สุดคึกคัก ดันนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย 28 ล้านคน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ทั่วประเทศไทยสุดครึกครื้น ดันประเทศไทยสู่ Global Countdown Destination พร้อมแย้มข่าวดีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยในปี 2566 สูงถึง 28 ล้านคน ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. เผยว่า การจัดงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 ของพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยในปีนี้มีความคึกคักเป็นอย่างมาก ทั้งในส่วนของกรุงเทพมหานครที่มีการจัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่และวิจิตรตระการตาด้วยการแสดงพลุและแสงสีเสียงในหลายพื้นที่ รวมถึง Amazing Thailand Countdown 2024 วิจิตร อรุณ ที่มีฉากแลนด์มาร์กอันสวยงามของวัดอรุณราชวราราม ซึ่งได้รับการถ่ายทอดสดผ่านรายการ “New Year’s Eve Live” ของสถานีโทรทัศน์ CNN สู่สายตากว่า 347 ล้านครัวเรือนทั่วโลก สร้างภาพลักษณ์ประเทศไทยสู่การเป็น Global Countdown Destination อย่างแท้จริง ในขณะเดียวกันการจัดกิจกรรมในพื้นที่ต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นงาน Korat Winter Festival & Countdown 2024 จ.นครราชสีมา งาน Amazing Chiang Mai Countdown 2024 จ.เชียงใหม่ งาน AWAKEN KHONKAEN COUNTDOWN 2024 จ.ขอนแก่น รวมทั้งงานเค้าท์ดาวน์ที่จัดขึ้นในจ.นครพนม ร้อยเอ็ด สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ภูเก็ต และสงขลา ต่างมีคนเข้าร่วมงานหนาแน่น ช่วยสร้างสีสัน ดึงดูดการเดินทางท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่ง ททท.ประเมินว่าจะสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวไทย 54,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 44 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา และในโอกาสแห่งการเฉลิมฉลองนี้ นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ในปี 2566 ประเทศไทยได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 28 ล้านคน สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ที่ 25 ล้านคน โดยมีแรงส่งในช่วงปลายปีจากนโยบายของรัฐบาลในการออกมาตรการยกเว้นการตรวจลงตราให้นักท่องเที่ยวจีน อินเดีย ขยายวันพำนักให้นักท่องเที่ยวรัสเซีย การอำนวยความสะดวกการผ่านแดนนักท่องเที่ยวมาเลเซีย รวมถึงการจัดกิจกรรมภายใต้โครงการ Thailand Winter Festival ด้วยความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ททท. หน่วยงานภาครัฐ อาทิ กระทรวงวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร และภาคเอกชน

จากข้อมูลสถิติของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2566 นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยจำนวน 28,042,131 คน เติบโตร้อยละ 151 เมื่อเทียบกับปี 2565 สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 1.2 ล้านล้านบาท โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยจำนวนสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ มาเลเซีย 4,563,020 คน จีน 3,519,735 คน เกาหลีใต้ 1,658,688 คน อินเดีย 1,626,720 คน และรัสเซีย 1,481,878 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกร็บ รับลูก ททท. เปิดตัวแคมเปญ“สุขทันที…ที่เที่ยวกับ Grab”ชวนเที่ยวเมืองรอง-โปรโมท Unseen Thailand

ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวในประเทศ ผลักดันแคมเปญ“สุขทันที ที่เที่ยวไทย”ดันเป้ารายได้ท่องเที่ยวรวม ปี 67 ทะยาน 3 ล้านล้านบาท

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วม ททท. จัด“คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

ททท.รุกตลาดจีนจัดไลฟ์สตรีมมิง “Super World Trip BOSS LIVE” ครั้งที่ 2 จังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการ “เที่ยวไทยที่ 1 ในใจจีน”

ททท.ร่วมกับ Alipay+ ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ททท. ผนึก แอปพลิเคชัน TAGTHAi (ทักทาย) ร่วมผลักดันแอปพลิเคชันเพื่อการท่องเที่ยวแห่งแรก

Political News