สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บลจ.ทิสโก้เปิด TGOV7M1 กองทุนรวมตราสารหนี้ อายุ 7 เดือน - รับความต้องการลูกค้า

บลจ.ทิสโก้เอาใจลูกค้าต้องการพักเงินระยะสั้น เสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรรัฐบาล 7 เดือน 1 (TGOV7M1) เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทย เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทน 2.00% ต่อปี เปิดเสนอขาย 2-8 มกราคม 2567  

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan Deputy Managing Director of TISCOASSET) เปิดเผยว่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ บลจ.ทิสโก้เปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรรัฐบาล 6 เดือน 1 (TGOV6M1) พบว่าลูกค้าให้ความสนใจพักเงินระยะสั้นในกองทุนรวมตราสารหนี้ค่อนข้างมาก ในปีนี้บลจ.ทิสโก้จึงประเดิมเปิดเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรรัฐบาล 7 เดือน 1 (TGOV7M1) ความเสี่ยงระดับ 3 (เสี่ยงปานกลาง ค่อนข้างต่ำ) เน้นลงทุนในตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย และ/หรือพันธบัตรหรือตราสารหนี้ที่กระทรวงการคลังเป็นผู้ออก ผู้รับรอง ผู้รับอาวัล หรือผู้คํ้าประกัน กลยุทธ์การลงทุนครั้งเดียว เปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ตั้งแต่วันที่ 2-8 มกราคม 2567

ทั้งนี้ บลจ.ทิสโก้ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยจะได้รับเมื่อรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติอยู่ที่ 2.00% ต่อปี โดยคำนวณจากตราสารที่ลงทุน* ในตั๋วเงินคลัง หรือพันธบัตรรัฐบาลไทย หรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือของตราสาร/ผู้ออกตราสารอยู่ที่ AAA หรือ พันธบัตรรัฐบาล ซึ่งประมาณการผลตอบแทนของตราสารในรูปเงินบาท*** อยู่ที่ 2.23% ต่อปี มีสัดส่วนการลงทุนโดยประมาณ* ที่ 100% จากการลงทุนดังกล่าว บลจ.ทิสโก้ประมาณการผลตอบแทนที่กองทุนจะได้รับในรูปเงินบาทอยู่ที่ 2.23% ต่อปี เมื่อหักประมาณการค่าใช้จ่ายกองทุน** ที่ 0.23% ต่อปีแล้ว จะได้ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยจะได้รับเมื่อรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติอยู่ที่ 2.00% ต่อปี 

 

 

Political News