สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มัดรวม 5 ไวรัลแห่งปีของ“พี่แกร็บ”ที่พร้อมเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว

ทุกวันนี้บริการเดลิเวอรีได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คน ไม่ว่าจะเป็น การสั่งอาหาร ของใช้ หรือส่งพัสดุต่างๆ ซึ่งหนึ่งในแอปพลิเคชันยอดนิยมของหลายๆ คนคงหนีไม่พ้น “แกร็บ” จนภาพของไรเดอร์ชุดเขียวกลายเป็นคำเรียกติดปากว่า “พี่แกร็บ” ซึ่งหลายๆ ครั้งเราจะได้เห็นเหตุการณ์น่ารักๆ จากพี่แกร็บที่ชวนเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ โมเม้นท์สุดประทับใจเหล่านี้ได้ถูกแชร์บนช่องออนไลน์ทั้งจากเหล่าคนขับเอง หรือจากลูกค้าที่ใช้บริการให้เห็นได้อยู่บ่อยๆ มาดูกันว่าในปี 2566 ที่ผ่านมา มีเรื่องราวอะไรบ้างที่ถูกพูดถึงมากที่สุดและกลายเป็น 5 ไวรัลสุดปังแห่งปี

เดลิเวอรีเทพเจ้า

เริ่มที่ไวรัลแรกซึ่งโด่งดังใน X เมื่อช่วงต้นปี โดยมียอดวิวกว่า 1.2 ล้านวิว รีโพสต์ไปถึง 4 หมื่นครั้ง กับบริการ “เดลิเวอรีเทพเจ้า” โดยต้นเรื่องมาจากเจ้าของแอคเคาท์ @i_gubgibth ต้องการเช่าเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยจากร้านในช่องทางออนไลน์ ซึ่งทางร้านได้แจ้งว่าเหลือเพียงองค์เดียวและไม่มีกล่องใส่ ด้วยความที่ร้านตั้งอยู่ไม่ไกลจากบ้าน ทางเจ้าของแอคเคาท์จึงตัดสินใจใช้บริการแกร็บมาร์ทให้นำมาส่งให้ ซึ่งในระหว่างทางก็ได้บอกพี่แกร็บให้ฝากดูแลองค์ท่านเป็นอย่างดี และเมื่อมาถึงก็เกิดเป็นภาพสุดฮา เพราะท่านเทพเจ้าได้เสด็จนั่งซ้อนท้ายมากับพี่แกร็บอย่างแน่นหนา เรียกได้ว่างานนี้ทั้งองค์ท่านเทพ และพี่แกร็บก็ปฏิบัติภารกิจได้อย่างสำเร็จ

สั่งพวงมาลัยให้ไหว้แม่แทน แบบนี้ก็มีด้วย!?

น่ารักไม่แพ้กันกับไวรัลต่อมาที่เรียกยอดไลค์จากคนดูไปเกือบ 7 แสนคนเลยทีเดียว กับเรื่องราวของไรเดอร์แกร็บ เจ้าของแอคเคาท์ TikTok weerap2000 ที่ได้รับออเดอร์จากลูกค้าท่านหนึ่งซึ่งไม่ได้กลับบ้านในช่วงเทศกาลวันแม่ จึงใช้บริการแกร็บมาร์ทฝากไปซื้อพวงมาลัยเพื่อนำไปมอบให้คุณแม่ เรื่องมันน่าจะจบแค่นี้ แต่ความพีคคือทางลูกค้าได้ฝากให้พี่แกร็บคนนี้ไหว้แม่แทนตนเองด้วย เอ๊าา! ในเมื่อขอมาแบบนี้ทางพี่แกร็บก็จัดให้ นำพวงมาลัยดอกมะลิหอมๆ พวงที่สวยที่สุดในร้านไปให้คุณแม่ของลูกค้าพร้อมไหว้ย่อแบบสวยๆ และยังได้รับคำอวยพรกลับมาอย่างชื่นใจ เรียกได้ว่างานนี้พี่แกร็บพร้อมเป็นทุกอย่างให้เธอแล้วแบบไม่เกี่ยงเลยจริงๆ

พี่แกร็บเสียงทอง พร้อมบรรเลงบทเพลงผ่านเปียโนสะกดใจ

อีกหนึ่งคลิปที่ไวรัลไปทั่วโซเชียลจากทางร้าน Pastella Studio คาเฟ่และสตูดิโอสอนทำขนมในจังหวัดขอนแก่น ที่ได้พี่แกร็บมาบรรเลงบทเพลง “คนสุดท้าย” ของสองศิลปิน อัสนี-วสันต์ ให้ลูกค้าภายในร้านได้ฟังกันเพลินๆ ระหว่างนั่งรอออเดอร์ ซึ่งทั้งฝีมือการเล่นเปียโนและเสียงร้องของพี่แกร็บคนนี้ก็ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เรียกได้ว่าปลดล็อกสกิลเสียงทอง ไม่แน่ว่าพี่แกร็บคนนี้อาจจะเป็นนักดนตรีตัวจริงที่แอบมารับจ๊อบขับแกร็บเป็นงานเสริมก็ได้นะ โดยงานนี้เจ้าของร้านประทับใจ ถึงกับขอถ่ายคลิปโพสต์ลงหน้าเพจ พร้อมกับบอกว่าเป็นโอกาสดีที่เปียโนได้ส่งเสียงอีกครั้ง หลังจากที่ไม่เคยมีใครเข้าไปเล่นเลยเป็นเวลากว่า 25 ปี ส่วนเหล่าลูกค้าก็ได้มีโอกาสฟังเพลงเพราะพร้อมรับความสุขไปแบบเต็มๆ

ท่านประธานปลอมตัวมาขับแกร็บด้วยรถสุดหรู

มาที่ฝั่งบริการเรียกรถกันบ้าง เมื่อลูกค้าหนุ่มมีโอกาสได้เปิดประสบการณ์นั่งแกร็บแบบลักซ์ชัวรี่ โดยเป็นโพสต์จากคุณ Nattanon Dungsunenarn ที่เรียกใช้บริการแกร็บเพื่อกลับบ้าน แต่กลับได้เป็นรถ BMW Series 6 ขับโดยคุณลุงแกร็บวัยเก๋า ซึ่งเมื่อได้พูดคุยกันก็พบสาเหตุมาจากการที่คุณลุงท่านนี้ชื่นชอบการขับรถมาก แต่เมื่ออยู่บ้านแล้วรู้สึกเหงาจึงออกมาขับแกร็บเพื่อจะได้พบปะลูกค้าคลายเหงา นอกจากนี้รสนิยมของคุณลุงก็เหมือนจะชื่นชอบการฟังเพลงคลาสสิกอีกด้วย ซึ่งคอมเมนท์ใต้โพสต์ก็พากันมามาถามเจ้าของโพสต์ว่าทำอย่างไรถึงจะกดได้แกร็บแบบนี้บ้าง หรือแท้จริงแล้วคุณลุงคือประธานบริษัทปลอมตัวมา!

พี่แกร็บกับความใส่ใจ ที่สร้างความประทับใจ

ปิดท้ายกันด้วยโพสต์บอกเล่าเรื่องราวสุดน่ารักจากฝั่งลูกค้าเจ้าของ X แอคเคาท์ @yoxrgravity ที่เรียกใช้บริการแกร็บมาร์ท โดยทางไรเดอร์แกร็บที่รับออเดอร์ได้พิมพ์มาบอกว่า ผ้าอนามัยที่กดสั่งไปหมดแล้วและได้แนะนำเป็นอีกยี่ห้อแทน พร้อมสอบถามว่าทางลูกค้ามีอาการแพ้ยี่ห้อนี้หรือไม่  จากจุดนี้ทางลูกค้าสาวจึงได้เกิดความประทับใจ เพราะถือเป็นความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆที่ทางไรเดอร์หนุ่มแสดงออกมาด้วย Service Mind ที่แท้จริงจึงเกิดเป็นโพสต์ดังกล่าวขึ้น เรียกได้ว่างานนี้ทั้งลูกค้าสาวประทับใจจนอยากแชร์ต่อ ในส่วนของคนอ่านอย่างเราก็ได้รับความสุขเช่นกัน

 

 

Political News