สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

MAKE by KBank ส่งมาสคอต “น้องเมค”ทำการตลาดผ่านมาสคอตตลอดปี 67 สื่อสารตรงใจ เป็นคู่หูผู้ใช้งาน

KBTG ส่งมาสคอต “น้องเมค” ประจำแอปพลิเคชัน MAKE by KBank ไอต้าวตัวตึงสุดน่ารัก คู่หูผู้ใช้งาน เข้าสู่ศึกสังเวียน Character Marketing ของวงการธนาคาร หวังช่วยทำการตลาดผ่านมาสคอตตลอดปี 67 ชิงพื้นที่สื่อและพื้นที่ใจของผู้ใช้งาน ด้วยกิจกรรมร่วมสนุกและการสื่อสารกับผู้ใช้แอปด้วยภาษาที่เข้าถึงง่าย สนับสนุนให้ทุกคนไปถึงฝันทางการเงิน ตั้งเป้าหมายดันยอดดาวน์โหลดแอปเพิ่มเป็น 5 ล้านคน ภายในสามปีข้างหน้า

นายเชษฐพันธุ์ ศิริดานุภัทร Managing Director กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า MAKE by KBank เป็นแอปพลิเคชันจัดการด้านการเงินที่มีจุดเด่นเรื่องการใช้งานง่าย มีลูกเล่นหลากหลาย โดยมีฟีเจอร์หลักโดนใจผู้ใช้งานอย่าง Cloud Pocket จนมีผู้ใช้งานทะลุยอด 2,000,000 คน เมื่อเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมา ตอกย้ำความเป็นแอปจัดการเงินอันดับ 1 สำหรับคนรุ่นใหม่ ล่าสุดได้เปิดตัวคาแรกเตอร์ “น้องเมค” (MAKE) เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จ และสร้างความใกล้ชิดระหว่างตัวแอปพลิเคชันกับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

“น้องเมค” ถูกออกแบบจากการดึงเอาสัญลักษณ์ของแอป นั่นคือ ก้อนเมฆ ซึ่งมีลักษณะเด่น คือ การที่ไม่มีรูปร่างที่ตายตัว มีความยืดหยุ่น ดูแล้วสบายใจ แต่แฝงไปด้วยความสนุก ซึ่งเปรียบเสมือนกับแอปพลิเคชัน MAKE by KBank ที่มีลูกเล่นช่วยจัดการเงินมากมาย เป็นแอปจัดการเงินของทุกคน และสามารถปรับให้เหมาะกับความต้องการของแต่ละคนได้ สร้างสรรค์เป็นตัวมาสคอต “น้องเมค” ที่มีความน่ารัก รูปร่างเป็นก้อนกลม ลักษณะนิสัยที่ดูเป็นมิตร เข้าถึงได้ง่ายทุกเพศทุกวัย พูดคุยด้วยภาษาในชีวิตประจำวัน แตกต่างจากแอปพลิเคชันธนาคารหรือแอปอื่น ๆ ที่มีความเป็นทางการ

ในปี 2567 นี้ “น้องเมค” จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ในการช่วยทำการตลาดผ่านตัวคาแรคเตอร์หรือมาสคอต (Character Marketing) เกิดเป็นกิจกรรมต่าง ๆ บนแอปพลิเคชัน MAKE by KBank เพื่อมอบความสุขให้แก่ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ทีมงานตั้งใจปั้น “น้องเมค” ให้เป็นมากกว่าแค่ภาพจำของแอปพลิเคชัน MAKE by KBank แต่ยังเป็นเหมือนเพื่อนในก๊วนเดียวกันกับผู้พัฒนาและผู้ใช้งานแอป “น้องเมค + ผู้ใช้งาน + ทีมงาน = One Team” ดังนั้น “น้องเมค” จึงเป็นเสมือนหนึ่งในทีมงานที่จะคอยสื่อสารและเคียงข้าง สนับสนุนผู้ใช้งานให้ทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ ด้วยลักษณะนิสัยขี้เล่น น่ารัก ร่าเริง ไว้ใจได้ จึงเป็นผู้คอยรับฟัง คอยเตือน ไม่ตัดสินใคร แต่จะให้กำลังใจ และสนับสนุนให้ทุกคนไปถึงฝันทางการเงินด้วยวิธีสนุก ๆ ทำง่าย ทำได้ทุกคน

นายเชษฐพันธุ์ กล่าวในตอนท้ายว่า KBTG ตั้งเป้าหมายเพิ่มยอดผู้ใช้งาน MAKE by KBank เป็น 5 ล้านคน ภายในสามปีข้างหน้า และจะเดินหน้าพัฒนาฟีเจอร์ของแอป MAKE by KBank อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น โดยมี “น้องเมค” เป็นตัวแทนของคำขอบคุณและกำลังใจจากทีมงานที่มีต่อผู้ใช้งานทั่วประเทศ ซึ่งจะทำหน้าที่สื่อสารกับผู้ใช้งานถึงการเริ่มต้นสิ่งใหม่และมุ่งสู่เป้าหมายด้วยตนเอง ตรงตามพันธกิจของแอปพลิเคชัน MAKE by KBank ที่มุ่งเน้นในการช่วยให้คนไทยทุกคนมีความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) รู้จักการเริ่มต้นเก็บเงิน และมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น (Make money management easy for everyone) รวมไปถึงจัดการเงินได้อย่างสนุกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังมีอิสระในการจัดการเงินของตัวเอง เปิดโอกาสให้ทดลอง และเสาะหาวิธีที่เหมาะกับตัวเองที่สุด โดยมี “น้องเมค” เป็นคู่หูอยู่เคียงข้าง ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดแอป MAKE by KBank ได้ที่ https://makebykbank.onelink.me/v9lf/jpay31k8

 

 

 

 

Political News