สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

นั่งฟังสัมมนาแค่ครั้งเดียว..ก่อเกิดเป็นธุรกิจสร้างตลาดปลากัด ...จนส่งออกไปไกลทั่วโลก

ณภัทร ตาณธนพนธ์ หรือ คุณจิ๋ว ทำงานโรงพิมพ์มานานกว่า 15 ปี ตำแหน่งสุดท้าย คือ ผู้จัดการด้านการตรวจสอบคุณภาพง านพิมพ์ เป็นเรื่องปกติของคนยุคนี้เมื่อ ทำงานประจำไปได้ระยะหนึ่ง ก็ต้องการหาความมั่นคงในชีวิต เริ่มคิดถึงชีวิตหลังวัยเกษียณว่ าจะหารายได้จากที่ไหนมาหล่อเลี้ ยงครอบครัว …

วันหนึ่งไปนั่งฟังสัมมนา ได้ยินคนบนเวทีบอกว่า “ขายปลากัดออนไลน์สามารถหาเงินส่ งบ้านส่งรถได้” 

ฟังแล้วรู้สึกว่า จะเป็นไปได้จริงเหรอ จึงตัดสินใจเข้าอบรมกับกรมประมง เรื่องการขายสัตว์น้ำออนไลน์ พอได้ความรู้  วันรุ่งขึ้นก็ลอง เริ่มจากลงทุนซื้อปลากัดตัวละ 30 บาท โหลถ่ายรูปปลา 5 ใบ ใช้โทรศัพท์มือถ่าย เรียกว่าลงทุนหลักร้อย แล้วก็ลองโพสต์ขายปรากฎว่า มีปลากัดตัวหนึ่ง ลูกค้าชาวเดนมาร์กขอซื้อไปในราค า $36 USD  รู้สึกเลยว่ามันเป็นไปได้!  คุณจิ๋ว จึงเลือกผันตัวเองสู่อาชีพเกษตร กร เน้นการทำตลาดปลากัดอย่างจริงจั ง  ทำให้ประสบความสำเร็จจากการขายป ลากัด มียอดขายสูงถึง 50,000-80,000 บาทต่อเดือน  

ต่อมาโชคดีได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ ในกรมประมง ให้ไปร่วมออกบูธในงานริมคลองผดุ งฯ จึงได้พบกับ ผอ.สุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผอ.สสว.  ซึ่งชวนให้เขาเข้าร่วมกับสสว.  ตอนแรกคุณจิ๋วบอกว่า คิดว่าเราประสบความสำเร็จอยู่แล้ ว คงไม่จำเป็น  แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเข้าร่วมกา รอบรม  ซึ่งคุณจิ๋วบอกว่ามีอะไรอีกมากม ายที่เรายังไม่รู้ เรื่องราวที่น่าตื่นเต้น  สสว.เข้ามาเติมส่วนที่เราขาด เพิ่มความเข้มแข็งมากขึ้นในส่วน เป็นจุดแข็ง จนทำให้สามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นกว่า 100,000 บาทต่อเดือน

     จากวันที่เข้าอบรมจนถึงวันนี้ ปลากัดภายใต้ แบรนด์ Betta Berry  มีผู้คนรู้จักในหลายประเทศทั่วโ ลก มีลูกค้าต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญมีลูกค้าในประเทศไทยสนใ จเลี้ยงปลากัดเพิ่มมากขึ้น  ลูกค้าจากทั่วประเทศพาเราไปออก

บูธทั่วประเทศ ดังนั้นไม่ว่าจะธุรกิจไหนๆ สสว. ช่วยได้จริงๆครับ

     ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับการนั่ งฟังสัมมนาแค่ครั้งเดียวในเรื่ องที่ไม่มีความรู้พื้นฐานมาก่ อนจะก่อเกิดเป็นธุรกิจได้ แถมยังสามารถส่งออกไปทั่วโลก กับสินค้ามีชีวิตตัวน้อยๆ อย่าง “ปลากัด” แต่สำหรับพนักงานประจำด้านสิ่งพิ มพ์กลับทำได้ แถมยังช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากั ดมายาวนานให้มีรายได้เพิ่มเป็ นกอบเป็นกำอีกด้วย

 

Political News