สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บลจ.ทิสโก้ ส่ง TNDQT5M3 ถึงเป้า 5% ใน 4 เดือน 3 วัน ตอกย้ำตัวจริงบริหาร “กองทริกเกอร์”

บลจ.ทิสโก้ส่งกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส แนสแดค ทริกเกอร์ 5M#3 (TNDQT5M3) ถึงเป้าหมาย ใน 4 เดือน 3 วัน ตอกย้ำความเป็นตัวจริงบริหารกองทุนทริกเกอร์ และความแม่นยำในการจับจังหวะการลงทุน

      นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan Deputy Managing Director of TISCOASSET) เปิดเผยว่า จากมุมมองการจับจังหวะการลงทุนที่แม่นยำ และความเป็นมืออาชีพเรื่องการบริหารกองทุนทริกเกอร์ ล่าสุดบลจ.ทิสโก้สามารถบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส แนสแดค ทริกเกอร์ 5M#3 (TNDQT5M3) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ถึงเป้าหมาย 5% มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.5580 บาท ต่อหน่วยในวันที่ 13 ธันวาคม 2566 โดยใช้ระยะเวลาบริหาร 4 เดือน 3 วัน นับจากวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ซึ่งเป็นวันจัดตั้งกองทุน ถือเป็นการบริหารจัดการให้ถึงเป้าหมายก่อนกำหนดที่ 5 เดือน เป็นทริกเกอร์ฟันด์ที่ถึงเป้าหมายเป็นกองที่ 5 ในปีนี้ และนับเป็นทริกเกอร์ฟันด์ลำดับที่ 114 ที่ บลจ.ทิสโก้บริหารให้ถึงเป้าหมาย จากทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยและหุ้นต่างประเทศที่ออกโดย บลจ.ทิสโก้จำนวนทั้งหมด 146 กองทุน 

      “ในช่วงเปิดเสนอขายกองทุน TNDQT5M3 บลจ.ทิสโก้มั่นใจว่าดัชนีหุ้น NASDAQ 100 จะปรับตัวเพิ่มขึ้นจากอัตราดอกเบี้ยที่น่าจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว ซึ่งก็เป็นไปตามคาดเพราะที่ประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ได้ส่งสัญญาณว่าอาจไม่จำเป็นต้องขึ้นดอกเบี้ยเพิ่มเติม เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาล (Yield) อายุ10 ปี เร่งตัวขึ้นแล้ว ประกอบกับการกู้เงินของรัฐบาลสหรัฐฯ ในไตรมาสที่ 4 น้อยกว่าที่ตลาดคาด สนับสนุนให้ Yield พันธบัตรสหรัฐฯ เริ่มลดลง เป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่มเติบโต (Growth) โดยเฉพาะหุ้นกลุ่ม NASDAQ นอกจากนี้ ยังได้ประโยชน์จากราคาหุ้นรายตัวที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากผลประกอบการธุรกิจ AI ที่กำลังกลายเป็นเทรนด์ใหม่ของโลกอีกด้วย” นายสาห์รัชกล่าว 

      โดย ณ วันที่ 13 ธันวาคม 2566 บลจ.ทิสโก้ออกกองทุนทริกเกอร์ฟันด์มาแล้วทั้งหมด 146 กองทุน (ถึงเป้าหมายในระยะเวลา 83 กองทุน และถึงเป้าหมายนอกระยะเวลาลงทุน 31 กองทุน) มีกองทุนที่อยู่ระหว่างลงทุน 2 กองทุน (ยังไม่ถึงเป้าหมายและเกินกว่ากำหนดเวลาลงทุน 10 กองทุน) และกองทุนไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน

      ตามเงื่อนไขการเลิกกองทุน กองทุนจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมดในวันทำการที่ 5 นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว คือ วันที่ 20 ธันวาคม 2566 โดยกองทุน TNDQT5M3 จะทำการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนของลูกค้าทุกรายไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) ทั้งนี้ ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนกองทุนรวมอื่นๆ ของบลจ.ทิสโก้ได้ที่ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 0 2633 6000 กด 4, 0 2080 6000 กด 4 และ www.tiscoasset.com หรือ แอปพลิเคชัน TISCO My Funds

 

Political News